Tỷ lệ thoát là gì? 9 mẹo để tối ưu hóa chỉ số BR một cách hiệu quả cho trang web của bạn

Tỷ lệ thoát là gì?  9 mẹo để tối ưu hóa chỉ số BR một cách hiệu quả cho trang web của bạn

Là một trong những chỉ số quan trọng trong SEO giúp phân tích dữ liệu website, dựa vào tỷ lệ thoát bạn có thể biết được chất lượng website của mình có tốt hay không. Vậy cụ thể, Tỷ lệ thoát là gì? 9 mẹo tối ưu chỉ số BR hiệu quả cho website?

Cùng nhau Webcode.vn Cùng đọc qua bài viết dưới đây để giải đáp thắc mắc trên.

Tỷ lệ thoát là gì?

Tỷ lệ thoát hoặc tỷ lệ thoát là phần trăm số phiên truy cập vào một trang web và sau đó rời đi trong khi chỉ truy cập một trang duy nhất mà không chuyển sang bất kỳ nội dung nào khác trong trang đó. Tỷ lệ thoát được sử dụng như một chỉ số để giúp đánh giá mức độ thành công và hiệu quả của một trang. Nếu tỷ lệ thoát cao, trang web đó xấu, và nếu tỷ lệ thoát thấp, trang web đó tốt.

Tỷ lệ thoát là gì?

Tỷ lệ thoát cho biết điều gì?

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ “Tỷ lệ thoát là gì”, Webcode.vn sẽ giải thích cho bạn hiểu ý nghĩa của chỉ báo Tỷ lệ thoát.

Thiết kế giao diện xấu

Một trang web có giao diện xấu, trông lộn xộn, không bắt mắt và thiết kế lỗi thời sẽ gây ra Bounce Rate rất cao. Lý do là vì người dùng có xu hướng đánh giá trang web dựa trên thiết kế giao diện ban đầu và sau đó là nội dung.

Trải nghiệm người dùng kém trên trang web

Cách trình bày, bố cục, hình ảnh, .. hiển thị trên website là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng trong quyết định ra đi hay ở lại của khách hàng. Nếu một trang web quá rườm rà, bố cục không cân đối, trình bày khó nhìn sẽ tạo trải nghiệm không tốt cho người dùng. Kể từ đó, Tỷ lệ thoát đã tăng lên.

Nội dung chất lượng kém

Nội dung là yếu tố chính giúp đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng. Vì vậy, nếu nội dung của bạn không tốt, khách truy cập sẽ ngay lập tức rời khỏi trang web và tìm kiếm nguồn nội dung tốt hơn. Điều này làm cho tỷ lệ thoát tăng lên.

Tỷ lệ thoát là gì?

Trang web không có liên kết nội bộ

Một trang web được liên kết nội bộ sẽ có khả năng dẫn dắt khách hàng từ bài viết này sang bài viết khác và giảm tỷ lệ thoát trang đáng kể. Vì vậy, nếu liên kết nội bộ trong website không có sẽ là một thiếu sót rất lớn trong việc cải thiện chỉ số Bounce Rate.

Tốc độ tải trang kém, chậm

Tốc độ trang là một yếu tố quan trọng giúp khách hàng đưa ra quyết định ở lại hay rời khỏi trang web. Nếu tốc độ tải trang chậm hoặc kém sẽ gây khó chịu cho khách hàng và khiến họ rời đi nhanh chóng. Kể từ đó, Tỷ lệ thoát cũng tăng lên.

Đọc thêm bài viết: Tổng hợp 11 lý do tải trang web chậm phổ biến mà ai cũng gặp phải

Cách tính Tỷ lệ thoát

Bounce Rate được tính theo công thức khá đơn giản và dễ dàng giúp tối ưu Bounce Rate cho website của bạn hiệu quả hơn.

Tỷ lệ thoát là gì?

  • Công thức tính Tỷ lệ thoát của một trang web: Tỷ lệ thoát = Tổng số trang không truy cập / Tổng số lần truy cập (Trên cùng một trang web và cùng một khoảng thời gian cụ thể)
  • Công thức tính Tỷ lệ thoát của toàn bộ trang web: Tỷ lệ thoát = Tổng số trang không truy cập / tổng số lần truy cập (Trên tất cả các trang web và trong một khoảng thời gian nhất định)

Tỷ lệ thoát bao nhiêu là hợp lý?

Khi tìm hiểu tỷ lệ thoát là gì, bạn cần có thêm kiến ​​thức về mức độ hợp lý của tỷ lệ thoát để có những điều chỉnh và tăng hiệu quả của lượng truy cập web. Vậy tỷ lệ thoát bao nhiêu là hợp lý?

Mỗi trang web đều có tỷ lệ thoát. Tỷ lệ thoát cao hay thấp phụ thuộc vào loại hình và lĩnh vực hoạt động của trang web. Các trang web ở dạng tin tức sẽ có tỷ lệ thoát thấp, trong khi các trang web được tìm kiếm trên google hoặc trên các trang quảng cáo sẽ có tỷ lệ thoát cao.

Tuy nhiên, bất kể loại hoặc lĩnh vực nào, tỷ lệ thoát phải từ 60% trở lên.

Các yếu tố ảnh hưởng đến Tỷ lệ thoát

Để hiểu rõ về thuật ngữ tỷ lệ thoát là gì, bạn cũng nên tìm hiểu thêm về các yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ thoát. Điều này giúp bạn khắc phục tốt nhất những nhược điểm còn lại của nó.

Hành vi của người dùng

Một website không hiển thị đầy đủ thông tin người dùng cần hoặc cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng nhưng không biết cách thu hút, từ đó khách hàng sẽ thoát ra và ghé thăm website khác. Điều này làm cho tỷ lệ thoát tăng lên.

Tỷ lệ thoát là gì?

Loại trang web

Tùy theo từng loại hình, từng lĩnh vực mà website hoạt động mà các chỉ số về tỷ lệ thoát cũng cao hay thấp. Ví dụ, các trang web kích thích sự tò mò của người dùng như trang tin tức sẽ có tỷ lệ thoát thấp.

Chất lượng khách

Nếu bạn thu hút khách truy cập vào trang web của mình, những người không phải là khách hàng mục tiêu của bạn mà chỉ là những người dùng web trên internet hoặc những người dùng mới, nó sẽ làm tăng tỷ lệ thoát.

Chất lượng trang web

Chất lượng website là một yếu tố cực kỳ quan trọng có ảnh hưởng lớn đến tỷ lệ thoát. Vì nếu website không có khả năng thu hút người truy cập, chèn nhiều quảng cáo và nội dung lộn xộn thì tỷ lệ thoát sẽ rất cao.

Kênh truyền thông

Các kênh truyền thông khác nhau sẽ gửi lượt truy cập với Tỷ lệ thoát khác nhau. Vì vậy, các doanh nghiệp cần cân nhắc, lựa chọn và triển khai các kênh truyền thông phù hợp.

Tỷ lệ thoát là gì?

Truy cập thiết bị

Tỷ lệ Bounce Rate giữa các thiết bị là hoàn toàn khác nhau. Nếu trang web của bạn không có sự linh hoạt giữa các thiết bị, trang web của bạn sẽ có Tỷ lệ thoát khá cao.

Chất lượng nội dung

Các trang web có nội dung cần thời gian để khách hàng đọc và đánh dấu trang để đọc sau khi có nhiều thời gian rảnh thường có tỷ lệ thoát rất cao. Điều này thường xảy ra ở những bài viết dài hơn 3000 từ và người dùng không có tâm lý “nghiền ngẫm”.

Loại hình kinh doanh

Ở mỗi lĩnh vực kinh doanh khác nhau sẽ có những chỉ số về tỷ lệ thoát khác nhau. Một số loại hình kinh doanh có tỷ lệ thoát trang cao là điều hoàn toàn bình thường và dễ hiểu.

Mẹo để tối ưu hóa Tỷ lệ thoát hiệu quả cho các trang web

Dưới đây là một vài thủ thuật giúp tối ưu Bounce Rate hiệu quả cho website mà bạn có thể tham khảo.

Đừng tập trung vào các kênh giao tiếp kém

Nếu website của bạn nhận được lượng truy cập nhưng không liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp sẽ làm tăng tỷ lệ thoát. Để cải thiện Tỷ lệ thoát của trang web, bạn cần xác định các nguồn lưu lượng truy cập chất lượng kém, ngừng triển khai các chiến dịch trên kênh đó và tập trung vào các kênh có lưu lượng truy cập chất lượng.

Tỷ lệ thoát là gì?

Cải thiện trải nghiệm người dùng

Nếu một trang web thỏa mãn mọi nhu cầu và mục đích truy cập của người dùng thì tỷ lệ thoát sẽ thấp hơn rất nhiều. Bạn có thể căn cứ vào các từ khóa được truy vấn hoặc tối ưu hóa nội dung theo ý người dùng để cải thiện trải nghiệm người dùng.

Thiết kế website chuyên nghiệp, tốc độ tải trang nhanh

Bạn nên thiết kế website chuyên nghiệp với bố cục khoa học, trình bày đẹp mắt và tốc độ tải trang nhanh để giữ chân người truy cập lâu hơn trên website với tỷ lệ Bounce Rate thấp hơn.

Chèn nhiều CTA nổi bật

Nếu website của bạn không có nhiều CTA hoặc CTA không nổi bật thì việc giữ chân người dùng trên website là điều không dễ dàng. Do đó, bạn nên áp dụng các tiêu đề, tiêu đề phụ và hướng dẫn để đưa người dùng đến CTA.

Cải thiện liên kết nội bộ trên trang web

Liên kết nội bộ là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc giảm tỷ lệ thoát. Bởi vì khi bạn cải thiện liên kết nội bộ của mình, điều đó không chỉ chứng minh rằng nội dung bạn cung cấp là có giá trị mà còn làm cho liên kết đó trở nên mạnh mẽ hơn.

CTA phải liên quan đến liên kết trực tiếp

CTA có khả năng đưa người dùng đến các trang khác của bạn, nhưng nó cũng có thể khiến khách hàng rời đi ngay lập tức nếu nó không liên quan đến liên kết trực tiếp. CTA có thể ở dạng biểu ngữ, liên kết, video, nút hoặc trang bên ngoài.

Tỷ lệ thoát là gì?

Cập nhật kiến ​​thức mới cho bài viết cũ

Khi khách hàng truy cập vào một trang web có kiến ​​thức lỗi thời hoặc lạc hậu, người dùng thường có xu hướng rời trang ngay lập tức và chuyển sang trang web khác để tìm kiếm nội dung. Vì vậy, đừng quên cập nhật kiến ​​thức mới để tối ưu Bounce Rate nhé!

Nội dung làm hài lòng người tìm kiếm

Người dùng thường có xu hướng bỏ qua nội dung gây nhầm lẫn. Vì vậy, nội dung hiển thị trên website mà bạn muốn cung cấp cho người đọc phải ngắn gọn, đơn giản, dễ hiểu và thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của họ.

Sử dụng khảo sát cấp độ trang

Bạn nên sử dụng khảo sát cấp độ trang khi tất cả các tối ưu hóa ở trên cho Tỷ lệ thoát không thành công và bạn không thể tìm ra nguyên nhân chính xác. Phương pháp này được sử dụng với mục đích nhận phản hồi và hiểu lý do tại sao người dùng thoát khỏi trang. Từ đó cải thiện những lý do này để giảm Tỷ lệ thoát.

Có thể thấy tỷ lệ thoát (Bounce Rate) khá quan trọng đối với SEO. Hy vọng với những thông tin hữu ích mà Webcode.vn cung cấp cho bạn trong bài viết, bạn đã hiểu được Bounce Rate là gì cùng với những kiến ​​thức liên quan và thông tin hữu ích như ý nghĩa của chỉ số Bounce Rate, cách tính nó. cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến chỉ số này để có thể khắc phục và giảm Tỷ lệ thoát cho website.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *