Tiếp thị kỹ thuật số là gì và kiến ​​thức về Tiếp thị kỹ thuật số

Tiếp thị kỹ thuật số là gì và kiến ​​thức về Tiếp thị kỹ thuật số

Tuy là một lĩnh vực marketing nhỏ nhưng Digital Marketing đòi hỏi người dùng phải có kiến ​​thức chuyên sâu về các chiến lược marketing cơ bản và sự sáng tạo.

Nếu bạn là một nhà tiếp thị và muốn tìm hiểu thêm về Digital Marketing, bài viết này là dành cho bạn.

Cùng nhau Webcode.vn Tiếp thị kỹ thuật số là gì? 10 hình thức Digital Marketing phổ biến hiện nay là gì trong bài viết sau đây.

Tiếp thị kỹ thuật số là gì?

Digital Marketing hay tiếp thị kỹ thuật số được hiểu đơn giản là các chiến lược, hoạt động quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp.

Tiếp thị kỹ thuật số là gì?

Tiếp thị kỹ thuật số là gì?

Thông qua việc sử dụng một hoặc nhiều phương tiện kỹ thuật trên Internet cho các hoạt động truyền thông hoặc tiếp thị nhằm tác động đến khách hàng và kích thích mong muốn mua của họ.

Ba yếu tố mà Digital Marketing nhấn mạnh bao gồm phương tiện kỹ thuật số được sử dụng, tiếp cận khách hàng và tương tác với khách hàng.

Digital Marketer là ai và phải làm gì?

Khi bạn đã hiểu khái niệm “Digital Marketing là gì” thì chắc chắn bạn phải biết Digital Marketer là ai và họ cần làm gì nếu bạn muốn trở thành một trong số họ. Sau đây Webcode.vn sẽ chia sẻ cho bạn một vài công việc cụ thể.

Nhà tiếp thị kỹ thuật số là ai?

Digital Marketer là những người chuyên làm việc với Digital và phải sử dụng các kênh Digital như website công ty, mạng xã hội, bảng xếp hạng tìm kiếm, email marketing, .. để xây dựng nhận thức về thương hiệu và tạo ra khách hàng tiềm năng. .

Công việc mà các nhà tiếp thị kỹ thuật số phải làm

Để trở thành một Digital Marketer giỏi, bạn cần có một cái nhìn rõ ràng về chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số tổng thể để đạt được mục tiêu tiếp thị của mình.

Các công việc mà các nhà tiếp thị kỹ thuật số phải làm

Các công việc mà các nhà tiếp thị kỹ thuật số phải làm

Một số vai trò mà Digital Marketer có thể đảm nhận như quản lý Seo, hướng dẫn Chuyên viên Marketing nội dung,….

  • Các Digital Marketer sẽ phải sử dụng các công cụ đo lường để tìm ra những hạn chế và đưa ra các phương pháp cải thiện mức độ hoạt động trên các kênh Digital Marketing nói trên.
  • Tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh, các Digital Marketer sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về các chiến lược Digital Marketing như thúc đẩy nhận thức về thương hiệu hoặc tạo ra khách hàng tiềm năng.
  • Các nhà tiếp thị kỹ thuật số có thể sử dụng kết hợp các chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số trong các công ty nhỏ. Và các tập đoàn hoặc doanh nghiệp lớn hơn sẽ cần các chuyên gia.

10 hình thức Digital Marketing phổ biến hiện nay

Webcode.vn sẽ giới thiệu đến bạn 10 hình thức Digital Marketing phổ biến và được sử dụng nhiều nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo.

Thư điện tử quảng cáo

Công nghệ tiếp thị qua email được các công ty và doanh nghiệp sử dụng như một cách để giao tiếp với khách hàng của họ. Thông qua hình thức Digital Marketing này, họ có thể thông báo cho khách hàng của mình về các đợt giảm giá hoặc các sự kiện để quảng bá sản phẩm cũng như hướng khách hàng đến trang web của doanh nghiệp.

Email Marketing - Hình thức Digital Marketing phổ biến nhất hiện nay

Email Marketing – Hình thức Digital Marketing phổ biến nhất hiện nay

Một số loại email có thể được gửi trong chiến dịch này bao gồm email chào mừng, email nhắc nhở khách hàng, thông báo khuyến mại, v.v.

Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO)

Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) là quá trình tối ưu hóa trang web của bạn để trang web của bạn xếp hạng tốt hơn trên các trang công cụ tìm kiếm. Từ đó giúp website của bạn nhận được nhiều lượt truy cập mà không cần phải trả phí.

Dịch vụ SEO luôn là sự lựa chọn hàng đầu của hầu hết các doanh nghiệp cho dù đây là một trong những hình thức Digital Marketing cần nhiều thời gian và nhân lực để thực hiện. Một số kênh được hưởng lợi từ SEO như blog, website, Infographics, …

Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm (SEM)

Search Engine Marketing (SEM) là hình thức Digital Marketing bao gồm Google Display Network (GDN), Google Ads, Youtube Ads, .. là sự kết hợp của nhiều phương thức marketing giúp đưa website và nội dung của bạn lên đầu trang kết quả tìm kiếm . kiếm được hoặc xuất hiện nhiều hơn trên các công cụ tìm kiếm bằng cách trả giá thầu từ khóa.

Tiếp thị truyền thông xã hội (SMM)

Một trong những hình thức Digital Marketing giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập của người dùng là Social Media Marketing (SMM). Hình thức này cũng làm tăng nhận thức về thương hiệu và tạo ra khách hàng tiềm năng bằng cách quảng bá doanh nghiệp và nội dung của doanh nghiệp trên các trang web truyền thông xã hội.

Social Media Marketing - Một hình thức Digital Marketing được nhiều người sử dụng

Social Media Marketing – Một hình thức Digital Marketing được nhiều người sử dụng

Các kênh có thể áp dụng SMM bao gồm Facebook, Twitter, Instagram, Snapchat, …

Tiếp thị trong nước

Nhắc đến phương pháp sử dụng phễu, Inbound Marketing là một hình thức Digital Marketing được sử dụng với mục đích thu hút và làm hài lòng khách hàng ở từng giai đoạn trong suốt quá trình mua hàng của họ.

Ngoài ra, việc áp dụng bất kỳ chiến lược tiếp thị kỹ thuật nào trong Inbound Marketing giúp thiết lập mối quan hệ và tạo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng tiềm năng.

Tự động hóa tiếp thị

Là phần mềm phục vụ nhu cầu tự động hóa các hoạt động tiếp thị cơ bản, nhiều phần của Tự động hóa tiếp thị có thể dễ dàng tự động hóa các hoạt động thủ công lặp đi lặp lại như lập kế hoạch đăng bài, bản tin email, tạo khách hàng tiềm năng tự động hoặc theo dõi và báo cáo chiến dịch.

Tiếp thị Nội dung

Dựa trên việc tạo và quảng bá nội dung, tiếp thị nội dung là một hình thức Tiếp thị kỹ thuật số được sử dụng với mục đích nâng cao nhận thức về thương hiệu doanh nghiệp, tạo ra khách hàng tiềm năng và tăng lưu lượng truy cập của người dùng.

Tiếp thị nội dung - một hình thức tiếp thị kỹ thuật số phổ biến

Tiếp thị nội dung – một hình thức tiếp thị kỹ thuật số phổ biến

Các kênh thường sử dụng các chiến thuật tiếp thị nội dung bao gồm các bài đăng trên blog, sách điện tử hoặc đồ họa thông tin.

PR trực tuyến

PR trực tuyến là một hình thức Tiếp thị kỹ thuật số tương tự như PR truyền thống nhưng hiện diện trên thị trường trực tuyến và là cách trực tuyến an toàn nhất bao gồm các ấn phẩm kỹ thuật số, trang web hoặc các blog dựa trên nội dung khác.

Bạn có thể sử dụng pr trực tuyến để xây dựng hình ảnh thương hiệu của mình trên báo chí, thu hút người dùng để lại đánh giá trên web hoặc thu hút bình luận trên trang web của bạn.

Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC)

Bằng cách trả tiền cho người nhận để chạy quảng cáo khi quảng cáo của một doanh nghiệp có khách truy cập, Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) là một phương pháp tiếp thị kỹ thuật số phổ biến. Chúng được sử dụng để thu hút lưu lượng truy cập vào trang web của bạn một cách hiệu quả.

PPC là một phương pháp tiếp thị kỹ thuật số có trả tiền phổ biến

PPC là một phương pháp tiếp thị kỹ thuật số có trả tiền phổ biến

Bạn có thể sử dụng PPC cho các kênh như Quảng cáo trả phí trên Facebook, Tweet được quảng cáo trên Twitter hoặc Tin nhắn được tài trợ trên LinkedIn.

Xem thêm: PPC là gì? Cách thức hoạt động và các điều khoản liên quan

Tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết là một hình thức tiếp thị kỹ thuật số dựa trên hiệu suất, nơi bạn nhận được hoa hồng cho việc quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của người khác trên trang web của bạn. Một số kênh tiếp thị bao gồm thông qua Chương trình Đối tác YouTube để Lưu trữ quảng cáo video, các bài đăng có liên kết nơi bạn cộng tác trên trang web của mình.

2 chiến lược xây dựng tiếp thị kỹ thuật số phổ biến

Digital Marketing bao gồm hai chiến lược cơ bản và phổ biến là chiến lược kéo và chiến lược đẩy. Nghe có vẻ như đối lập, nhưng chúng được tạo ra để bổ sung cho nhau:

  • Chiến lược kéo: Là một phương pháp cơ bản và lâu dài được sử dụng để tiếp cận khách hàng thông qua các tìm kiếm trên web hoặc blog để họ có thể tìm thấy doanh nghiệp của bạn.
  • Chiến lược đẩy: Thông qua các hình thức quảng cáo tương tác như sử dụng banner trên web hoặc gửi tin nhắn email, sms cho khách hàng để quảng bá sản phẩm cũng như tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Đừng nhầm lẫn Tiếp thị kỹ thuật số với Tiếp thị trực tuyến

Có khá nhiều người vẫn còn nhầm lẫn giữa Digital Marketing và Online marketing. Tuy nhiên, chúng có những điểm khác biệt rõ ràng.

Phân biệt Tiếp thị kỹ thuật số và Tiếp thị trực tuyến

Phân biệt Tiếp thị kỹ thuật số và Tiếp thị trực tuyến

  • Tiếp thị kỹ thuật số: Là một thuật ngữ khá rộng mang tính toàn diện và không chỉ được sử dụng trên internet. Tiếp thị kỹ thuật số bao gồm các thiết bị và nền tảng kỹ thuật số được sử dụng để xây dựng, quảng bá hoặc truyền tải thông điệp tiếp thị của doanh nghiệp tới khách hàng.
  • Tiếp thị trực tuyến: Là một tập hợp con và có nhiều đặc điểm giống với Digital Marketing, tuy nhiên marketing online chỉ được thực hiện khi có kết nối internet. Tiếp thị trực tuyến luôn có sự đổi mới và phát triển một cách không ngừng nghỉ và dễ tiếp cận. Nhưng chính điều này lại cản trở việc tiếp nhận và nắm bắt mọi thứ.

Sự khác biệt giữa Tiếp thị kỹ thuật số và Tiếp thị trực tuyến không quá gay gắt. Sự phân biệt trên chỉ nhằm giúp bạn hiểu được ý nghĩa thực sự của từng vấn đề và lựa chọn các kênh, chiến thuật và phương tiện phù hợp khi thiết lập một kế hoạch marketing.

Các công cụ hỗ trợ Digital Marketing

Tuy nhiên, khi tìm hiểu về Digital Marketing, bạn không thể bỏ qua những công cụ hỗ trợ dưới đây.

Công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh

Một trong những công việc quan trọng của các nhà tiếp thị kỹ thuật số là nghiên cứu thị trường và phân tích đối thủ cạnh tranh. Các công cụ xếp hạng, phân tích lưu lượng truy cập web, nghiên cứu quảng cáo, .. sẽ giúp bạn hiểu được ưu điểm và hạn chế của đối thủ.

Công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh để hỗ trợ quá trình tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả

Công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh để hỗ trợ quá trình tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả

Ngoài ra, nhờ công cụ này, bạn cũng có thể phân tích khách hàng tiềm năng để chuẩn bị khi gặp họ.

Các công cụ hỗ trợ Tiếp thị xã hội

Mạng xã hội được xem là một kênh hỗ trợ hoạt động digital marketing của doanh nghiệp giúp quảng cáo và tương tác với khách hàng vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, rất khó quản lý hết các trang mạng xã hội.

Vì vậy các công cụ giám sát và quản lý tiếp thị xã hội sẽ giúp bạn sử dụng mạng xã hội một cách hiệu quả.

Xem thêm: Social Marketing là gì? Các loại tiếp thị xã hội phổ biến

Các công cụ để kiểm tra, đo lường và phân tích A / B

Các công cụ kiểm tra, đo lường và phân tích A / B sẽ giúp các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số của doanh nghiệp dễ dàng nghiên cứu các tương tác của khách hàng và đánh giá hiệu quả của chiến dịch.

Các công cụ kiểm tra AB giúp các hoạt động Tiếp thị kỹ thuật số trở nên dễ dàng và hiệu quả

Các công cụ kiểm tra AB giúp các hoạt động Tiếp thị kỹ thuật số trở nên dễ dàng và hiệu quả

Từ đó đưa ra các quyết định nhằm tối ưu hóa công việc của các Digital Marketer.

Các công cụ cải tiến trang web

Để thực hiện một kế hoạch Digital Marketing trên website, không chỉ website phải được thiết kế đẹp, hấp dẫn mà còn phải mang đến cho khách hàng trải nghiệm thoải mái cũng như hoạt động ổn định.

Và các công cụ cải tiến website mà bạn có thể áp dụng như Webpagetest.org, Google Pagespeed Insight, Validator, Mobiletest.me, ..

Bài viết trên đây là tất cả những thông tin hữu ích về thuật ngữ Digital Marketing là gì và những vấn đề xoay quanh nó mà Webcode.vn chia sẻ đến bạn. Từ đó, bạn có thể nắm được những kiến ​​thức về Digital Marketing và áp dụng vào hoạt động kinh doanh của mình một cách hiệu quả.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *