Ứng dụng bán hàng, các chức năng tiềm năng và cần thiết khi thiết kế ứng dụng bán hàng

Ứng dụng bán hàng, các chức năng tiềm năng và cần thiết khi thiết kế ứng dụng bán hàng

Không còn quá xa lạ với các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ hay các doanh nghiệp lớn, ứng dụng bán hàng không chỉ tiết kiệm nhân lực mà còn tiết kiệm thời gian quản lý hệ thống kinh doanh. kinh doanh hiệu quả.

Trong bài viết này, Webcode.vn sẽ giới thiệu tổng quan về ứng dụng bán hàng cũng như tiềm năng và các chức năng cần có khi thiết kế một ứng dụng bán hàng hiệu quả.

Tổng quan về ứng dụng bán hàng

Các doanh nghiệp hay các công ty khởi nghiệp khi bước chân vào lĩnh vực kinh doanh thường lầm tưởng về định nghĩa của ứng dụng này. Họ thường nghĩ, một ứng dụng bán hàng chỉ đơn giản là một phần mềm quản lý bán hàng.

ứng dụng bán hàng

Nhưng thực tế ứng dụng bán hàng là phiên bản dành cho cả doanh nghiệp và khách hàng. Nó được cài đặt và chạy trên các nền tảng di động như Android, IOS, Windows, .. cho phép các doanh nghiệp đăng sản phẩm cũng như khả năng quản lý cơ bản.

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng ứng dụng bán hàng?

Không phải ngẫu nhiên mà các cửa hàng cũng như các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nào cũng cần sử dụng ứng dụng. Dưới đây là một số lý do có thể xảy ra:

ứng dụng bán hàng

  • Tiềm năng cạnh tranh: Xây dựng một trang web là điều cơ bản nhất mà các doanh nghiệp làm. Tuy nhiên, bên cạnh đó, việc sử dụng ứng dụng bán hàng không chỉ giúp doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ cùng lĩnh vực bởi sự chuyên nghiệp mà còn tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng. Nhanh.
  • Tăng nhận thức về thương hiệu: Sử dụng ứng dụng bán hàng giúp độ nhận biết thương hiệu của doanh nghiệp được nâng cao và tăng hiệu quả. Điều này cũng giúp tạo dựng uy tín và tăng uy tín của doanh nghiệp với khách hàng, đồng thời khả năng mở rộng quy mô được đảm bảo một cách tốt nhất.
  • Dễ dàng trình bày và giới thiệu sản phẩm: Với ứng dụng bán hàng, doanh nghiệp có thể dễ dàng trình bày cũng như cung cấp, giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ theo ý muốn. Ngoài ra, các thay đổi về sản phẩm, dịch vụ hay chính sách khuyến mãi luôn được cập nhật và thực hiện đơn giản, nhanh chóng.
  • Hỗ trợ chăm sóc khách hàng 24/7: Ngoài việc cung cấp cho khách hàng những thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mọi lúc mọi nơi, ứng dụng bán hàng còn giúp chăm sóc khách hàng 24/7 và mang đến sự hài lòng nhất định cho khách hàng. chúng từ việc đáp ứng và đảm bảo đáp ứng các nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

Có thể bạn quan tâm: Ứng dụng di động là gì? Tầm quan trọng của ứng dụng di động đối với doanh nghiệp

Các chức năng cần thiết khi thiết kế ứng dụng bán hàng

Khi tìm hiểu về ứng dụng bán hàng, bạn phải nắm được một số chức năng cần thiết không thể thiếu khi thiết kế một ứng dụng để mang lại hiệu quả sử dụng cao.

ứng dụng bán hàng

  • Hỗ trợ tất cả các hệ điều hành: Một ứng dụng bán hàng được coi là hoàn thiện về mọi mặt khi nó có khả năng hỗ trợ đầy đủ và thích ứng với mọi hệ điều hành dù là Android hay iOS. Chỉ bằng cách này, chúng tôi mới có thể tăng khả năng tiếp cận của mình và đảm bảo rằng các yêu cầu và yêu cầu của khách hàng được giải quyết đúng cách.
  • Thanh toán trực tuyến tích hợp: Chắc chắn việc tích hợp chức năng thanh toán trực tuyến vào ứng dụng bán hàng là điều không thể bỏ qua bởi hiện nay có rất nhiều hình thức thanh toán cho khách hàng lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.
  • Có tính năng giỏ hàng: Giỏ hàng là một tính năng không thể thiếu trong ứng dụng bán hàng. Với tính năng này, người dùng mới có thể mua hàng trực tuyến.
  • Có chức năng vận chuyển: Chức năng gửi hàng là một trong những bước cơ bản nhất cần được tích hợp đầy đủ trong ứng dụng bán hàng để hỗ trợ người dùng lựa chọn theo nhu cầu cá nhân.
  • Có chức năng tìm kiếm: Chức năng tìm kiếm sẽ giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn trong quá trình mua sắm, đặc biệt là với các ứng dụng bán nhiều loại mặt hàng khác nhau.
  • Quản lý dễ dàng: Việc tải dữ liệu lên, thay đổi nội dung trên ứng dụng sẽ trở nên dễ dàng hơn với quản trị viên nếu quản trị viên của ứng dụng được lập trình tối ưu.
  • Có tính năng hỗ trợ trực tuyến: Hỗ trợ chăm sóc, tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng là một trong những tính năng không thể thiếu trong một ứng dụng bán hàng.

Top 7 ứng dụng bán hàng trực tuyến tốt nhất Việt Nam

Dưới đây là một số ứng dụng bán hàng trực tuyến tốt nhất Việt Nam hiện nay mà bạn có thể tìm hiểu và sử dụng.

ứng dụng bán hàng

  • Lazada: Là sàn thương mại điện tử lâu đời nhất Việt Nam, Lazada đã sớm có ứng dụng bán hàng để người dùng mua sắm thuận tiện. Ứng dụng bán hàng của Lazada hiện có hàng triệu lượt cài đặt với đánh giá trên 4 sao trên cả Google Play và App Store. Nếu bạn muốn xây dựng một ứng dụng bán hàng thì đây thực sự là ứng dụng bạn nên tìm hiểu.
  • Shopee: Shopee đang dẫn đầu danh sách các nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam. Với chiến lược marketing sáng tạo, tập trung vào trải nghiệm người dùng và cải tiến quản lý gian hàng cho đối tác, gian hàng trực tuyến đã giúp Shopee có được vị thế và sức cạnh tranh tốt nhất như ngày nay. bây giờ.
  • Tiki: Khởi đầu là một nền tảng bán sách, Tiki dần có chỗ đứng trên bản đồ thương mại điện tử Việt Nam. Tiki cũng là ứng dụng bán hàng khởi xướng dịch vụ giao hàng nhanh trong 2 giờ. Dù đã mất vé vào tay Lazada và Shopee trong thời gian gần đây nhưng Tiki vẫn là ứng dụng bán hàng đáng để bạn tham khảo nếu muốn xây dựng ứng dụng bán hàng cho riêng mình.
  • Sendo: Bốn nền tảng thương mại điện tử mạnh nhất Việt Nam hiện nay không thể không nhắc đến cái tên Sendo. Đây cũng là ứng dụng bán hàng có lượng người dùng lớn và ổn định. Các mặt hàng phong phú và thường xuyên có các đợt giảm giá hấp dẫn.
  • Zalora: Là hệ thống bán lẻ thời trang và mỹ phẩm trực tuyến dành cho cả nam và nữ, Zalora được đánh giá là ứng dụng bán hàng có giao diện tối giản dành cho thiết bị di động. Với bộ lọc thông minh, bạn có thể dễ dàng phân loại và xem sản phẩm một cách nhanh chóng.
  • Chotot: Hiện tại, trang web chotot vẫn tồn tại, tuy nhiên ứng dụng bán chotot cũng không còn thu hút nhiều người dùng như trước. Tuy nhiên, nó vẫn là một ứng dụng bán hàng đáng được nhắc đến nếu bạn muốn tham khảo những ứng dụng bán hàng hiệu quả trong những ngày đầu thương mại điện tử mới phát triển.

Nền tảng thiết kế ứng dụng bán hàng tốt nhất hiện nay là gì?

Một số nền tảng thiết kế ứng dụng bán chạy nhất hiện nay bạn nhất định phải nắm để sử dụng chúng một cách hiệu quả.

ứng dụng bán hàng

  • Appteng: Với nền tảng Appteng, bạn có thể tạo một ứng dụng di động hoàn toàn miễn phí theo các phân hệ có sẵn và khả năng tùy biến các chức năng theo ý muốn của doanh nghiệp.
  • Mbiz: Mbiz là nền tảng hỗ trợ thiết kế ứng dụng bán hàng chuyên nghiệp trên điện thoại di động có khả năng chạy trên hệ điều hành iOS hoặc Android. Tất cả dữ liệu trên trang web được đồng bộ hóa với ứng dụng đã tạo.
  • Shopapp: Doanh nghiệp có thể đưa ra nhiều lựa chọn trong việc xây dựng các ứng dụng bán hàng từ đơn giản đến nâng cao, từ miễn phí đến trả phí với nền tảng Shopapp.
  • Ehubly: Tương tự như các nền tảng trên, Ehubly giúp doanh nghiệp thiết kế ứng dụng bán hàng hoàn toàn miễn phí và được tích hợp nhiều chức năng đồng bộ mà không yêu cầu kiến ​​thức lập trình hay khả năng viết mã.

Kiểm tra nó ngay: 8 nền tảng hàng đầu để tạo ứng dụng miễn phí mà không cần biết lập trình ứng dụng

Trên đây là một số thông tin hữu ích cơ bản nhất về ứng dụng bán hàng mà bạn nên tìm hiểu trước khi tiến hành bất kỳ dự án kinh doanh nào. Hi vọng các bạn có thể hiểu và vận dụng những kiến ​​thức mà Webcode.vn cung cấp vào thực tế một cách hiệu quả.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *