Top 7 cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả cho doanh nghiệp

Top 7 cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả cho doanh nghiệp

Chăm sóc khách hàng cũ là một trong những chiến lược kinh doanh hữu ích đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tìm ra cách duy trì “lòng tin” của khách hàng.

Vậy làm thế nào để xây dựng sự kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng cũ? trong bài đăng này, Webcode.vn sẽ bật mí top 7 cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả để tăng lòng trung thành của khách hàng.

Tại sao doanh nghiệp nên chăm sóc khách hàng cũ?

Chăm sóc khách hàng cũ được coi là “vũ khí bí mật”, tạo cơ hội cho doanh nghiệp phát triển bền vững trong tương lai. Chăm sóc khách hàng cũ giúp doanh nghiệp tạo ra khách hàng thân thiết, thu hút khách hàng tiềm năng và tiết kiệm chi phí tiếp thị, tiếp thị, quảng cáo.

Tại sao doanh nghiệp nên chăm sóc khách hàng cũ?

Đây cũng là một lợi thế giúp doanh nghiệp nâng cao vị thế cạnh tranh và uy tín trên thị trường.

Top 7 cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả

Bạn đang loay hoay trong việc tìm kiếm chiến lược giữ chân khách hàng thì đây là 7 cách chăm sóc khách hàng cũ mà bạn nên biết.

Chọn đúng tệp khách hàng tiềm năng

Trong hệ thống, khách hàng được chia thành nhiều loại khác nhau nên nhu cầu và mối quan hệ của họ với doanh nghiệp cũng khác nhau. Vì vậy, để chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả, bạn cần lựa chọn và xác định đúng tệp khách hàng tiềm năng.

Khi quan tâm, doanh nghiệp có thể đưa ra các chính sách như: khách hàng thân thiết, chương trình ưu đãi, hoặc đối tác chiến lược (nếu là công ty) và đủ tiềm lực. Đây là một trong những chiến lược và kế hoạch chăm sóc khách hàng cũ đặc biệt mà nhiều doanh nghiệp đang hướng tới.

Duy trì giao tiếp với khách hàng

Duy trì mối quan hệ với khách hàng thân thiết là cơ hội để tăng tương tác với doanh nghiệp. Để duy trì và thực hiện chăm sóc khách hàng cũ qua điện thoại, bạn nên thực hiện một số phương pháp đơn giản như: gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ, hoặc gọi điện định kỳ để khách hàng cảm thấy mình đang được quan tâm. chăm sóc sau khi mua và sử dụng sản phẩm của bạn.

Top 7 cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả

Trong trường hợp bạn vô tình làm mất tệp khách hàng này, khuyên bạn nên gửi cho họ một voucher khuyến mãi vào một thời điểm nào đó để xin lỗi. Vì có nhiều doanh nghiệp đã bỏ quên vấn đề này khiến khách hàng cũ bỏ đi, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp mất đi nguồn khách hàng quý giá này.

Đề xuất sản phẩm mới cho khách hàng

Bạn bán rất nhiều sản phẩm thì việc khách hàng không nhớ hết sản phẩm của bạn là điều đương nhiên. Để chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả, bạn nên giúp họ hiểu rõ hơn về sản phẩm mình đã mua, đồng thời gợi ý cho họ những sản phẩm mới ra mắt để khách hàng có nhiều sự lựa chọn.

Những sản phẩm mới đó hữu ích như thế nào, thông tin và cách sử dụng nó, lợi ích thiết thực mà nó mang lại là gì… Đây chính là cách chăm sóc khách hàng upsell hiệu quả khiến khách hàng cảm nhận được. Hứng thú khi nhận được thông tin từ các doanh nghiệp.

Khuyến khích khách hàng truyền bá thông điệp của công ty

Khi thương hiệu của bạn đã mang lại sự hài lòng cho khách hàng thì sẽ dễ dàng lan tỏa đến những người xung quanh. Tuy nhiên, bạn nên gợi ý và hướng dẫn khách hàng cũ về sản phẩm của mình một cách đơn giản, ngắn gọn nhưng thể hiện đầy đủ thông tin cần truyền tải.

Top 7 cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả

Chỉ cần một vài lời chia sẻ, một vài đánh giá chất lượng hay một cú click chuột là có thể giúp doanh nghiệp có thêm khách hàng mới. Đây là cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí kinh doanh mà còn tăng sự thân thiết giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Cuối cùng, đừng quên gửi lời cảm ơn chân thành và những phần quà hay ưu đãi cụ thể để tăng thêm động lực cho khách hàng.

Xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Chăm sóc khách hàng là một nghệ thuật đặc biệt. Vì vậy, bạn cần xây dựng một đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để có thể xử lý tốt mọi tình huống, cũng như có thể ứng phó kịp thời với những trường hợp xảy ra. Một hệ thống mạnh mẽ sẽ giúp bạn quản lý và chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả, tăng doanh thu và nâng cao hiệu quả công việc.

Ngăn không cho khách hàng từ chối mua hàng

Thông thường, khách hàng từ chối mua một sản phẩm vì giá quá cao, không hài lòng với sản phẩm hoặc vì sự hấp dẫn của đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, để có cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả khi họ từ chối, bạn cần chuẩn bị và có phương án dự phòng để có thể tránh và hạn chế tối đa trường hợp đó xảy ra.

Top 7 cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả

Một vài mẹo nhỏ bạn có thể áp dụng như đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, hay gọi điện tư vấn nhiệt tình để họ thấy hữu ích khi quyết định sử dụng sản phẩm của bạn. Đây cũng là một cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

Cho khách hàng thấy giá trị mà doanh nghiệp của bạn mang lại

Giá trị sản phẩm mang lại cho khách hàng là cốt lõi của hoạt động kinh doanh. Hãy để khách hàng biết rằng họ không chỉ nhận được lợi nhuận khi tin tưởng và sử dụng sản phẩm của bạn về chất lượng mà về mặt chăm sóc khách hàng, dịch vụ của bạn cũng tốt hơn so với các đối thủ khác.

Hãy dành thời gian để trò chuyện và tư vấn cho khách hàng về những gì họ cần và muốn. Đây là nghệ thuật chăm sóc khách hàng cũ vô cùng lợi hại mà nhiều doanh nghiệp đang áp dụng.

Trên đây là cẩm nang 7 cách hay và hiệu quả để tăng lòng trung thành của người tiêu dùng mà bạn có thể tham khảo. Với những thông tin mà Webcode.vn mang lại sẽ giúp ích cho bạn trong việc chăm sóc khách hàng cũ sau này.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *