TVC là gì? 5 yếu tố quan trọng để hình thành một TVC quảng cáo chất lượng

TVC là gì?  5 yếu tố quan trọng để hình thành một TVC quảng cáo chất lượng

Quảng cáo truyền thống trên TVC không còn mạnh mẽ và hiệu quả như trước. Tuy nhiên, nó lại là vũ khí vô cùng lợi hại, có thể đánh vào tâm lý của khách hàng. Vậy cụ thể TVC là gì? 5 yếu tố quan trọng để hình thành một TVC quảng cáo chất lượng là gì?

Còn chờ gì nữa mà không kéo xuống để tham gia Webcode.vn phát hiện.

TVC là gì?

TVC (Thương mại Truyền hình) là một hình thức quảng cáo trên TV thông qua hình ảnh giới thiệu sản phẩm thương mại hoặc bất kỳ sự kiện nào trên hệ thống truyền hình. TVC được sử dụng rộng rãi trong Chiến lược tiếp thị truyền thông bằng cách xen kẽ các quảng cáo vào nội dung chính của chương trình.

TVC là gì?

Mặc dù TVC rất đắt. Nhưng nó có khả năng truyền tải thông điệp đến khách hàng mục tiêu và có tác động lớn.

 

Lịch sử của TVC

  • Ngày 1/7/1941 tại New York, TVC quảng cáo trả phí đầu tiên được xác nhận với nội dung quảng cáo, giới thiệu đồng hồ Bulova đã xuất hiện trên 4 kênh của đài truyền hình NBC của Mỹ.
  • Ngày 28/8/1953 tại Tokyo, Nhật Bản, TVC quảng cáo đầu tiên được ghi hình trên truyền hình ở Châu Á đã xuất hiện trên Nippon TV với nội dung giới thiệu đồng hồ Seikosha.

TVC quảng cáo dài bao lâu là đủ?

Bạn cũng nên tìm hiểu xem TVC quảng cáo để được bao lâu thì hiệu quả.

Ngoài việc quy định thời lượng phát quảng cáo đẹp, thời lượng TVC quảng cáo chuẩn để đủ điều kiện phát trên truyền hình sẽ dao động từ 10-30 giây. Còn đối với các TVC quảng cáo trên mạng, thời lượng phát sóng có thể kéo dài đến 1 phút.

Các loại TVC quảng cáo phổ biến hiện nay

Khi đã nắm được khái niệm về TVC, bạn có thể tham khảo một số hình thức TVC quảng cáo phổ biến nhất hiện nay.

TVC là gì?

  • Quảng cáo TVC (Quảng cáo truyền hình): Đây là hình thức quảng cáo trên truyền hình có chi phí đầu tư rất lớn và được phát vào các khung giờ khác nhau. Tuy nhiên, loại hình này có thời lượng phát sóng hạn chế, nội dung được kiểm duyệt mạnh mẽ và yêu cầu một kế hoạch tiếp thị hoàn chỉnh.
  • TVC trực tuyến (quảng cáo trực tuyến): TVC online là những quảng cáo xuất hiện trên các trang mạng xã hội hoặc website không giới hạn thời lượng phát sóng và tiết kiệm hơn rất nhiều so với TVC Ads.
  • TVC PR nội bộ (quảng cáo nội bộ): Đây được coi là hình thức quảng cáo được sử dụng với mục đích truyền tải thông điệp và làm nổi bật những giá trị văn hóa của doanh nghiệp. Loại này thường là phát biểu của nhà lãnh đạo với những lý lẽ thuyết phục và có thẩm quyền.
  • TVC 3D: Với hình ảnh sống động, hấp dẫn, TVC 3D là hình thức quảng cáo tạo cảm giác chân thực và tác động đến người xem một cách hiệu quả và nhanh chóng. Nó được sử dụng với mục đích chia sẻ các giá trị của doanh nghiệp với khách hàng.

Tầm quan trọng của TVC quảng cáo đối với Marketing

TVC quảng cáo không còn phổ biến như nhiều năm trước, nhưng khi đã hiểu TVC là gì, bạn sẽ nhận ra tầm quan trọng của nó:

TVC là gì?

  • Giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, hình ảnh thương hiệu của mình đến với khách hàng và người tiêu dùng một cách dễ dàng.
  • Giúp xây dựng và củng cố hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp trong mắt khách hàng.
  • TVC giúp hình thành một thị trường rất tiềm năng với nhiều khách hàng đã xem TVC quảng cáo trên truyền hình.

Trong thời buổi quá trình số hóa đang nở rộ như hiện nay, việc sử dụng TVC quảng cáo không còn mạnh mẽ như trước nhưng đối với một số lĩnh vực đặc thù thì hình thức này vẫn mang lại giá trị cao cho các tổ chức. văn phòng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng nên tìm hiểu và sử dụng các loại công nghệ khác trong hoạt động tiếp thị của mình để có thể đạt được lợi ích tối đa.

Trong đó, kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử đang là xu hướng phát triển mạnh mẽ của nhiều doanh nghiệp. Vì vậy, các doanh nghiệp cần tìm hướng đi phù hợp để không bị tụt hậu so với các đối thủ trên thị trường.

Webcode.vn cung cấp một bộ giải pháp đầy đủ để giúp các doanh nghiệp chuyển đổi kỹ thuật số, bao gồm:

  • Trò chuyện Webcode.vn: Giải pháp tạo chatbot bán hàng trên Facebook Messenger,
  • Email Webcode.vn: Dịch vụ gửi Email Marketing tự động theo kịch bản,
  • Webcode.vn CRM: Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng
  • Trang web Webcode.vn: Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín nhất hiện nay.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ này của Webcode.vn, vui lòng liên hệ hotline 1900 63 64 65 hoặc để lại thông tin để các chuyên viên Webcode.vn liên hệ tư vấn cho bạn:

Để đăng ký tư vấn, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp HOTLINE TƯ VẤN 24/7: 1900 63 64 65 hoặc cung cấp nội dung theo Form bên dưới, chuyên viên tư vấn của Webcode.vn sẽ liên hệ tư vấn cho bạn kịp thời. sớm nhất.

5 yếu tố quan trọng tạo nên thành công cho TVC quảng cáo

Để tạo nên một TVC quảng cáo thành công, ngoài việc hiểu TVC là gì thì 5 yếu tố sau đây rất quan trọng mà bạn không thể bỏ qua.

TVC là gì?

  • Thông điệp tốt đẹp: Một trong những cách gây ấn tượng và giúp khách hàng ghi nhớ nhiều hơn về sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp bạn thì những câu slogan hay thông điệp được truyền tải cần hay, đơn giản và dễ hiểu để việc truyền thông marketing trở nên dễ dàng. và hiệu quả. Thông điệp nên là những đoạn hội thoại có ý nghĩa sâu sắc hoặc dễ nhớ để tạo ấn tượng trong tâm trí khách hàng.
  • Rõ ràng khách hàng mục tiêu: Nội dung và cách thức của TVC quảng cáo phải phù hợp với từng đối tượng khách hàng mục tiêu để thu hút sự quan tâm, theo dõi của những người xem này.
  • Sáng tạo: Để tăng độ thành công của TVC, nội dung quảng cáo nên sáng tạo và đa dạng hóa các kênh truyền thông. Điều này giúp cho việc đưa sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp của bạn đến với khách hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng.
  • Nội dung gần gũi, thân thiện: Điều quan trọng nhất để mang lại thành công cho TVC quảng cáo là xây dựng nội dung tạo sự gần gũi, thân thiện với khách hàng để tạo ấn tượng cũng như trí nhớ thương hiệu lâu hơn đối với họ. .
  • Thông tin trung thực và chính xácTrung thực là thước đo lòng tin của khách hàng đối với doanh nghiệp. Xác định được niềm tin và lấy được lòng tin của khách hàng là một điều không hề đơn giản. Vì vậy, thông tin sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp phải trung thực và chính xác. Nó đôi khi có thể được phóng đại nhưng không gây hiểu lầm.

Các bước xây dựng một TVC quảng cáo ấn tượng

Để xây dựng được một TVC quảng cáo ấn tượng, ngoài việc bạn phải hiểu rõ về TVC thì các bước thi công sau đây là vô cùng quan trọng:

  • Thu thập dữ liệu khách hàng.
  • Lên ý tưởng cho một kịch bản.
  • Viết kịch bản theo phong cách văn học.
  • Viết kịch bản với hình ảnh minh họa.
  • Diễn viên casting.
  • Tiền sản xuất, hậu kỳ
  • Xuất thành phẩm và giao lại cho khách hàng.

Những yếu tố cản trở TVC trong thời đại kỹ thuật số

Trong quá trình thực hiện TVC quảng cáo, có rất nhiều yếu tố cản trở nó trong kỷ nguyên số. Dưới đây Webcode.vn chỉ ra những yếu tố khó khi sử dụng TVC hiện nay.

TVC là gì?

  • Công nghệ bỏ qua quảng cáo: Hiện nay, các thiết bị ghi chương trình truyền hình ngày càng phát triển mạnh mẽ và có khả năng bỏ qua hoặc tua nhanh khi chương trình bị gián đoạn do quảng cáo. Dù bạn phải bỏ ra hàng trăm triệu đồng thì điều đó cũng không thể đảm bảo là không xảy ra.
  • Khách hàng bị phân tâm bởi nhiều thứ: Trước sự phát triển của các thiết bị di động smartphone, thiết bị cầm tay thông minh, .. sẽ khiến khách hàng không thể tập trung vào TVC quảng cáo của bạn. Dù phạm vi tiếp cận có thể lên tới hàng triệu người nhưng những người thực sự quan tâm và theo dõi chỉ tối đa 1%.
  • Tâm lý phòng ngừa quảng cáo: Khách hàng thường bị bủa vây bởi hàng trăm, hàng nghìn quảng cáo với nhiều loại sản phẩm khác nhau phá vỡ sân khấu của chương trình mà họ yêu thích. Vì vậy, khách hàng thường có tâm lý bảo vệ trước những video quảng cáo.

Hi vọng rằng với những thông tin hữu ích về TVC đã cung cấp. Bạn đã hiểu rõ hơn về TVC là gì cũng như các kiến ​​thức liên quan. TVC tuy là giải pháp truyền thống nhưng lại có tính lâu dài và bền vững, đánh trúng tâm lý khách hàng bởi họ thường tin tưởng vào sản phẩm được quảng cáo trên TV hơn những nơi khác. Tuy chi phí có hơi đắt đỏ nhưng tại sao bạn không thử để nhận được kết quả tuyệt vời hơn thế.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *