Tiếp thị nội dung là gì? Các xu hướng tiếp thị nội dung nổi bật năm 2021

Tiếp thị nội dung là gì?  Các xu hướng tiếp thị nội dung nổi bật năm 2021

Một trong những hình thức tiếp thị kỹ thuật số phổ biến được sử dụng trong các hoạt động kinh doanh và tiếp thị nhằm mục đích thu hút khách hàng là tiếp thị nội dung.

Vậy cụ thể, content marketing là gì? Xu hướng Tiếp thị Nội dung nào nổi bật trong năm 2021.

Các chuyên gia của Webcode.vn sẽ lý giải cho bạn đọc theo nội dung bài viết ngay dưới đây.

Tiếp thị Nội dung là gì?

Tiếp thị nội dung là nội dung trên website như văn bản, hình ảnh, video hoặc infographics được sử dụng cho mục đích tiếp thị, tiếp cận khách hàng và giúp họ lựa chọn sản phẩm, dịch vụ theo nội dung đã được duyệt. Quá trình lây truyền.

Tiếp thị Nội dung là gì?

Tiếp thị Nội dung là gì?

Tất cả các hoạt động tiếp thị nội dung sẽ luôn tập trung vào việc tạo và cung cấp nội dung thông qua các kênh phân phối phù hợp.

Tại sao doanh nghiệp cần Content Marketing?

Hiểu được khái niệm “Content marketing là gì” cũng như những lợi ích mà nó mang lại dưới đây, chắc chắn bạn sẽ cần đến Content marketing.

Tăng nhận thức về thương hiệu

Một thương hiệu được nhiều khách hàng biết đến khi xây dựng được chất lượng sản phẩm, dịch vụ cũng như có chiến lược marketing phù hợp.

Tiếp thị nội dung giúp doanh nghiệp nâng cao nhận thức về thương hiệu của khách hàng

Tiếp thị nội dung giúp doanh nghiệp nâng cao nhận thức về thương hiệu của khách hàng

Và mạng lưới tiếp thị nội dung là một bước quan trọng trong chiến lược giúp định hình giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.

Tăng khả năng tiếp cận khách hàng

Tiếp thị nội dung là một chiến lược tiếp thị dài hạn. Vì vậy, cần rất nhiều thời gian để mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng tiềm năng với hàng loạt nội dung hấp dẫn và kích thích sự quan tâm của họ.

Tăng lưu lượng truy cập trang web

Tiếp thị nội dung với nội dung sinh động, hấp dẫn và lôi cuốn sẽ giúp thúc đẩy và tăng phần trăm lưu lượng truy cập vào trang web của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm.

Cung cấp thông tin cho khách hàng

Mục đích chính của content marketing là tạo ra nội dung và cung cấp thông tin cho người dùng về các lĩnh vực khác nhau như y tế, sức khỏe, giáo dục, …

Tiếp thị nội dung giúp cung cấp thông tin cho khách hàng

Tiếp thị nội dung giúp cung cấp thông tin cho khách hàng

Đây cũng là cách nhanh nhất giúp Google hiểu được chủ đề trang web của bạn.

Tăng tình yêu thương hiệu

Với Content marketing, mối quan hệ giữa khách hàng và thương hiệu của doanh nghiệp bạn được cải thiện đáng kể. Từ đó, khách hàng sẽ yêu thích và đặt thương hiệu của bạn vào vị trí tốt trong tâm trí họ mỗi khi họ nhớ đến lĩnh vực kinh doanh của bạn.

Các loại tiếp thị nội dung phổ biến

Để hiểu rõ hơn về Content marketing, Webcode.vn sẽ giới thiệu đến bạn các hình thức Content marketing phổ biến sau đây.

Nghiên cứu điển hình

Nghiên cứu điển hình là một loại tiếp thị nội dung nghiên cứu và có hệ thống về một hoặc nhiều đối tượng cụ thể. Đây là nguồn cung cấp ý tưởng cũng như kinh nghiệm phản ứng của khách hàng về chiến lược xây dựng kế hoạch marketing hiệu quả.

Blog

Blog là một loại hình tiếp thị nội dung xoay quanh bất kỳ vấn đề nào mà quan điểm của người viết được đặt dưới dạng nhật ký trên trang web.

Blog - Một loại tiếp thị nội dung phổ biến

Blog – Một loại tiếp thị nội dung phổ biến

Blog giúp trả lời các câu hỏi của độc giả về ngành học của họ. Vì vậy, những blog có nội dung giá trị, chuyên sâu và giải quyết được vấn đề của độc giả sẽ luôn là lựa chọn hàng đầu của độc giả.

Có thể kể đến một số lợi ích của việc viết blog như nâng cao thứ hạng web, tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng, tạo niềm tin cho khách hàng,…

Đồ họa thông tin

Infographics bao gồm các hình ảnh kèm theo thông tin được trình bày dưới dạng hình, biểu đồ hoặc biểu tượng. Đây là loại hình tiếp thị nội dung giúp khách hàng quan sát, theo dõi và nắm bắt thông tin một cách dễ dàng và dễ hiểu.

Podcast

Là một loại hình tiếp thị nội dung phổ biến, podcast đang dần trở thành một phương tiện giải trí phổ biến. Loại này là một trong những loại tốt nhất được sử dụng với mục đích lấy thông tin có giá trị từ các chuyên gia.

Truyền thông xã hội

Thông qua các nền tảng xã hội, tiếp thị nội dung được phép truyền tải nội dung và tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng. Các loại nội dung trên mạng xã hội bao gồm hình ảnh, video, bài viết, .. để người dùng có thể tương tác dễ dàng.

Social Media - Một loại hình tiếp thị nội dung phổ biến hiện nay

Social Media – Một loại hình tiếp thị nội dung phổ biến hiện nay

Từ đó, tạo sự thuận tiện trong việc thực hiện thống kê đo lường.

Video

Video luôn là hình thức tiếp thị nội dung hiệu quả và được đón nhận nhiều nhất vì khách hàng sẽ quan tâm đến video hơn là lướt và đọc blog.

Ngoài ra, website khi chèn video sẽ tăng khả năng hiển thị SEO cũng như tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Một số dạng nội dung video phổ biến như video giới thiệu sản phẩm, quảng cáo thương hiệu doanh nghiệp, video quảng cáo truyền hình, …

Thư điện tử quảng cáo

Tiếp thị qua email là một hình thức tiếp thị hiệu quả giúp tiếp cận những khách hàng tiềm năng nhưng có chọn lọc. Những khách hàng tiềm năng nhất sẽ được nhà tiếp thị gửi email đến địa chỉ của họ.

Tiếp thị qua Email - Một hình thức Tiếp thị Nội dung hiệu quả

Tiếp thị qua Email – Một hình thức Tiếp thị Nội dung hiệu quả

Sử dụng email marketing để thực hiện chiến lược tiếp thị nội dung giúp doanh nghiệp có được nhiều lợi thế. Có thể kể đến như tiết kiệm chi phí quảng cáo hay chủ động truyền tải thông điệp đến khách hàng, …

Bản mẫu

Được coi là hình thức tiếp thị nội dung cung cấp cho khách hàng tiềm năng những giá trị lớn, Template giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức trong việc giải quyết các vấn đề mà họ gặp phải.

Vị trí của Content Marketing trong hoạt động kinh doanh

Ngoài việc hiểu rõ khái niệm hay lợi ích của Content marketing. Bạn cũng nên biết vị trí của nó trong kinh doanh.

Vị trí của Content Marketing trong hoạt động kinh doanh

Vị trí của Content Marketing trong hoạt động kinh doanh

  • Tiếp thị nội dung ngày càng trở nên bùng nổ và gia tăng sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong thời đại kỹ thuật số và sức lan tỏa vô cùng mạnh mẽ của blog, mạng xã hội, email, …
  • Hoạt động tiếp thị nội dung luôn được chú trọng. Với mục tiêu chiến lược cụ thể trong tâm trí, mọi nội dung trực tuyến đều được phát triển bởi một nhóm chuyên dụng theo một phương thức thống nhất.
  • Bạn cần Content marketing để có thể kết nối với khách hàng thông qua các kênh truyền thông trực tuyến như facebook, zalo,… thậm chí là website của chính bạn khi kinh doanh trực tuyến.
  • Content marketing ra đời nhằm giúp các doanh nghiệp xây dựng chiến lược, sản xuất nội dung liên tục và sáng tạo nội dung không ngừng nghỉ.

Tiếp thị nội dung quyết định sự thành công của doanh nghiệp bằng cách xây dựng nội dung hấp dẫn, lôi cuốn và chạm đến cảm xúc của khách hàng. Đây được xem là cơ hội lớn để doanh nghiệp tiếp cận được đông đảo khách hàng cùng lúc và tiết kiệm chi phí.

Các xu hướng tiếp thị nội dung nổi bật năm 2021

Webcode.vn chia sẻ một số xu hướng Content Marketing nổi bật của năm 2021 mà bạn có thể áp dụng khi học Content marketing.

Tiếp thị Video

Một trong những xu hướng tiếp thị nội dung nổi bật trong năm 2021 là tiếp thị video với những ưu điểm sau:

Tiếp thị video - Một trong những xu hướng Tiếp thị nội dung nổi bật

Tiếp thị video – Một trong những xu hướng Tiếp thị nội dung nổi bật

  • Cisco dự đoán rằng đến năm 2021, lưu lượng truy cập internet dựa trên video sẽ chiếm 82% lưu lượng người dùng toàn cầu.
  • Những người xem video trên Youtube để giải quyết các vấn đề về học tập, sở thích, công việc hoặc nghiên cứu chiếm 70%
  • Sử dụng video trong email giúp tăng tỷ lệ mở lên 19% và nhấp chuột lên 65%.
  • Các nền tảng video trực tiếp trở nên phổ biến hơn và có thêm 13 triệu giờ phát trực tuyến mỗi ngày.

Công nghệ thực tế ảo VR

Công nghệ thực tế ảo VR cũng là một trong những xu hướng content marketing nổi bật năm 2021 đáng sử dụng:

  • Tỷ lệ người xem video hiển thị trong VR cao hơn 36% so với video trên Youtube.
  • Có đến 82% người dùng có mong muốn trải nghiệm các công nghệ thực tế ảo tăng cường VR cho điện thoại.
  • Trò chơi, giáo dục và chăm sóc sức khỏe dự kiến ​​là ba lĩnh vực sẽ đầu tư phát triển công nghệ VR.

Mạng xã hội

Mạng xã hội không chỉ là nơi nhận được nhiều lượng truy cập mà còn trở thành xu hướng content marketing hiệu quả.

Mạng xã hội - Một trong những xu hướng Tiếp thị Nội dung nổi bật

Mạng xã hội – Một trong những xu hướng Tiếp thị Nội dung nổi bật

  • Các bài viết đăng trên mạng xã hội với hình ảnh độc đáo thu hút lượng tương tác gấp 2,3 lần.
  • Có hơn 500 triệu người dùng hàng ngày của trang mạng xã hội và 67% các nhà tiếp thị coi đây là một nền tảng giao tiếp quan trọng.

Đồ họa thông tin

Một xu hướng tiếp thị nội dung không thể bỏ qua trong phần này là infographic:

  • Theo các nghiên cứu, người đọc thường chú ý đến các hình ảnh thông tin hơn là đọc văn bản trên trang.
  • Infographics có khả năng tăng lượng truy cập lên 12% và giúp khách hàng ghi nhớ thông tin trên hình ảnh dễ dàng hơn.
  • Các nhà tiếp thị có xu hướng sử dụng infographics với mức tăng mạnh lên đến 65%.

Với bài viết này, bạn đã hiểu được khái niệm cơ bản về “content marketing là gì” và những thông tin hữu ích liên quan đến nội dung này. Ngoài ra, có một số xu hướng tiếp thị nội dung nổi bật nhất của năm 2021 mà bạn có thể áp dụng để kinh doanh đạt hiệu quả trong tương lai.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *