Tiếp thị qua điện thoại là gì? Vai trò của tiếp thị qua điện thoại trong kinh doanh

Tiếp thị qua điện thoại là gì?  Vai trò của tiếp thị qua điện thoại trong kinh doanh

Với sứ mệnh là cầu nối truyền tải những thông tin hữu ích đến khách hàng, Telemarketing hiện đang là một trong những khâu quan trọng trong chiến lược kinh doanh của mỗi doanh nghiệp.

Vậy Telemarketing là gì, vai trò và tầm quan trọng của Telemarketing trong hoạt động Marketing. Hãy Webcode.vn Hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tiếp thị qua điện thoại là gì?

Tiếp thị qua điện thoại là hình thức doanh nghiệp sử dụng điện thoại để kết nối với khách hàng nhằm mục đích nghiên cứu, truyền tải và thu thập thông tin khách hàng để tìm ra lượng khách hàng tiềm năng.

Tiếp thị qua điện thoại là gì?

Tiếp thị qua điện thoại là gì?

Tiếp thị qua điện thoại là một trong những khâu quan trọng, tạo nền tảng thúc đẩy khách hàng sử dụng sản phẩm và tạo ra nhiều lợi ích cho quá trình bán sản phẩm.

Vai trò của tiếp thị qua điện thoại là gì?

Tiếp thị qua điện thoại giữ một vị trí rất quan trọng trong việc xây dựng và thiết lập mối quan hệ với khách hàng. Mục đích giải quyết nhu cầu của khách hàng thông qua các cuộc gọi sản phẩm, tìm kiếm, thu thập thông tin và phản hồi từ khách hàng để tạo cơ hội bán hàng.

Bên cạnh đó, với sự phát triển của công nghệ hiện đại, lĩnh vực tiếp thị qua điện thoại ngày càng đa dạng hơn trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng, góp phần duy trì và nâng cao hiệu quả bán hàng. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí vận hành.

Các loại Tiếp thị qua điện thoại phổ biến hiện nay

Hiện nay, có hai hình thức tiếp thị qua điện thoại phổ biến được nhiều doanh nghiệp áp dụng.

Tiếp thị qua điện thoại trong nước

Đây là hình thức liên quan đến việc thúc đẩy khách hàng tiềm năng gọi đến doanh nghiệp. Bạn có thể đạt được điều này bằng cách hướng khách hàng gọi cho bạn ngay sau khi xem quảng cáo, trang web, email hoặc thư trực tiếp của bạn.

Các loại Tiếp thị qua điện thoại phổ biến hiện nay

Các loại Tiếp thị qua điện thoại phổ biến hiện nay

Khi nhận cuộc gọi, nếu bạn xử lý tốt và khiến khách hàng cảm thấy được trân trọng thì bạn đã là một nhà tiếp thị thành công và chuyên nghiệp khi giới thiệu sản phẩm đến khách hàng.

Tiếp thị qua điện thoại ra nước ngoài

Ngược lại với Inbound Marketing. Outbound Telemarketing là một hình thức tiếp thị qua điện thoại chủ động thực hiện các cuộc gọi đến khách hàng tiềm năng. Mục đích cuối cùng là giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của bạn cho những khách hàng chưa biết về nó.

Có thể bạn quan tâm: 10 cách xử lý khiếu nại, phàn nàn của khách hàng hiệu quả

Ưu điểm của Tiếp thị qua điện thoại

Tiếp thị qua điện thoại đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh giúp doanh nghiệp tìm kiếm và tạo ra những nguồn khách hàng mới. Từ đó khơi gợi nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ để thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định mua sản phẩm đó hay không.

Ngoài ra, hình thức này còn nổi bật với những ưu điểm cụ thể như:

Ưu điểm của Tiếp thị qua điện thoại

Ưu điểm của Tiếp thị qua điện thoại

  • Lựa chọn và sàng lọc danh sách khách hàng tiềm năng cho đội bán hàng qua điện thoại.
  • Thực hiện kế hoạch tiếp thị qua điện thoại để tăng hiệu quả cho chiến dịch tiếp thị chung của doanh nghiệp.
  • Biến lượng khách hàng cũ, đã và đang sử dụng sản phẩm thành khách hàng tiềm năng.
  • Tạo điều kiện chốt bán hàng hiệu quả cho đội ngũ bán hàng.

Công việc của một nhân viên Tiếp thị qua điện thoại

Nhân viên Tiếp thị qua điện thoại cần thực hiện các nhiệm vụ sau:

  • Lấy dữ liệu khách hàng và nhận thông tin từ các bộ phận khác, phân chia và sắp xếp chúng thành các danh mục khác nhau.
  • Gọi điện tư vấn khách hàng theo kịch bản có sẵn.
  • Nhân viên Telemarketing là gì, là nắm bắt thông tin, tạo dựng mối quan hệ với khách hàng thông qua các cuộc gọi thân thiết.
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, giữ chân những khách hàng đã và đang sử dụng sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi
  • Thường xuyên báo cáo và lập kế hoạch cụ thể báo cáo với quản lý và cấp trên để có thể nắm bắt, theo dõi, cập nhật tình hình cụ thể nhằm đề ra phương hướng hoạt động phù hợp mang lại hiệu quả cao trong kinh doanh.

Các kỹ năng cần có ở một nhân viên tiếp thị qua điện thoại

Để trở thành một Telemarketer chuyên nghiệp, bạn nhất định phải có những kỹ năng sau.

Giao tiếp kỹ thuật với khách hàng

Đây là một trong những kỹ năng quan trọng nhất khi nói chuyện điện thoại với khách hàng. Để khách hàng chú ý cũng như nắm bắt thông tin, bạn cần tạo cho khách hàng sự thoải mái bằng thái độ vui vẻ, lưu loát, đi thẳng vào vấn đề, tránh lan man dài dòng gây cảm giác khó hiểu. chịu cho khách hàng.

Các kỹ năng cần có ở một nhân viên tiếp thị qua điện thoại

4 kỹ năng quan trọng của một nhân viên tiếp thị qua điện thoại

Kỹ thuật thuyết phục khách hàng

Đây được coi là một trong những kỹ năng khó nhất khi làm tiếp thị qua điện thoại. Để tăng khả năng thuyết phục khách hàng, bạn nên vạch ra những lợi ích và giá trị thiết thực phù hợp với nhu cầu mà khách hàng đang hướng tới. Thuyết phục họ là một trong những kỹ năng thiết yếu mà tiếp thị qua điện thoại hướng tới.

Khả năng giải quyết vấn đề

Bất kỳ ai làm tiếp thị qua điện thoại đều phải biết đầy đủ và chính xác mọi thông tin và chính sách sản phẩm. Đây sẽ là bản lề giúp bạn xử lý mọi tình huống mà khách hàng đưa ra. Ứng xử khôn ngoan, giải quyết vấn đề một cách hợp lý chính là cách để khách hàng quay lại với bạn lần sau.

Kĩ năng nghe

Lắng nghe khách hàng là vũ khí để bạn hiểu rõ hơn tâm lý khách hàng. Khi lắng nghe họ, bạn có thể nắm bắt được tình hình cũng như nhu cầu của khách hàng để có thể đưa ra cách giải quyết vấn đề đó một cách hợp lý và phù hợp nhất.

Trên đây là toàn bộ thông tin về telemarketing là gì cũng như vai trò và tầm quan trọng của nó trong chiến lược marketing hiện nay. Với bài viết mà Webcode.vn chia sẻ hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc nâng cao kỹ năng trong hoạt động kinh doanh.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *