Phiếu giảm giá là gì và cách tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng phiếu giảm giá

Phiếu giảm giá là gì và cách tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng phiếu giảm giá

Nằm trong chiến dịch thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp, Coupon có lẽ là một thuật ngữ không còn quá xa lạ với những người làm marketing và mua sắm.

Vậy cụ thể Coupon là gì? Có những cách hiệu quả nào để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng bằng Coupon mà bạn không thể không tìm hiểu?

Với các chuyên gia Webcode.vn Tìm hiểu về Phiếu giảm giá trong nội dung sau.

Phiếu giảm giá là gì?

Phiếu giảm giá là mã hoặc phiếu giảm giá được nhà sản xuất, cửa hàng hoặc doanh nghiệp phát cho khách hàng trong các chương trình khuyến mãi. Tùy từng chính sách mà mỗi Coupon có thể có thời hạn hoặc không xác định thời hạn hoặc kèm theo điều kiện.

Phiếu giảm giá là gì?

Phiếu giảm giá là gì?

Coupon được thực hiện dưới dạng giấy (Coupon offline) giảm giá trực tiếp vào hóa đơn mua hàng. Hoặc như Mã vạch phiếu giảm giá (Coupon trực tuyến) để trừ vào sản phẩm ưu đãi.

Ưu điểm và nhược điểm của việc sử dụng Phiếu giảm giá là gì?

Để có thể sử dụng Coupon một cách hiệu quả, bạn nên nắm vững những ưu nhược điểm của nó dưới đây.

Ưu điểm của Phiếu giảm giá

Ưu điểm và nhược điểm của việc sử dụng Phiếu giảm giá

Ưu điểm và nhược điểm của việc sử dụng Phiếu giảm giá

  • Coupon có khả năng đẩy nhanh doanh số bán hàng cho các sản phẩm mới và cũ của doanh nghiệp, kích cầu thương mại hiệu quả.
  • Phiếu giảm giá cho phép giảm giá bán lẻ tại các cửa hàng tạp hóa mà không ảnh hưởng đến sự chấp thuận hoặc hợp tác của các nhà bán lẻ.
  • Với Coupon, khách hàng có thể thay đổi thói quen sử dụng bằng sản phẩm mới, bỏ thói quen mua hàng cũ và giúp khách hàng yên tâm hơn trước những rủi ro khi mua hàng.

Nhược điểm của Phiếu giảm giá

  • Doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc xác định số lượng người có Coupon tương tự cũng như họ sẽ sử dụng Coupon trong bao lâu, khi đó là thông tin rất quan trọng.
  • Doanh nghiệp khó quản lý được việc khách hàng sẽ sử dụng Coupon cũ để có thể áp dụng khuyến mại cho sản phẩm cũ.
  • Giá trị khuyến mại của Coupon rất nhỏ so với mong muốn của khách hàng vì nó chịu tác động của nhiều thành phần.
  • Phiếu giảm giá chỉ có thể thay thế một lượng tiền mặt chứ không thể dùng để đổi hàng.

Tham khảo bài viết: Hướng dẫn cách tạo và gửi mã coupon khuyến mãi cho khách hàng

Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng với Phiếu giảm giá

Webcode.vn chia sẻ với bạn cách tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thông qua Coupon để tăng hiệu quả sử dụng mã giảm giá.

Xác định khách hàng mục tiêu

Trước khi có ý định tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, bạn phải xác định đúng mục tiêu khách hàng, xem xét các hình thức mua hàng và hành vi duyệt web của họ, và vượt qua những gì đối thủ cạnh tranh của bạn làm. Các đối thủ cạnh tranh khác đang cung cấp.

Chọn đúng phiếu giảm giá

Tiếp thị bằng phiếu giảm giá có sự đa dạng tuyệt đối gây ra sự nhầm lẫn và ảnh hưởng đến sự thành công của chiến dịch Phiếu giảm giá của doanh nghiệp.

Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng với Phiếu giảm giá

Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng với Phiếu giảm giá

Vì vậy, khi lựa chọn loại Coupon, bạn cần cân nhắc và lựa chọn thật kỹ lưỡng để lựa chọn loại tốt nhất, phù hợp nhất để hướng đến đối tượng của mình.

Chọn nơi phù hợp để sử dụng Phiếu giảm giá

Phạm vi tiếp cận và vị trí sử dụng Phiếu thưởng cần được tối đa hóa để dễ dàng tạo ra sự quan tâm và thúc đẩy lưu lượng truy cập cũng như số lượng khách hàng tiềm năng.

Xem thêm: Tỷ lệ chuyển đổi là gì và các cách để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website

Một số lưu ý khi sử dụng Coupon

Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng Coupon khi bạn tìm hiểu Coupon là gì và các kiến ​​thức liên quan khác về nó.

Thời gian đã sử dụng

Để thu hút khách hàng, các doanh nghiệp sẽ tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi nhưng đều có thời gian cố định. Vì vậy, bạn cần ước lượng thời gian, chú ý hạn sử dụng để mua hàng được hưởng khuyến mãi.

Một số lưu ý khi sử dụng Coupon

Một số lưu ý khi sử dụng Coupon

Tần suất sử dụng

Coupon có thể được sử dụng nhiều lần, nhưng bạn nên chú ý tần suất sử dụng của nó theo quy tắc số lần của coupon. Nếu bạn mua hàng mà hủy đơn hàng hoặc không thanh toán thì sẽ được tính là đã sử dụng Coupon và không còn giá trị sử dụng.

Chính sách sử dụng

Mỗi tổ chức sẽ có những cách thu hút khách hàng bằng Coupon khác nhau, thường sẽ có những chính sách áp dụng khác nhau. Vì vậy, bạn nên đọc kỹ các mục chính sách và điều kiện áp dụng để đảm bảo quyền lợi của mình.

Sự khác biệt giữa Voucher và Coupon là gì?

Một khái niệm khác tương tự như Coupon mà bạn không thể bỏ qua để tránh nhầm lẫn đó là Voucher. Tìm ra sự khác biệt của chúng là cách để bạn hiểu rõ hơn Coupon là gì.

Sự khác biệt giữa Voucher và Coupon là gì?

Sự khác biệt giữa Voucher và Coupon là gì?

  • Coupon: Khả năng sử dụng nhiều lần và hoàn toàn độc lập cho đến khi sử dụng hết tiền tệ, tín dụng hoặc thời hạn hiệu lực, người tiêu dùng vẫn có thể mua trực tiếp Coupon.
  • Voucher: Đây là những phiếu giảm giá hoặc mã giảm giá dành cho khách hàng. Chúng chỉ được sử dụng một lần và chiết khấu áp dụng cho tổng hóa đơn thanh toán.

Qua bài viết trên, Webcode.vn đã chia sẻ cho các bạn những kiến ​​thức về “Coupon là gì” cũng như những kiến ​​thức liên quan đến nó. Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về thuật ngữ Coupon và nhanh chóng áp dụng hình thức marketing hiệu quả này cho doanh nghiệp của mình trong tương lai.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *