Upsell là gì? Vai trò và sự khác biệt giữa bán thêm và bán kèm

Upsell là gì?  Vai trò và sự khác biệt giữa bán thêm và bán kèm

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn bán được sản phẩm với giá hời cao nhất. Thuật ngữ upsell ra đời với nghĩa vụ giúp các doanh nghiệp thực hiện điều đó. Vậy upsell là gì? Vai trò và sự khác biệt giữa bán thêm và Bán chéo được hiểu như thế nào, trong bài viết này, Webcode.vn Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

Upsell là gì?

Upsell là nghệ thuật bán hàng để hướng người tiêu dùng mua và sử dụng các sản phẩm có giá trị cao hơn. Nói cách khác, việc chào bán và giới thiệu các dịch vụ tương tự như mặt hàng bạn đang muốn mua nhưng với chất lượng và tính năng được cải thiện.

Upsell là gì?

Đây là một trong những kỹ năng bán hàng phổ biến được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Bằng khả năng tăng doanh thu và tối đa hóa lợi nhuận; mà không gây bất tiện cho khách hàng.

Ý nghĩa của Upsell là gì?

Upsell là một phương thức bán hàng hiệu quả, tốn ít thời gian và mang lại doanh thu cao. Bạn không cần phải tìm khách hàng mới mà chỉ cần tối đa hóa doanh thu dựa trên lượng khách hàng đã sử dụng sản phẩm của bạn.

Chỉ với một vài lời giới thiệu sản phẩm đi kèm mang lại lợi ích trực tiếp cho khách hàng dựa trên mối quan hệ đã được xây dựng từ trước, việc bán hàng (upselling) không khó đối với doanh nghiệp. Đây là một chiến lược bán hàng cực kỳ hiệu quả nên rất nhiều doanh nghiệp đã và đang áp dụng.

Cách bán thêm thành công

Dưới đây là các phương pháp upsell thành công mà bạn có thể tham khảo.

Mang đến sự thoải mái cho khách hàng

Sự thoải mái và hài lòng của khách hàng chính là thỏi nam châm hút lợi nhuận cho doanh nghiệp. Sản phẩm upsell thường có giá trị lớn hơn sản phẩm chính ban đầu, do đó, khi bán sản phẩm up-sale, bạn cần giới thiệu và tư vấn cách để khách hàng thấy được lợi ích thiết thực của sản phẩm upsell của bạn. nó và có tâm lý thoải mái khi quyết định mua sản phẩm.

Ý nghĩa của Upsell là gì?

Cung cấp giá trị cho khách hàng

Điều quan trọng nhất khi bán hàng gia tăng là cung cấp giá trị phù hợp, sự thoải mái cho khách hàng. Hãy hỏi khách hàng xem nhu cầu của họ là gì và tư vấn cho họ sử dụng sản phẩm phù hợp với những nhu cầu đó, chứng tỏ bạn hiểu khách hàng cần gì và muốn gì để giúp họ tận dụng được khách hàng của chúng ta. lợi ích từ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Tạo sản phẩm với “giá hời”

Ngoài việc mang đến sự thoải mái và giá trị cho khách hàng, trong chiến lược bán hàng upsell, bạn cần tạo ra sản phẩm cho khách hàng với mức giá “hời”. Thông thường, kỹ thuật upsell được triển khai khi khách hàng mua các sản phẩm công nghệ như smartphone, laptop, TV,… Quy tắc: “Giá bán phải thấp hơn 50% so với giá khách hàng định trả”.

Tập trung vào chất lượng sản phẩm

Để quá trình upsell được nhiều khách hàng ủng hộ, ngoài việc giới thiệu giá “hời” thì chất lượng của sản phẩm upsell cũng cần được đảm bảo. Đây là yếu tố khách quan để khách hàng đánh giá kinh nghiệm chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.

Khiến khách hàng trả nhiều tiền hơn

Nhu cầu của mỗi người là hoàn toàn khác nhau, vì vậy việc để khách hàng trả thêm tiền cho mình trong việc mua các sản phẩm upsell là một cách cực kỳ hiệu quả. Hầu hết các sản phẩm sẽ bị giới hạn bởi một số tính năng nhất định. Vì vậy, để sở hữu trọn vẹn và có trải nghiệm tốt, khách hàng phải tự chi trả thêm. Đây là một cách upsell hay vừa có thể tăng doanh thu vừa tạo tâm lý thoải mái cho khách hàng khi mua hàng.

Tặng quà cho khách hàng

Để bán hàng hiệu quả, việc tặng một số sản phẩm như voucher giảm giá, phiếu giảm giá cho lần sau cũng là một cách hay trong nghệ thuật tăng doanh số bán hàng.

Sự khác biệt giữa Bán thêm và Bán chéo

Bán thêm và Bán chéo là hai thuật ngữ luôn đi đôi với nhau. Tuy nhiên, chúng vẫn có những điểm khác biệt nhất định.

Sự khác biệt giữa Bán thêm và Bán chéo

Sự khác biệt cơ bản giữa Bán thêm và Bán chéo

  • Bán ngược là bán cho khách hàng sản phẩm hoặc dịch vụ với giá cao hơn sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng định mua.
  • Bán chéo là bán nhiều sản phẩm và dịch vụ hơn liên quan đến sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng sắp mua.

Vai trò của Bán thêm và Bán chéo

  • Bán thêm và bán kèm giúp xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng
  • Việc bán các sản phẩm và dịch vụ dưới dạng một gói dễ dàng hơn là bán riêng lẻ
  • Upsell cực kỳ hiệu quả với những khách hàng thường xuyên
  • Giữ chân khách hàng quay lại và sử dụng sản phẩm nhiều lần.

Bạn nên chọn Bán thêm hay Bán chéo?

Việc lựa chọn bán thêm hay bán chéo phụ thuộc vào nhiều yếu tố. thậm chí là sự kết hợp của cả hai. Nếu bạn bán một sản phẩm, bạn không nên kết hợp cả hai kỹ thuật.

Qua bài viết này hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về upsell là gì cũng như phân biệt được Upsell và Cross-sell để có thể tận dụng hai thuật ngữ này nhằm nâng cao doanh thu và tạo ra những giá trị hữu ích. để nâng cao thương hiệu của bạn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *