Tiếp thị truyền thông xã hội là gì và làm thế nào để xây dựng nó một cách hiệu quả?

Tiếp thị truyền thông xã hội là gì và làm thế nào để xây dựng nó một cách hiệu quả?

MXH là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp thực hiện tốt các chiến dịch truyền thông, quảng bá sản phẩm, dịch vụ.

Vậy social media marketing là gì và làm thế nào để xây dựng social media marketing hiệu quả? Với các chuyên gia Webcode.vn Hãy tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

Tiếp thị truyền thông xã hội là gì?

Trước khi tìm hiểu social media marketing là gì, bạn phải hiểu định nghĩa của social media là gì. Đây là hệ thống tập hợp các kênh truyền thông và mạng xã hội bao gồm: facebook, instagram, zalo, youtube, …

Tiếp thị truyền thông xã hội là gì?

Social media marketing là chiến dịch kết hợp sử dụng Social media với các video, hình ảnh, thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp để quảng bá và đưa nó đến gần hơn với mọi người.

Mục đích của việc này là giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, hướng người dùng ghé thăm website và tăng doanh số bán hàng. Đây được coi là mảnh đất “màu mỡ” đang được rất nhiều doanh nghiệp “săn đón”.

Lợi ích của tiếp thị truyền thông xã hội

Hiểu được lợi ích của social media marketing trong kinh doanh cũng là một vấn đề bạn không nên bỏ qua. Lợi ích của social media marketing đối với doanh nghiệp được Webcode.vn tổng hợp dưới đây.

Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

Viết bài và đăng những thông tin hữu ích liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn trên hệ thống Social marketing sẽ giúp bạn có được lượng lớn khách hàng tiềm năng và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.

Tiếp thị truyền thông xã hội giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả

Tiếp thị truyền thông xã hội giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả

Để tăng lượng truy cập của người dùng vào website, các doanh nghiệp thường đưa đường dẫn trực tiếp vào bài đăng giúp khách hàng tìm kiếm thông tin thuận tiện, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh số bán hàng.

Tăng nhận thức về thương hiệu

Trong thời đại công nghệ phát triển, mọi người sẽ sử dụng ít nhất hai đến ba trang mạng xã hội. Và đây là điều kiện thuận lợi để tiếp thị truyền thông xã hội bộc lộ.

Chỉ cần viết bài và nhấn nút chia sẻ, mọi thông tin về sản phẩm, thương hiệu của bạn sẽ đến tay người dùng một cách nhanh chóng. Và đây là lý do để người dùng có khả năng tăng nhận thức về thương hiệu của bạn.

Duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng

Đăng những bài viết có nội dung hữu ích, tích cực cũng như thường xuyên tương tác và phản hồi bình luận của khách hàng trên các trang mạng xã hội cũng là cách để bạn duy trì mối quan hệ với khách hàng.

Tiếp thị truyền thông xã hội giúp doanh nghiệp duy trì mối quan hệ với khách hàng

Tiếp thị truyền thông xã hội giúp doanh nghiệp duy trì mối quan hệ với khách hàng

Để nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng và tăng sự trung thành của khách hàng đối với sản phẩm, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng các công cụ như chatbots để chăm sóc và hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Cách xây dựng Tiếp thị Truyền thông Xã hội hiệu quả

Sau khi hiểu rõ định nghĩa Social media marketing là gì cũng như những lợi ích mà nó mang lại thì việc xây dựng một chiến lược Social Media hiệu quả là công việc mà nhiều người kinh doanh đang hướng tới. Dưới đây là 4 mẹo hay mà bạn có thể tham khảo.

Xác định các mục tiêu KPI cụ thể

Một trong những bước quan trọng để Tiếp thị Truyền thông Xã hội hiệu quả là thiết lập các mục tiêu KPI, cụ thể:

Xác định mục tiêu KPI là một cách hiệu quả để xây dựng Thị trường truyền thông xã hội

Xác định mục tiêu KPI là một cách để xây dựng Social Media Marketing hiệu quả

  • Nền tảng sử dụng: Nếu bạn mới bắt đầu, không nên quảng bá sản phẩm của mình trên nhiều nền tảng, điều đó rất tốn kém và không thu được kết quả tích cực nào. Nên áp dụng trên hai hoặc ba nền tảng đang hoạt động và tích cực để phát huy hết tiềm năng của chúng.
  • Xác định mục tiêu cần hướng tới khi sử dụng Social Media Marketing: Mỗi doanh nghiệp sẽ có những mục tiêu riêng. Nhưng tựu chung lại, mục đích cuối cùng vẫn là nâng tầm thương hiệu, tìm kiếm khách hàng và gia tăng lợi nhuận.
  • Nội dung chia sẻ: Để thu hút khách, bạn nên chia sẻ nội dung sản phẩm bằng hình ảnh và video. Nếu có thể, hãy vẽ chân dung về khách hàng cụ thể mà bạn đang nhắm đến.

Tạo nội dung hấp dẫn và ấn tượng

Lập kế hoạch viết và xuất bản các bài báo hấp dẫn và nội dung ấn tượng. Bên cạnh đó, việc bạn đăng tải những hình ảnh, video sống động về sản phẩm của mình cũng là một cách tốt để giữ chân khách hàng. Bạn cần chú ý đăng tin đúng thời điểm để nâng cao hiệu quả của Social media Marketing.

Tạo cộng đồng người tiêu dùng

Để triển khai kế hoạch Tiếp thị Truyền thông Xã hội hiệu quả, hãy tạo và thiết lập một cộng đồng người tiêu dùng sử dụng sản phẩm của bạn bằng cách tạo các trang, nhóm hoặc nhóm.

Điều này sẽ giúp theo dõi và phân tích các số liệu cũng như đề ra các chiến lược để cải thiện người dùng web.

Từ đó giúp doanh nghiệp đơn giản hóa các chỉ số đo lường cũng như phân tích chính xác dữ liệu từ các trang mạng xã hội.

Để xây dựng Social Media Marketing hiệu quả, cần tạo ra một cộng đồng người tiêu dùng

Để xây dựng Social Media Marketing hiệu quả, cần tạo ra một cộng đồng người tiêu dùng

Các công cụ như:

  • Phân tích trong nền tảng: Giúp các doanh nghiệp phân tích trên chính nền tảng.
  • Phân tích tích hợp: Hỗ trợ và chèn vào nền tảng xã hội bạn đang sử dụng.
  • Đo lường dựa trên KPI: Công cụ hỗ trợ và giúp các doanh nghiệp đo lường dựa trên KPI.

Lắng nghe và tương tác với khách hàng

Để có được khách hàng tiềm năng và không mất đi những khách hàng trung thành khi thực hiện Social Media Marketing, hãy tập trung vào việc quan tâm, lắng nghe và tương tác với khách hàng. Thường xuyên cập nhật và theo dõi những bình luận tích cực và tiêu cực của khách hàng để hiểu họ.

Nếu khách hàng có thắc mắc hoặc có vấn đề với sản phẩm của bạn, hãy nhanh chóng phản hồi và giải quyết. Và tránh trường hợp khách hàng phải chờ đợi và quay lưng lại với sản phẩm của bạn.

Xem thêm bài viết: Những cách tương tác với khách hàng hiệu quả trong kinh doanh

Phân biệt Tiếp thị xã hội với Tiếp thị truyền thông xã hội

Hai thuật ngữ Tiếp thị xã hội và Tiếp thị truyền thông xã hội nghe có vẻ giống nhau. Tuy nhiên, để phân biệt và hiểu rõ Social Marketing và Social Media Marketing là gì thì đây là một vấn đề vô cùng phức tạp.

Phân biệt Tiếp thị xã hội với Tiếp thị truyền thông xã hội

Phân biệt Tiếp thị xã hội với Tiếp thị truyền thông xã hội

Social Marketing và Social Media Marketing đều là những chiến dịch truyền thông nhằm mục đích tiếp cận và định hướng hành vi của khách hàng nhằm mang lại lợi nhuận cao nhất.

Sự khác biệt:

  • Social Marketing: Là một khái niệm cực kỳ rộng, được sử dụng bởi sự kết hợp giữa Social media, Social Network và nhiều công cụ khác.
  • Social Media Marketing: Là sự kết hợp của các kênh truyền thông, các trang mạng xã hội cùng với các chiến lược kinh doanh nhằm tiếp cận và thu hút khách hàng.

Trên đây là toàn bộ thông tin về Social Media marketing là gì, lợi ích của nó và cách xây dựng chiến lược Social Media marketing hiệu quả. Với những thông tin mà Webcode.vn mang lại sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan cũng như có những biện pháp phù hợp để cải thiện và nâng cao chiến dịch truyền thông của mình.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *