Tiếp thị truyền miệng và các hình thức triển khai hàng đầu

Tiếp thị truyền miệng và các hình thức triển khai hàng đầu

Hiện nay, khách hàng thường tin tưởng vào những lời khuyên hay lời giới thiệu từ người thân, bạn bè về một thương hiệu hơn các phương thức marketing khác. Hình thức marketing truyền miệng mang lại những hiệu quả nhất định và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Vậy, marketing truyền miệng là gì và các hình thức thực hiện kế hoạch marketing truyền miệng hàng đầu là gì? Với các chuyên gia Webcode.vn tìm hiểu sau.

Tiếp thị truyền miệng là gì?

Tiếp thị truyền miệng hay tiếp thị truyền miệng là một hình thức truyền thông mà không cần sự tiếp cận của quảng cáo và là một cách để mọi người nói chuyện, đánh giá, bình luận hoặc giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Tiếp thị truyền miệng là gì?

Tiếp thị truyền miệng là gì?

Hình thức marketing truyền miệng này chỉ thực sự hiệu quả khi sản phẩm, dịch vụ của bạn thực sự tốt theo đúng mong đợi của khách hàng.

Tầm quan trọng của tiếp thị truyền miệng đối với doanh nghiệp

Trong số các phương thức marketing truyền thông thì phương thức marketing truyền miệng được hầu hết các doanh nghiệp lựa chọn vì tính hiệu quả và tầm quan trọng của nó đối với họ.

Tầm quan trọng của tiếp thị truyền miệng đối với doanh nghiệp

Tầm quan trọng của tiếp thị truyền miệng đối với doanh nghiệp

  • Tiềm năng tăng trưởng: Nhờ sự phát triển của mạng xã hội, những gì bạn chia sẻ sẽ dễ dàng tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng và giá trị mà nó lan tỏa là rất lớn.
  • Tăng khả năng mua hàng: Thông qua tiếp thị truyền miệng, người dùng sẽ tin tưởng và làm theo hướng dẫn, giới thiệu của bạn bè hoặc người thân để tìm đến doanh nghiệp và từ đó, tăng khả năng mua sản phẩm.
  • Tiết kiệm chi phí: So với các hình thức marketing khác, marketing truyền miệng là hình thức tiết kiệm chi phí nhất thậm chí không tốn bất kỳ chi phí nào.

Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích kể trên, phương pháp này rất khó để kiểm soát nó xảy ra khi nào và như thế nào. Hơn nữa, khi khách hàng có những trải nghiệm không tốt về sản phẩm, phương pháp này nghiễm nhiên trở thành con dao hai lưỡi và gây tổn hại đến thương hiệu của doanh nghiệp.

Nền tảng của chiến lược tiếp thị truyền miệng

Tiếp thị truyền miệng không phải lúc nào cũng mang lại kết quả như bạn mong đợi. Để thực hiện chiến dịch marketing này một cách tốt nhất, bạn cần nắm được những nền tảng cơ bản sau.

Sản phẩm

Đây được coi là yếu tố nền tảng của chiến lược marketing truyền miệng vì khi khách hàng cảm thấy hài lòng bởi chất lượng và lợi ích mà sản phẩm mang lại, họ sẵn sàng giới thiệu cho người khác.

Trải nghiệm khách hàng

Có nhiều sản phẩm và dịch vụ có thể phù hợp hoặc không phù hợp với nhu cầu của sản phẩm. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp có chiến lược tiếp cận, tư vấn và tìm kiếm sản phẩm phù hợp với khách hàng thì ấn tượng để lại là rất lớn.

Nền tảng của chiến lược tiếp thị truyền miệng

Nền tảng của chiến lược tiếp thị truyền miệng

Nhận biết thương hiệu

Sự hiện diện với tần suất dày đặc của một thương hiệu sẽ dễ dàng lấy được lòng tin của khách hàng. Nếu thương hiệu luôn xuất hiện trong Top of my của người dùng, họ sẽ tìm đến thương hiệu đầu tiên khi có nhu cầu.

Xem thêm: Nhận biết Thương hiệu là gì? Cách xây dựng Nhận thức về Thương hiệu hiệu quả

Các hình thức tiếp thị truyền miệng hàng đầu

Để có thể triển khai một chiến dịch marketing truyền miệng hiệu quả, bạn cần tìm hiểu các hình thức marketing truyền miệng phổ biến và được sử dụng rộng rãi dưới đây.

Tiếp thị Buzz

Buzz Marketing là hình thức marketing truyền miệng được sử dụng rộng rãi trong các chương trình giải trí hay các bản tin tầm phào để người dùng nói về thương hiệu của doanh nghiệp với tốc độ và quy mô lan truyền mạnh mẽ.

Tiếp thị Buzz - Một hình thức tiếp thị truyền miệng được sử dụng rộng rãi

Tiếp thị Buzz – Một hình thức tiếp thị truyền miệng được sử dụng rộng rãi

Tiếp thị lan truyền

Là một hình thức Marketing truyền miệng 3.0, Viral Marketing sử dụng cổng internet và cửa sổ hiển thị trên trình duyệt web để gửi các quảng cáo về sản phẩm và dịch vụ kèm theo email đến khách hàng.

Tiếp thị truyền giáo

Đây là cách truyền miệng ít tốn kém hơn các hình thức khác. Tất cả những gì bạn cần làm là tìm một đội tình nguyện viên đóng vai trò chủ chốt để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của bạn.

Một hình thức tiếp thị truyền miệng ở thời kỳ đỉnh cao - Tiếp thị theo lời truyền bá

Một hình thức tiếp thị truyền miệng ở thời kỳ đỉnh cao – Tiếp thị theo lời truyền bá

Tiếp thị cơ sở

Hình thức tiếp thị truyền miệng này là một cách để tạo ra và khuyến khích các tình nguyện viên có mối quan tâm nhất định đến sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của bạn để đưa ra một thông điệp mạnh mẽ, linh hoạt và tích cực.

Vị trí sản phẩm nổi tiếng

Vị trí sản phẩm của người nổi tiếng sử dụng sức mạnh và sự lan tỏa của người nổi tiếng để tạo niềm tin và khuyến khích người tiêu dùng thực hiện hành động tìm mua sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Viết blog thương hiệu

Tiếp thị truyền miệng Viết blog thương hiệu là hình thức giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của doanh nghiệp ngay trên blog cá nhân để chia sẻ những sáng tạo cũng như cuộc sống của họ.

Viết blog thương hiệu - Hình thức tiếp thị truyền miệng cuối cùng

Viết blog thương hiệu – Hình thức tiếp thị truyền miệng cuối cùng

Tiếp thị cộng đồng

Thông qua việc hỗ trợ hoặc hình thành các nhóm và cộng đồng, Tiếp thị cộng đồng là một hình thức tiếp thị truyền miệng được áp dụng để các thành viên có thể tự do chia sẻ thông tin hoặc mối quan tâm của họ về sản phẩm và dịch vụ. hoặc thương hiệu của bạn.

6 quy tắc cơ bản của tiếp thị truyền miệng

Dưới đây là 6 quy tắc cơ bản của marketing truyền miệng mà bạn không thể bỏ qua khi thực hiện chiến dịch marketing này.

Phải đơn giản

Bạn nên tạo một thông điệp tiếp thị truyền miệng đơn giản, dễ nhớ, ấn tượng và làm mọi cách để lan truyền thông điệp đó nhanh chóng nhằm kích thích khách hàng sẵn sàng tìm kiếm thêm thông tin.

Mọi người làm ơn

Khi khách hàng cảm thấy hài lòng và vui vẻ, họ sẵn sàng chia sẻ và giới thiệu sản phẩm của bạn cho người khác.

Mục đích của tiếp thị truyền miệng là làm hài lòng khách hàng của bạn

Mục đích của tiếp thị truyền miệng là làm hài lòng khách hàng của bạn

Vì vậy, bạn cần phải làm cho mọi đối tượng khách hàng hài lòng và đảm bảo rằng họ sẽ quay lại với thái độ nhiệt tình của nhân viên hoặc chính sách minh bạch.

Tập trung vào những gì khác biệt

Một công ty với những sản phẩm nhàm chán hoặc quá bình thường sẽ không thu hút được khách hàng. Vì vậy, để tạo ra một chiến lược marketing truyền miệng hiệu quả, bạn cần tập trung và phát triển những nét riêng biệt của sản phẩm, dịch vụ để thu hút và gây ấn tượng với khách hàng.

Đổi mới hình ảnh

Hình ảnh sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu đóng một vai trò quan trọng trong các chiến lược tiếp thị. Khách hàng sẽ cảm thấy nhàm chán với những hình ảnh cũ, vì vậy bạn nên đổi mới hình ảnh thường xuyên.

Nhận được sự tin tưởng từ khách hàng

Bản chất của marketing truyền miệng là mang những gì khách hàng đã trải qua chia sẻ với người khác.

Đạt được niềm tin của khách hàng là nguyên tắc vàng khi thực hiện tiếp thị truyền miệng

Đạt được niềm tin của khách hàng là nguyên tắc vàng khi thực hiện tiếp thị truyền miệng

Vì vậy, để đáp ứng lòng tin của khách hàng, bạn cần bảo vệ uy tín của người chia sẻ bằng cách cung cấp các sản phẩm và dịch vụ phù hợp với những gì được giới thiệu.

Tránh gắn bó với lợi ích

Nhiều doanh nghiệp thường tặng thêm các lợi ích khác như phiếu giảm giá, tiền mặt,… cho khách hàng để nói tốt về thương hiệu của họ. Điều này là không nên vì cách bạn làm sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu thậm chí truyền miệng theo hướng tiêu cực.

Trên đây là toàn bộ những kiến ​​thức liên quan đến marketing truyền miệng mà Webcode.vn muốn chia sẻ. Với những nội dung này, bạn có thể thực hiện một chiến dịch marketing truyền miệng hiệu quả và tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *