Vốn chủ sở hữu của khách hàng là gì? Vai trò và cách khai thác chỉ số Vốn chủ sở hữu

Vốn chủ sở hữu của khách hàng là gì?  Vai trò và cách khai thác chỉ số Vốn chủ sở hữu

Ngày càng nhiều doanh nghiệp có tham vọng cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn hơn. Vì vậy, họ nghiên cứu và tính toán không ngừng để đưa ra những chiến dịch marketing phù hợp và hiệu quả nhất. Và cách tiếp cận tốt nhất mà hầu hết các doanh nghiệp sử dụng là Vốn chủ sở hữu của khách hàng.

Vậy cụ thể, vốn chủ sở hữu của Khách hàng là gì? Vai trò và cách khai thác chỉ số Vốn chủ sở hữu khách hàng là gì? Webcode.vn Tôi sẽ chia sẻ vấn đề này với bạn trong bài tiếp theo.

Vốn chủ sở hữu của khách hàng là gì?

Vốn chủ sở hữu của khách hàng là tổng giá trị lâu dài được chiết khấu của tất cả khách hàng đối với doanh nghiệp. Nói một cách đơn giản, nó là kết quả của mối quan hệ với khách hàng được tính bằng tổng số tiền mà khách hàng đã trả cho doanh nghiệp trong suốt thời gian mua hàng của họ.

Vốn chủ sở hữu của khách hàng là gì?

Vốn chủ sở hữu của Khách hàng càng cao thì lòng trung thành của khách hàng càng lớn. Từ đó, lợi nhuận của công ty cũng tăng lên đáng kể.

Vai trò của Vốn chủ sở hữu khách hàng là gì?

Hầu hết các doanh nghiệp áp dụng phương pháp tiếp cận Công bằng khách hàng trong hoạt động kinh doanh của họ bởi vì họ hiểu vai trò của nó đối với họ.

  • Trong quá trình điều hành một công ty, Vốn chủ sở hữu của khách hàng là một chủ đề đáng được chú ý, đặc biệt là về tác động của nó đối với lợi nhuận của công ty. Và bạn sẽ phải mất một khoảng thời gian để có thể xác định được chỉ số của nó.
  • Vốn chủ sở hữu của khách hàng là một trong những số liệu chiến dịch hiệu quả nhất và có thể được kết hợp với các số liệu khác trong chiến dịch tiếp thị của bạn.
  • Vốn chủ sở hữu của khách hàng được áp dụng trong việc tính toán ROI trong tương lai của bạn. Ngay cả khi bạn không thể can thiệp vào tiếp thị hoặc các chiến thuật Vốn khách hàng vẫn có thể được đánh giá đúng và hiệu quả để thúc đẩy giá trị trong tương lai.
  • Nâng cao vốn chủ sở hữu của khách hàng giúp doanh nghiệp của bạn luôn dẫn đầu đối thủ cạnh tranh và tạo niềm tin với khách hàng. Vốn chủ sở hữu của khách hàng là khả năng tính toán lợi nhuận mà khách hàng mang lại cho doanh nghiệp trong suốt thời gian mà họ gắn bó.

Các thành phần chính của Vốn chủ sở hữu khách hàng

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về Vốn chủ sở hữu của khách hàng, Webcode.vn sẽ giới thiệu cho bạn những thành phần chính của nó. Vốn chủ sở hữu của khách hàng bao gồm 3 phần sau.

Vốn chủ sở hữu của khách hàng là gì?

  • Giá trị công bằng: Thông qua những gì doanh nghiệp có thể mang lại cho khách hàng dẫn đến những đánh giá và quyết định xem họ có nên sử dụng sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp hay không. Tiêu chí mà khách hàng hướng tới để đánh giá là chất lượng, giá cả và sự tiện lợi của sản phẩm. Doanh nghiệp chỉ nhận được điểm cao khi có thể đáp ứng mọi tiêu chí của khách hàng.
  • tài sản thương hiệu: Dựa vào thương hiệu của doanh nghiệp để khách hàng đưa ra đánh giá. Doanh nghiệp có thương hiệu nổi tiếng, uy tín sẽ tạo được niềm tin đối với khách hàng. Qua đó, tăng khả năng khách hàng mua nhiều hơn. Vì vậy, việc xây dựng và gia tăng độ nhận biết thương hiệu là vô cùng quan trọng giúp doanh nghiệp gia tăng tài sản thương hiệu.
  • Giá trị trong mối quan hệ khách hàng (giá trị mối quan hệ): Doanh nghiệp cần tạo ra các chương trình tri ân khách hàng cũng như các giá trị lợi ích lớn để có thể tạo dựng được mối quan hệ lâu dài và bền vững với khách hàng.

Cách khai thác hiệu quả chỉ số Vốn chủ sở hữu của khách hàng

Dưới đây Webcode.vn chia sẻ đến bạn cách khai thác chỉ số Vốn chủ sở hữu hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua.

Vốn chủ sở hữu của khách hàng là gì?

  • Chăm sóc khách hàng: Điều quan trọng và cần thiết để giữ chân khách hàng là lắng nghe ý kiến ​​cũng như quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng để nâng cao chất lượng của sản phẩm. Ngoài ra, trước khi tung ra sản phẩm mới, bạn phải tiến hành khảo sát cũng như xem xét ý kiến ​​của khách hàng để tạo sự tin tưởng và gắn bó lâu dài.
  • Hỗ trợ khách hàng: Doanh nghiệp cần đảm bảo đội ngũ chăm sóc khách hàng luôn túc trực mọi lúc, mọi nơi để hỗ trợ giải đáp thắc mắc hoặc giải quyết các vấn đề của khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm một cách tốt nhất.
  • Cải thiện chất lượng: Chắc chắn rằng trên thị trường có rất nhiều đối thủ cạnh tranh với tiềm năng lớn. Vì vậy, việc nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ của bạn là vô cùng quan trọng giúp định hướng khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn và xây dựng lòng trung thành của họ.

Mối quan hệ giữa Giá trị khách hàng và Giá trị thương hiệu

Đến đây chắc bạn đã hiểu khái niệm “vốn chủ sở hữu của khách hàng là gì” cũng như vai trò và lợi ích mà nó mang lại. Tuy nhiên, vẫn còn một mảng kiến ​​thức khác mà bạn không thể bỏ qua, đó là mối liên hệ giữa Tài sản khách hàng và Tài sản thương hiệu.

Mối quan hệ giữa Giá trị khách hàng và Giá trị thương hiệu

Tài sản thương hiệu là một yếu tố cho biết tầm ảnh hưởng và giá trị của thương hiệu đối với khách hàng, còn tài sản khách hàng là lợi nhuận mà khách hàng mang lại cho doanh nghiệp. Đặc điểm chung của hai yếu tố này là xây dựng lòng trung thành, kích thích sự gắn bó của khách hàng với doanh nghiệp và mục tiêu mà cả hai hướng đến là lợi nhuận.

Webcode.vn đã cung cấp cho bạn bài viết với đầy đủ thông tin cơ bản về khái niệm “vốn chủ sở hữu là gì” và các kiến ​​thức liên quan bao gồm vai trò, thành phần và cách khai thác hiệu quả chỉ số giá trị khách hàng. . Hy vọng rằng bạn đã có thể nắm được những thông tin trên và áp dụng vào công việc kinh doanh của mình trong tương lai.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *