Flutter là gì và tại sao bạn nên sử dụng Flutter để phát triển ứng dụng di động?

Flutter là gì và tại sao bạn nên sử dụng Flutter để phát triển ứng dụng di động?

Ngày nay, có rất nhiều công cụ giúp bạn xây dựng một ứng dụng di động tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt nhất theo ý của bạn. Trong số đó, Flutter là một trong những công cụ phổ biến và được sử dụng rộng rãi.

Vậy cụ thể Flutter là gì? Tại sao bạn nên sử dụng Flutter để phát triển ứng dụng di động? Để tìm hiểu, cùng Webcode.vn Tìm câu trả lời trong bài viết này.

Flutter là gì?

Flutter là SKD mã nguồn mở miễn phí dành cho thiết bị di động do Google tạo ra nhằm mục đích xây dựng và phát triển các ứng dụng chất lượng, trải nghiệm tốt trên nhiều nền tảng hệ điều hành khác nhau. như iOS và Android. Flutter được biên dịch nguyên bản cho thiết bị di động, máy tính để bàn và thiết bị web từ một cơ sở dữ liệu duy nhất.

Flutter là gì?

Ưu và nhược điểm của Flutter

Khi tìm hiểu về Flutter, chắc chắn bạn không thể bỏ qua những ưu và nhược điểm của Flutter. Nội dung này giúp bạn sử dụng Chớp cánh Hiệu quả hơn.

Thuận lợi

  • Giao diện người dùng của Flutter rất linh hoạt.
  • Không cần thông qua máy ảo hay điện thoại, Flutter có thể sửa chữa chồi và phát triển nhanh chóng giúp tiết kiệm đáng kể thời gian.
  • Tạo sự thuận tiện cho người dùng với khả năng giao tiếp gần như trực tiếp với hệ thống.
  • Với Flutter, các widget có thể được kết hợp với các nền tảng khác nhau để mang lại hiệu suất đáng kinh ngạc.
  • Mặc dù Flutter sử dụng ngôn ngữ kiểu tĩnh nhưng nó được xây dựng theo một cú pháp linh hoạt, hiện đại và thuận tiện cho việc xây dựng và lập trình hệ thống.
  • Mang đến cho người dùng khả năng xây dựng nhiều loại nền tảng khác nhau và chạy chúng ngay trên thiết bị web.

Flutter là gì?

Khuyết điểm

  • Flutter sử dụng một mô hình dữ liệu hoàn toàn mới, Dartt streaming và block pattern, vì vậy bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để tìm hiểu nó.
  • Để có thể tự học Flutter, bạn cần học và hiểu ngôn ngữ lập trình Dartt.
  • Trình kết xuất giao diện người dùng của Flutter gần như được viết lại hoàn toàn và phát triển riêng biệt. Điều này làm cho việc lập trình ứng dụng trở nên khó khăn.

Tại sao bạn nên sử dụng Flutter để phát triển ứng dụng di động?

Dưới đây là một số lợi ích cụ thể giải thích cho câu hỏi trên.

  • Bạn có thể sử dụng Flutter để tạo các ứng dụng di động rất đơn giản mà không cần viết mã nhiều.
  • Với Flutter, bạn có thể tạo bất kỳ hiệu ứng và đồ họa nào trên cả hai nền tảng Android và iOS.
  • Khi làm việc với giao diện người dùng UI, Flutter giúp bạn thuận tiện trong việc thay đổi mã và xem kết quả theo thời gian thực vì nó có tính năng Tải lại nóng.
  • Flutter là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn nhanh chóng thực hiện các ý tưởng của mình và đưa chúng vào cuộc sống.
  • Flutter được sinh ra và phát triển trong một gia đình có cấu trúc bậc nhất. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng tìm hiểu tài liệu chi tiết với các ví dụ dễ hiểu của Flutter.

Flutter là gì?

Có thể bạn quan tâm: Swift là gì và tại sao bạn nên lập trình ứng dụng iOS bằng ngôn ngữ lập trình Swift

Các tính năng cơ bản của Flutter là gì?

Ngoài việc tìm hiểu định nghĩa “Flutter là gì” thì việc tìm hiểu các tính năng cơ bản của nó cũng vô cùng quan trọng mà bạn không thể bỏ qua.

  • Flutter hiện là một khung phản ứng sử dụng ngôn ngữ lập trình Dart rất đơn giản và dễ sử dụng.
  • Tính năng hot reload giúp bạn dễ dàng xây dựng giao diện, thêm tính năng, trải nghiệm và sửa lỗi nhanh chóng.
  • Các widget đẹp được tích hợp sẵn cung cấp giao diện người dùng phong phú, khả năng cuộn mượt mà, tự nhiên và nhận biết về nền tảng.
  • Khung hiện đại tập hợp các bố cục, nền tảng và tiện ích con phong phú giúp giải quyết những thách thức khó khăn về giao diện người dùng.

Flutter sử dụng ngôn ngữ lập trình nào?

Một trong những điều đặc biệt cần chú ý khi bạn học Flutter là ngôn ngữ lập trình mà nó sử dụng – ngôn ngữ Dart. Đây là một ngôn ngữ đa mục đích do Google xây dựng và phát triển và được sử dụng để lập trình web, máy chủ, thiết bị IOT và ứng dụng di động.

Flutter là gì?NS

Ngôn ngữ lập trình Dart bị ảnh hưởng nhiều bởi các ngôn ngữ khác, đặc biệt là JAVA. Điều này làm cho việc học và viết mã Dart trở nên đơn giản và nhanh hơn nhờ những điểm tương đồng và thuộc tính với java như đóng gói, kế thừa và trừu tượng.

Sự khác biệt giữa Flutter và Android

Google có Android SDK cho thiết bị di động, nhưng nó không thể giải quyết các vấn đề trong thế giới di động rộng lớn. Vì vậy, Flutter ra đời với điểm khác biệt lớn nhất là khả năng tạo ứng dụng trên cả hai nền tảng iOS và Android.

Đó được coi là một thủ thuật thông minh giúp tương thích với giao diện người dùng UI framework trên cả hai hệ điều hành kể trên. Flutter được thiết kế để đạt được tốc độ khung hình 60fps, nhưng với Android, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt.

So sánh Flutter với React Native

Flutter và React Native là hai nền tảng phổ biến, được các lập trình viên sử dụng nhiều nhất hiện nay vì chúng có nhiều điểm tương đồng. Tuy nhiên, người dùng vẫn có sự nhầm lẫn giữa khái niệm này. Webcode.vn sẽ chia sẻ cho bạn những kiến ​​thức này dưới đây.

Flutter là gì?

Hiệu suất làm việc

  • Flutter có phần tốt hơn React Native.
  • Flutter liên kết và liên kết với dữ liệu, mẫu và làm cho quá trình thiết kế đơn giản hơn, dễ sử dụng hơn và vận hành nhanh hơn.
  • React Native được hỗ trợ bởi hầu hết các IDE.

Ngôn ngữ lập trình

  • React Native sử dụng ngôn ngữ lập trình phổ biến và được đánh giá cao javascript.
  • Flutter sử dụng ngôn ngữ lập trình mới Dart với khả năng thích ứng nhanh và đầu tư phát triển mạnh mẽ.

Giao diện lập trình

Giao diện của React native vượt trội hơn so với Flutter vì Fluter là một nền tảng mới đòi hỏi phải học hỏi nhiều.

Với bài viết này, bạn đã có thể hiểu được khái niệm cơ bản về “Flutter là gì” cũng như những thông tin hữu ích về Chớp cánh mà Webcode.vn chia sẻ để bạn có thể tận dụng nó một cách hiệu quả nhất. Hơn nữa, nó sẽ mang lại lợi ích trong công việc lập trình của bạn sau này.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *