Zalo Ads là gì và các cách chạy Zalo Ads hiệu quả nhất hiện nay?

Zalo Ads là gì và các cách chạy Zalo Ads hiệu quả nhất hiện nay?

Trong thời đại thị trường thay đổi xu hướng, quảng cáo Zalo là giải pháp quảng cáo marketing phổ biến, thu hút nhiều doanh nghiệp, cá nhân lựa chọn sử dụng. Bao gồm những thứ như xây dựng thương hiệu, bán hàng, quảng bá sản phẩm, …

Vậy Quảng cáo Zalo Ads là gì? Các cách chạy Zalo Ads hiệu quả nhất hiện nay là gì? Các chuyên gia Webcode.vn sẽ cho bạn câu trả lời.

Quảng cáo Zalo Ads là gì?

Quảng cáo Zalo là giải pháp quảng bá thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp bằng ứng dụng zalo – một nền tảng ứng dụng cho mục đích truyền thông. Với hơn 60 triệu người dùng, hình thức quảng cáo này sẽ mang lại cho doanh nghiệp nguồn lợi nhuận đáng kể.

Quảng cáo Zalo Ads

Các hình thức quảng cáo zalo phổ biến

Mặc dù chạy quảng cáo trên ứng dụng Zalo đã xuất hiện khá lâu nhưng vẫn còn khá nhiều người hiểu và biết về nó. Vì vậy, Webcode.vn sẽ giới thiệu đến bạn một số hình thức quảng cáo phổ biến nhất hiện nay.

Quảng cáo trang web

Đây là loại hình quảng cáo kinh điển nhất giúp bạn có thể hướng lượng truy cập vào website bán hàng hoặc trang đích của mình thông qua zalo để quảng bá sản phẩm và tăng tỷ lệ chốt đơn hàng của khách hàng.

Xem thêm: Traffic là gì, tầm quan trọng của nó và cách tăng lượng truy cập cho website

Hình thức Zalo

Zalo Form là hình thức quảng cáo thu thập thông tin liên quan đến khách hàng dưới dạng khi họ thực hiện thao tác click vào nút hoặc hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp.

Tài khoản chính thức Zalo

Quảng cáo này là giải pháp giúp bạn thu hút sự quan tâm, thích trang Zalo OA của người dùng và biến họ thành khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bạn.

Các hình thức quảng cáo zalo phổ biến

Sử dụng Hình dán

Đây là loại hình quảng cáo mới nhất và dành riêng cho các doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân có nhu cầu nâng cao nhận diện thương hiệu bằng những sticker thể hiện cảm xúc của con người.

Quảng cáo sản phẩm trên Zalo

Loại hình quảng cáo này sẽ giúp các bài viết về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của bạn được đăng tải và hiển thị trên các hình thức zalo khác nhau và đến với nhiều đối tượng khách hàng.

Bài đăng

Tương tự như quảng cáo trên Facebook, hình thức quảng cáo này là các bài viết được đăng tải trên ứng dụng Zalo.

Ưu nhược điểm của hình thức quảng cáo Zalo Ads

Nội dung dưới đây là những ưu nhược điểm của Zalo Ads mà bạn nên biết để có thể tận dụng tối đa lợi ích của nó.

Ưu nhược điểm của hình thức quảng cáo Zalo Ads

Thuận lợi

  • Ít cạnh tranh: Hình thức quảng cáo này vẫn chưa nhận được sự tham gia đông đảo của những người như Facebook. Điều này giúp doanh nghiệp ít bị cạnh tranh và tiết kiệm được nhiều chi phí.
  • Dễ thực hiện: Mạng xã hội zalo đơn giản hơn Facebook rất nhiều. Do đó, những người không chuyên về kỹ thuật có thể hiểu và thực hiện các thao tác tạo, báo cáo và quản lý dễ dàng.
  • Được đầu tư vào: Quảng cáo này liên tục được nâng cấp và cải tiến. Đây là thời điểm tốt nhất để tạo cơ hội bán hàng cho bạn.

Khuyết điểm

  • Hỗ trợ hạn chế: Khi sử dụng hình thức này, doanh nghiệp sẽ gặp phải các vấn đề như đội ngũ hỗ trợ hạn chế về kỹ năng và số lượng, quy trình xét duyệt zalo khắt khe, ..
  • Hồ sơ khách hàng sơ sài: So với Facebook và Google thì hồ sơ khách hàng của zalo sơ sài và không thể kiểm chứng được chất lượng.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo hiệu quả

Để có thể chạy quảng cáo qua ứng dụng Zalo một cách hiệu quả, bạn cần thực hiện các bước cơ bản dưới đây.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo hiệu quả

Bước 1: Đăng nhập Zalo

Truy cập vào link https://ads.zalo.me/ để có thể đăng nhập hoặc tạo tài khoản zalo trước khi bắt đầu chạy quảng cáo.

Bước 2: Chọn hình thức quảng cáo

Vào trang tạo quảng cáo -> Chọn hình thức quảng cáo bạn muốn -> Chọn trang tạo quảng cáo -> Đặt tên chiến dịch -> Bấm nút “tạo quảng cáo”.

Bước 3: Chọn đối tượng và khu vực mục tiêu

Tại bước này, bạn sẽ phải chọn một đối tượng khách hàng và khu vực trên bảng hiển thị phạm vi quảng cáo như vị trí, giới tính, độ tuổi, nền tảng, ..

Bước 4: Thiết lập chi phí quảng cáo

Trên mỗi lần click quảng cáo, bạn có thể đặt chi phí với giá cao hơn mức tối thiểu zalo đề xuất, chọn lượt click theo ngày để dễ thống kê, theo dõi và tổng lượt click nhân với số lượt click. phải nhỏ hơn số tiền bạn có trong tài khoản của mình.

Bước 5: Xây dựng nội dung quảng cáo

Khi xây dựng nội dung cho một chiến dịch quảng cáo, phần mô tả không được vượt quá 52 ký tự và phải điền đầy đủ các thông tin bắt buộc ở bước này.

Bước 6: Chạy chiến dịch

Đây là bước cuối cùng sau khi bạn thực hiện đầy đủ các bước trên. Tại đây bạn sẽ đợi đội ngũ Zalo xem xét và hiển thị để bắt đầu chạy chiến dịch quảng cáo.

Một số câu hỏi liên quan khi chạy quảng cáo Zalo

Sau đây là một số câu hỏi liên quan đến chạy quảng cáo mà hầu hết các doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân đều tìm hiểu.

Một số câu hỏi liên quan khi chạy quảng cáo Zalo

Có nên chạy quảng cáo Zalo không?

Với câu hỏi đầu tiên này, Webcode.vn khuyên bạn nên chạy quảng cáo Zalo. Lý do là vì hình thức quảng cáo này khá phù hợp với thị trường cũng như sản phẩm của bạn và chi phí cho kênh này rẻ hơn nhiều so với các kênh khác.

Chuẩn bị những gì khi chạy quảng cáo zalo?

Khi chạy quảng cáo Zalo, bạn cần thực hiện các bài kiểm tra và tối ưu nó. Từ đó có thể đánh giá tốt nhất hiệu quả của chiến dịch trước khi đưa vào sử dụng.

Chi phí chạy quảng cáo Zalo là bao nhiêu?

Chi phí của hình thức quảng cáo này không cố định và phụ thuộc vào chi phí cho mỗi lần nhấp chuột. So với tương quan của các nhà quảng cáo khác, Zalo Ads có giá CPC thấp nhất là 3000đ.

Quảng cáo zalo hiển thị ở đâu?

Quảng cáo này hiển thị trên cả máy tính để bàn và các thiết bị di động khác. Trên thiết bị di động, Zalo Ads sẽ hiển thị trong các tab nhật ký. Trên máy tính nó sẽ hiển thị trong hệ thống của VNG.

Với những thông tin hữu ích mà Webcode.vn chia sẻ trong bài viết, bạn đã hiểu được thuật ngữ quảng cáo zalo là gì cũng như ưu nhược điểm và cách chạy quảng cáo hiệu quả. Hơn nữa, nó giúp bạn có cho mình những lựa chọn về giải pháp quảng cáo cho thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp mình.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *