trabzon escort

gebze escort

trabzon escort

gebze escort 7 kinh nghiệm bán quần áo online hiệu quả cho người mới

7 kinh nghiệm bán quần áo online hiệu quả cho người mới

7 kinh nghiệm bán quần áo online hiệu quả cho người mới

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, nhiều bạn trẻ chọn cho mình hướng đi khởi nghiệp là kinh doanh quần áo online. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công trong lĩnh vực này. Để giúp bạn có thêm thông tin khi kinh doanh, dưới đây là 7 kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả cho người mới.

7 kinh nghiệm bán quần áo online hiệu quả

Nếu chưa có kinh nghiệm kinh doanh quần áo online, bạn có thể tham khảo 7 kinh nghiệm mà Webcode.vn chia sẻ dưới đây.

bán quần áo trực tuyến

Chọn đúng khách hàng mục tiêu

Một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công của việc kinh doanh quần áo online chính là lựa chọn đúng đối tượng khách hàng. Bạn cần xác định quần áo mình bán online dành cho khách hàng nam hay nữ, độ tuổi bao nhiêu, kiểu dáng ra sao để có chiến lược kinh doanh phù hợp.

Lập kế hoạch bán quần áo cụ thể trực tuyến

Để lập kế hoạch bán hàng, việc đầu tiên cần làm là khảo sát xu hướng thị trường bằng cách tham khảo phương thức bán hàng và giá cả của các cửa hàng hiện đang kinh doanh mặt hàng này để có thêm thông tin và kiến ​​thức. và kinh nghiệm tạo bước đệm vững chắc khi kinh doanh. Đây là một trong những bước cơ bản mà bạn không thể bỏ qua khi kinh doanh quần áo online.

Có thể bạn quan tâm: Cách bán hàng online hiệu quả trên facebook cho người mới bắt đầu với số vốn ít

Đặt tên thương hiệu dễ nhớ

Đặt tên thương hiệu là một cách để tạo ấn tượng với khách hàng khi mua sản phẩm của bạn. Bạn không cần đặt tên quá phức tạp, dài dòng vì điều này khiến họ khó nhớ tên cửa hàng của bạn khi cần tìm kiếm thông tin.

Tìm nguồn hàng uy tín, chất lượng

Nơi cung cấp nguồn hàng chất lượng mà bạn cần là nơi được đánh giá dựa trên các tiêu chí: số lượng quần áo phải đủ, đúng kiểu dáng, mẫu mã, đồng thời phải đảm bảo uy tín về chất lượng.

bán quần áo trực tuyến

Bạn có thể tìm kiếm đầu mối cung cấp hàng qua google, facebook, hoặc các chợ đầu mối như Ninh Hiệp, Đồng Xuân và các cửa khẩu như: Lạng Sơn, Móng Cái. Đây là những nơi có nguồn hàng tương đối uy tín và được nhiều người lựa chọn để mua hàng.

Các xưởng may quần áo trong nước, may xuất khẩu cũng là một nguồn hàng chất lượng đáng để bạn tham khảo.

Xem thêm: 15+ mặt hàng kinh doanh online mang lại lợi nhuận cao nhất năm 2021

Xây dựng doanh số bán quần áo trực tuyến trên nhiều kênh

Có rất nhiều kênh bán quần áo online được các bạn trẻ kinh doanh lựa chọn. Bao gồm các:

  • Bán hàng trực tuyến trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo …
  • Bán hàng trực tuyến trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada …
  • Bán hàng trực tuyến trên các kênh riêng: Website, Email marketing …

Nếu bạn biết cách tận dụng lợi thế của việc bán hàng đa kênh thì số tiền bạn phải bỏ ra cho chi phí tiếp thị và quảng cáo sẽ giảm đi vì các kênh này đều có thể hỗ trợ lẫn nhau.

Đầu tư vào quảng cáo

Nếu bạn không thể xây dựng hệ thống bán hàng đa kênh, thì bạn nên đầu tư vào quảng cáo để tìm kiếm khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng. Ngày nay, có rất nhiều cách để quảng cáo trực tuyến.

bán quần áo trực tuyến

Bạn có thể sử dụng các công cụ có sẵn của Google như Adwords, chạy quảng cáo Facebook, đặt banner trên các trang web khác hoặc sử dụng video marketing để thu hút đơn hàng. Từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Tập trung vào chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua khi kinh doanh quần áo online.

Bạn không chỉ tư vấn nhiệt tình giúp họ chọn được sản phẩm phù hợp trong quá trình mua hàng. Sau khi bán hàng, bạn nên chăm sóc khách hàng bằng những tin nhắn tri ân khách hàng, thẻ quà tặng giảm giá để họ nhớ đến sản phẩm và quay lại mua hàng của bạn nhiều lần trong tương lai.

Tham khảo: Tại sao bán hàng online không ai mua? 7 lý do khiến bán hàng trực tuyến thất bại

Quy trình bán quần áo online trên facebook

Tạo fanpage bán quần áo online

Ai cũng có thể tạo fanpage bán quần áo online nếu có tài khoản Facebook. Bạn chỉ cần bấm vào phần Menu sau đó bấm tạo Trang và bắt đầu thay đổi ảnh đại diện, ảnh bìa, viết lời giới thiệu và điền các thông tin cần thiết.

Tạo dựng uy tín cho fanpage

Có nhiều cách để tạo dựng uy tín cho fanpage như thông qua bình luận của khách hàng, minh bạch thông tin… nhưng quan trọng nhất là tần suất đăng và thời gian trả lời tin nhắn, bình luận của khách. trang fanpage.

bán quần áo trực tuyến

Tạo nội dung hấp dẫn cho các sản phẩm của cửa hàng

Để tạo nội dung hấp dẫn khi bán quần áo online, bạn nên tìm hiểu một số xu hướng gần đây như các bài hát, câu nói được khách hàng ưa chuộng để thu hút sự chú ý. Đầu tư vào hình ảnh sản phẩm cũng là một cách thu hút khách hàng bởi thông thường với các mặt hàng thời trang, khách hàng chủ yếu xem ảnh sản phẩm để đưa ra quyết định mua hàng.

Tư vấn bán hàng và chốt đơn hàng

Bạn nên inbox cho khách nếu họ cần tư vấn để chốt đơn hàng thuận lợi hơn. Điều quan trọng là bạn phải đặt mình vào vị trí của khách hàng để tư vấn những gì họ cần thay vì bán những gì bạn có.

Giao hàng và chăm sóc khách hàng sau bán

Bước này rất quan trọng khi bán quần áo online, nó quyết định đến việc khách hàng có hài lòng và quay lại mua lần sau hay không. Hãy kèm theo lời nhắn cảm ơn kèm theo gói hàng, nhắn tin hỏi thăm trải nghiệm sử dụng sản phẩm của khách hàng sẽ giúp họ cảm thấy được quan tâm, chăm sóc và có thiện cảm với shop của bạn.

=> Sử dụng chatbot – công cụ đắc lực giúp việc bán quần áo online trở nên đơn giản hơn bao giờ hết với khả năng tự động trả lời tin nhắn của khách hàng 24/7 theo một kịch bản có sẵn.

Một số lưu ý khi bán quần áo online

Hình ảnh sản phẩm đẹp, ấn tượng

Khi đăng tin bán hàng, bạn cần chọn những hình ảnh bắt mắt, đẹp mắt, đảm bảo sự cân đối, hài hòa để tăng lượng đơn hàng. Bên cạnh đó, bạn cần đăng những hình ảnh thực tế, những lời khen ngợi về sản phẩm của mình từ những khách hàng trước đó thông qua những phản hồi.

Thông tin sản phẩm rõ ràng

Tất cả các thông tin về sản phẩm như xuất xứ, chất liệu, kích thước, … của mỗi sản phẩm phải được thể hiện đầy đủ và chi tiết. Điều này giúp khách hàng dễ dàng phân loại và lựa chọn mẫu mã, kiểu dáng phù hợp nhất một cách nhanh nhất, tiết kiệm thời gian và phù hợp với giá thành.

bán quần áo trực tuyến

Thông tin cửa hàng rất dễ tìm

Như đã nói ở trên, đặt tên thương hiệu dễ nhớ là cách tạo ấn tượng với khách hàng khi bán quần áo online. Ngoài ra, bạn cần nêu rõ địa điểm cửa hàng mình đang kinh doanh, thông tin liên hệ để tạo cho khách hàng tâm lý thoải mái và yên tâm khi mua hàng của bạn.

Tạo điểm nhấn, sự khác biệt cho sản phẩm

Đi kèm với sản phẩm của bạn trong mỗi gói hàng, bạn có thể gửi kèm một tấm thiệp nhỏ để nói lời cảm ơn, hoặc một sticker vui nhộn để tạo điểm nhấn, tạo sự khác biệt khiến khách hàng nhớ đến sản phẩm của bạn. lâu hơn.

Ẩn nhận xét của khách hàng

Ẩn nhận xét của khách hàng để chỉ bạn có thể nhìn thấy chúng là một cách tuyệt vời để ngăn đối thủ cạnh tranh của bạn ăn cắp đơn đặt hàng chất lượng. Khi khách hàng để lại bình luận, nhiều cửa hàng khác đã lợi dụng điều này và giả danh tư vấn khiến bạn mất khách. Vì vậy, để kinh doanh online hiệu quả thì việc ẩn bình luận của khách hàng là yếu tố quan trọng bạn cần chú ý khi đăng tin.

Hi vọng những thông tin mà Webcode.vn cung cấp và chia sẻ sẽ giúp bạn kinh doanh quần áo online hiệu quả. Hơn nữa, nó còn mở ra cơ hội tăng doanh thu cho bạn trong tương lai.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *