1. This site uses cookies. By continuing to use this site, you are agreeing to our use of cookies. Learn More.

Vị trí số 1 trên Google nhận được 33% lưu lượng tìm kiếm

Discussion in 'Thảo luận Seo' started by dichvuseotot23, Jun 14, 2014.

  1. dichvuseotot23 New Member

    Vị trí số 1 trên Google nhận được 33% lưu lượng tìm kiếm

    Một nghiên cứu mới nhất từ tổ chức quảng cáo trực tuyến Chitika chỉ ra các kết quả khả quan liên quan tới các kết quả ở các vị trí đầu trang. Theo nghiên cứu, các vị trí đầu tiên trong kết quả tìm kiếm của Google nhận được 33% lưu lượng truy cập, 18% cho vị trí thứ 2, và lưu lượng giảm dần ở các vị trí thấp hơn.
    [​IMG]

    Đối với các kết quả tở top 10, Chitika chỉ ra rằng:
    [​IMG]


    Một nghiên cứu tương tự của Chitika vào năm trước đề cập các kết quả dễ dàng so sánh, và Chitika cũng gợi ý các kết quả có được từ nghiên cứu nhân mạnh tầm quan trọng của SEO đối với các doanh nghiệp trực tuyến:

    “Chiếm lĩnh các vị trí đầu tiên trên trang tìm kiếm của Goolge rõ ràng là kết quả mà bất kể ai cũng mong đợi. Hãy nghĩ đến vị thế và tầm quan trọng của một trang web đứng ở vị trí đầu, cao hơn các đối thủ cạnh tranh của nó. Thật tuyệt đúng không nào. Các thông kê mới nhất của chúng tôi được đem ra đối chiếu với một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2010 có tác dụng định lượng tầm quan trọng to lớn của SEO”.

    Nghiên cứu cũng chỉ ra mức độ giảm đáng kể trong lưu lượng từ các kết quả trang 1 tới trang 2. Các kết quả ở trang 1 được tính toán chiếm 92% tất cả lưu lượng, và tỷ lệ này giảm dần ở các vị trí sau đó:
    [​IMG]

    Chitika báo cáo vị trí hàng đầu luôn nhận được nhiều lưu lượng hơn là các vị trí ở các trang sau. Trên trang 2, 3 và 4, lưu lượng giảm ở mức 27%, 11,3% và 5,4% tương ứng từ vị trí đầu tiên tới vị trí thứ 2.

    Trong nghiên cứu này, Chitika đã kiểm tra trên hàng chục triệu hiển thị quảng cáo trực tuyến mà người dung đã được giới thiệu tới trang thông qua một tìm kiếm Google. Chitika cho biết rằng từ các URL tham khảo của Google, nghiên cứu có khả năng trích ra vị trí của các trang năm trong danh sách kết quả tìm kiếm quan trọng hơn.

    Giải thích thứ hạng và dữ liệu lưu lượng

    Thứ hạng chính là chỉ số thành công duy nhất của một chiến dịch SEO, nó quan trọng giống như tỷ lệ lưu lượng được điều hướng. Dù xếp hạng đối với một truy vấn cụ thể có thể dao động trên SERP từ một người sử dụng này tới người kế tiếp, nhưng các dữ liệu liên tiếp chỉ ra rằng các vị trí ở top đầu đang giành danh vị chiến thắng.

    Năm ngoái, trang Compete.com đã công bố một nghiên cứu chỉ ra 53% lượt click tự nhiên cho kết quả ở vị trí đầu tiên:
    [​IMG]

    Và một nghiên cứu được thực hiện bởi Slingshot SEO từ năm 2011 cũng chỉ ra vị trí tự nhiên số 1 trong Google nhận được 18,2% lượt click, với các vị trí thứ 2 là 10,05% và vị trí thứ 3 là 7,22%.
    [​IMG]


    Nhận thức được tầm quan trọng của các thứ hạng đầu tiên có ý nghĩa to lớn tới chiến dịch SEO của bạn. Trong đó, tỷ lệ lưu lượng và khả năng chuyển đổi là dấu hiệu quan trọng nhất để mở cánh cửa xếp hạng giá trị cho trang web của bạn. Các nghiên cứu như này có tác dụng khá quan trọng trong việc nâng cao nhận thức SEO, và sử dụng dữ liệu một cách thông minh.

    Chỉ cần bạn cố gắng, lĩnh hội các phương pháp SEO trong sạch, các kỹ thuật SEO hiệu quả nhất, bạn sẽ có được những kết quả như ý muốn!
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Share This Page