USP là gì? Các cách xác định USP để tối đa hóa doanh thu

USP là gì?  Các cách xác định USP để tối đa hóa doanh thu

Là một phần không thể thiếu trong chiến lược xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, USP được coi là yếu tố quan trọng tạo nên nhiều khác biệt và ấn tượng cho khách hàng. Vậy USP là gì, cách xác định USP để tối đa hóa doanh thu, hãy cùng theo dõi Webcode.vn Hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

USP là gì?

Trong kinh doanh, thuật ngữ USP là viết tắt của cụm từ Unique Selling Point, dịch theo tiếng Việt là “điểm bán hàng độc nhất”. Đây là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp phân biệt được hàng hóa, sản phẩm của mình với đối thủ về chi phí, chất lượng dịch vụ, sản phẩm… để chứng tỏ vị thế độc tôn của mình. của riêng họ trên thị trường.

USP là gì?

USP tốt là USP chất lượng, ấn tượng và mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng và doanh nghiệp. USP được thể hiện rõ nhất ở hai khía cạnh: khẩu hiệu và mục đích mà doanh nghiệp hướng tới rõ ràng nhất.

USP đóng vai trò gì trong kinh doanh?

Dưới đây là những vai trò quan trọng của USP đối với hoạt động kinh doanh của bạn mà bạn nên biết.

  • Điểm bán hàng độc đáo là một công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp tập trung và định hình mục tiêu tiếp thị, thiết lập thành công thương hiệu và sản phẩm của mình.
  • Điểm bán hàng độc đáo mang lại nhiều lợi ích riêng cho người tiêu dùng thông thường khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, đồng thời chứng minh rằng sản phẩm và dịch vụ của bạn là duy nhất trên thị trường.
  • Điểm bán hàng độc đáo giúp chiến lược kinh doanh, thương hiệu doanh nghiệp trở nên độc đáo hơn và tạo ấn tượng tích cực cho người tiêu dùng.

Không thể phủ nhận vai trò của USP trong các thông điệp truyền thông của mỗi thương hiệu, bởi đây là một trong những yếu tố chiến lược cực kỳ quan trọng để tạo ấn tượng với khách hàng, để khách hàng biết đến bạn. Bạn là ai, vị trí của bạn trên thị trường như thế nào và làm thế nào để tăng độ phủ thương hiệu. Đây là một trong những bước đầu tiên để doanh nghiệp tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh khác.

Các cách xác định USP để tối đa hóa doanh thu

Biết các thuật ngữ USP là gì, làm thế nào để xác định chúng cũng không phải là một điều dễ dàng. Dưới đây là 3 USP dễ dàng giúp doanh nghiệp tối đa hóa doanh thu mà bạn có thể áp dụng.

Đặt mình vào vị trí của khách hàng

Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng và sử dụng sản phẩm của chính bạn. Nếu bạn hài lòng với chính mình thì chắc chắn khách hàng cũng vậy và ngược lại. Giá cả không nên được đưa vào để làm USP, thay vào đó, thỏa mãn nhu cầu của khách hàng là điều kiện để khách hàng quay lại với bạn lần sau.

Các cách xác định USP để tối đa hóa doanh thu

Các cách xác định USP để tối đa hóa doanh thu

Ví dụ: Khi một khách hàng đến cửa hàng của bạn và muốn gọi trà sữa và đồ ăn. Ngoài việc cung cấp sản phẩm cho khách hàng, bạn cần quan tâm đến sự tiện lợi, dịch vụ, không gian hay các ưu đãi… càng khác biệt thì doanh nghiệp của bạn càng tạo được ấn tượng với khách hàng. hàng ngang.

Có thể bạn quan tâm: Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng là gì và lợi ích của nó đối với doanh nghiệp

Hiểu hành vi mua của khách hàng

Biết được khách hàng cần gì, muốn gì và cần gì để có thể thỏa mãn nhu cầu của họ, việc tiếp cận thông tin chi tiết về khách hàng càng trở nên đơn giản hơn.

Xác định lý do tại sao khách hàng chọn bạn hơn đối thủ cạnh tranh của bạn

Không ai có thể cho bạn những đánh giá hữu ích nhất về chất lượng, dịch vụ hay các yếu tố khác khiến khách hàng quyết định sử dụng sản phẩm của bạn ngoài những khách hàng đã sử dụng.
Yêu cầu những khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm của mình chia sẻ, đánh giá một cách chính xác và cụ thể về chất lượng sản phẩm, mức độ phù hợp, dịch vụ,… Sự trung thực của khách hàng sẽ là cơ sở để bạn thực hiện dịch vụ của mình tốt hơn.

Một số nghiên cứu điển hình USP nổi bật về thương hiệu

Dưới đây là một số Nghiên cứu điển hình USP nổi bật nhất mà các thương hiệu lớn đã thực hiện mà mọi người có thể tham khảo để hiểu rõ hơn về thuật ngữ này:

M & M’s

M & M’s sử dụng Nghiên cứu điển hình của UPS “Sô cô la sữa tan trong miệng bạn chứ không phải trong tay bạn”. Với một công dụng sáng tạo, M&M đã sử dụng một lớp vỏ kẹo để giữ cho sô cô la bên trong không bị chảy và làm bẩn tay khách hàng. Đây là một trong những lợi ích mang lại khách hàng thiết thực và tiện lợi hơn.

Một số nghiên cứu điển hình USP nổi bật về thương hiệu

Một số nghiên cứu điển hình USP nổi bật về thương hiệu

De Beers

“Kim cương là mãi mãi” là thông điệp mà De Beers muốn gửi đến khách hàng. Nó thể hiện giá trị trường tồn của tình yêu, hôn nhân sẽ trường tồn theo năm tháng. Điều này đã đưa thương hiệu De Beers đến với nhiều đối tượng và một nguồn doanh thu khổng lồ với các sản phẩm của mình.

Domino’s Pizza

Khẩu hiệu “Bạn sẽ nhận được một chiếc Pizza nóng hổi được giao đến tận nơi trong vòng 30 phút hoặc ít hơn, nếu không, bạn sẽ nhận được nó miễn phí” là khẩu hiệu được Domino’s Pizza sử dụng để gửi đến khách hàng về USP tốt nhất của mình.

Nghiên cứu điển hình của USP này đã giúp hãng Pizza này trở nên nổi tiếng và được đông đảo khách hàng sử dụng. Tuy nhiên, sau một loạt tai nạn giao thông khi giao hàng, Domino’s không còn sử dụng phương pháp USP này nữa.

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi mang đến sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn USP là gì cũng như những cách xác định USP sẽ giúp bạn tối ưu hóa hiệu quả truyền thông và lan tỏa thương hiệu trên thị trường một cách hiệu quả. cao trong kinh doanh. Nếu bạn có bất kỳ ý kiến ​​hoặc câu hỏi nào về chủ đề này, vui lòng để lại bình luận bên dưới.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *