Đề xuất Giá trị là gì? Cách tạo đề xuất giá trị

Đề xuất Giá trị là gì?  Cách tạo đề xuất giá trị

Đề xuất giá trị là một trong những thuật ngữ quyết định đến tổng thể các thông điệp tiếp thị mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng của mình thông qua sản phẩm hoặc các chiến dịch tiếp thị.

Vậy, Đề xuất Giá trị là gì? Làm thế nào để doanh nghiệp có thể đạt được đề xuất giá trị hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu và phân tích các vấn đề trên Webcode.vn qua bài viết dưới đây.

Đề xuất Giá trị là gì?

Đề xuất Giá trị (VP) là một tuyên bố rõ ràng về các giá trị kinh doanh và lợi ích được sử dụng bởi các doanh nghiệp. Họ giải thích lý do tại sao người dùng nên tin tưởng hoặc mua các sản phẩm và dịch vụ của công ty cho các phân khúc thị trường khác nhau.

Đề xuất Giá trị là gì?

Đề xuất Giá trị là gì?

Hoặc giải quyết vấn đề của họ bằng các dịch vụ tương tự khác tốt hơn nhiều so với đối thủ cạnh tranh.

Tầm quan trọng của đề xuất giá trị đối với doanh nghiệp

Trong bất kỳ chiến dịch thương mại nào, Đề xuất giá trị được coi là một yếu tố cần thiết và không thể thiếu vì tầm quan trọng của nó.

Tầm quan trọng của đề xuất giá trị đối với doanh nghiệp

Tầm quan trọng của đề xuất giá trị đối với doanh nghiệp

  • Value Proposition không chỉ là lời hứa đơn thuần trên bảng quảng cáo mà nó còn là lời cam kết khẳng định những giá trị mà khách hàng sẽ nhận được từ sản phẩm, từ đó củng cố niềm tin của họ đối với thương hiệu. nhãn hiệu.
  • Một Đề xuất Giá trị tốt sẽ cung cấp cho khách hàng những lý do thuyết phục để mua sản phẩm của công ty như tiện ích, giá trị, sự độc đáo, khác biệt so với đối thủ để nâng cao giá trị thương hiệu trong tương lai. tâm trí khách hàng.
  • Nếu không có Đề xuất Giá trị, nhân viên sẽ không tự tin về cam kết của bạn, thuyết phục khách hàng và sẽ khiến họ không tin tưởng để mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Thông qua Đề xuất giá trị, khách hàng có thể dự đoán các giá trị và lợi ích của sản phẩm trước khi đưa ra quyết định sử dụng.

Tiêu chí cơ bản của một đề xuất giá trị

Để hiểu rõ hơn về Mệnh đề giá trị là gì, việc tìm hiểu thêm về các tiêu chí cơ bản của Mệnh đề giá trị dưới đây là điều không thể bỏ qua.

Tập trung vào vấn đề

Hiểu được vấn đề và tìm cách khắc phục sự cố cho khách hàng mới đem lại hiệu quả cho doanh thu.

Tập trung vào vấn đề là tiêu chí cơ bản của một đề xuất giá trị

Tập trung vào vấn đề là tiêu chí cơ bản của một đề xuất giá trị

Vì vậy, khi thực hiện Đề xuất Giá trị, doanh nghiệp cần đưa ra tuyên bố chứng minh sản phẩm và dịch vụ của mình có khả năng giải quyết vấn đề và cải thiện cuộc sống của khách hàng.

Sự độc quyền

Các doanh nghiệp cần tìm cách tạo ra một tuyên bố làm nổi bật lợi thế cạnh tranh của mình cũng như tạo sự khác biệt cho thương hiệu với các đối thủ trên thị trường khốc liệt bằng cách tạo thêm điểm nhấn và mang lại sự độc đáo. duy nhất cho Đề xuất giá trị.

Trực giác

Đề xuất giá trị phải trực quan, sinh động để khách hàng có thể nhanh chóng hiểu được giá trị và lợi ích mà sản phẩm, dịch vụ của bạn mang lại tại thời điểm nghe hoặc đọc mà không cần phải thêm bất kỳ thông tin bổ sung nào. một lời giải thích khác.

Đề xuất giá trị phải trực quan

Đề xuất giá trị phải trực quan

Cung cấp giá trị cho người dùng

Đề xuất giá trị phải có tiêu đề riêng để cung cấp giải thích và ví dụ kèm theo để giải thích giá trị mà sản phẩm hoặc dịch vụ cung cấp cho người dùng nổi bật hơn nhiều so với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. bức tranh.

Có thể bạn quan tâm: Định vị sản phẩm là gì và các bước để định vị sản phẩm cho doanh nghiệp

Đề xuất giá trị tồi là gì?

Khi tìm hiểu Đề xuất giá trị là gì, chắc chắn bạn sẽ bắt gặp một số tuyên bố không có tác dụng đối với doanh nghiệp, hay còn gọi là Đề xuất giá trị tồi. Một Đề xuất Giá trị được coi là “tồi” nếu khách hàng không thể hiểu được nó hoặc doanh nghiệp không thể giải thích cho khách hàng về giá trị mà sản phẩm có thể mang lại.

Đề xuất giá trị tồi là gì?

Đề xuất giá trị tồi là gì?

Một Đề xuất Giá trị “dởm” không chỉ gây hoang mang cho những người không chuyên mà ngay cả những người trong ngành cũng không thể hiểu được.

Do đó, khi tạo ra Đề xuất giá trị, doanh nghiệp phải trình bày dễ hiểu và diễn đạt bằng ngôn ngữ của khách hàng thuộc một số phân khúc thị trường nhất định.

Một số nhầm lẫn về đề xuất giá trị

Nhiều người nghĩ rằng Mệnh đề giá trị tương tự như một câu châm ngôn giúp truyền tải một thông điệp. Vì vậy, nhiều người lầm tưởng rằng Value Proposition là khẩu hiệu của doanh nghiệp, khẩu hiệu thương hiệu hoặc truyền thông nhằm mục đích tạo định vị thương hiệu.

Tuy nhiên, trên thực tế, Value Proposition không phải là một câu khẩu hiệu mà bản chất thực sự của nó là nói lên những thông điệp về giá trị và lợi ích của dịch vụ, sản phẩm có thể mang lại cho khách hàng. xí nghiệp.

Làm thế nào để tạo ra một đề xuất giá trị chất lượng?

Không hiểu rõ ràng Đề xuất giá trị là gì hoặc không biết cách truyền tải giá trị sẽ dẫn đến Đề xuất giá trị không hiệu quả. Vì vậy, doanh nghiệp nên áp dụng một số cách mà Webcode.vn giới thiệu dưới đây để giúp tạo ra một Đề xuất giá trị chất lượng.

Thu thập tiếng nói của khách hàng

Thực hiện hành động thu thập, sử dụng và truyền đạt tiếng nói của khách hàng sẽ giúp tạo ra Đề xuất giá trị mang lại giá trị tốt nhất để thu hút khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và dễ dàng. .

Làm thế nào để tạo ra một đề xuất giá trị chất lượng?

Làm thế nào để tạo ra một đề xuất giá trị chất lượng?

Để làm được điều này, bạn có thể gửi khảo sát hoặc phỏng vấn khách hàng để xác định các từ hoặc cụm từ phổ biến và hiểu rõ hơn cách họ nói về doanh nghiệp của bạn.

Tuyên bố rõ ràng

Điều quan trọng nhất để tạo ra một Đề xuất Giá trị chất lượng là sự rõ ràng trong tuyên bố về các giá trị và lợi ích của sản phẩm kinh doanh. Những câu này không nên quá dài, chỉ nên từ 2 đến 3 câu, nhưng nên phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau.

Khi thẩm định bản nháp, doanh nghiệp cần trả lời một số câu hỏi như bạn đang bán sản phẩm gì? Ai nên mua sản phẩm đó? Sản phẩm này mang lại những lợi ích gì cho cuộc sống? Điều gì làm cho sản phẩm nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh?

Tập trung vào việc mang lại lợi ích

Khách hàng thường có cảm giác hoài nghi về những sản phẩm, dịch vụ được doanh nghiệp thổi phồng hoặc xuất hiện dưới hình thức cao siêu. Vì vậy, các doanh nghiệp nên tập trung nhiều hơn vào việc mang lại những lợi ích và giá trị cụ thể mà sản phẩm của thương hiệu mang lại.

Đề xuất giá trị phải tập trung vào việc mang lại lợi ích

Đề xuất giá trị phải tập trung vào việc mang lại lợi ích

Thay vì sử dụng những tuyên bố không rõ ràng hoặc phóng đại nó để tránh những nguy hiểm cho thương hiệu và sản phẩm của bạn.

Nghiên cứu điển hình về đề xuất giá trị từ 3 thương hiệu lớn

Đến đây, có lẽ bạn đã hiểu rõ hơn về Mệnh đề giá trị là gì. Dưới đây là Đề xuất giá trị nổi tiếng từ 3 thương hiệu lớn mà bạn nên tham khảo và học tập.

Apple iPhone

Apple iPhone đã khiến sản phẩm của họ trở nên khác biệt so với các đối thủ bằng cách tuyên bố rằng một chiếc điện thoại không chỉ là một bộ tính năng mà nó phải là một chiếc điện thoại thông minh. Đề xuất Giá trị này đã mang lại kết quả tuyệt vời cho công việc kinh doanh của họ.

Nghiên cứu điển hình về đề xuất giá trị từ 3 thương hiệu lớn

Apple Iphone là một nghiên cứu điển hình nổi tiếng về đề xuất giá trị

Thay vì phải tập trung vào một tính năng cụ thể, công ty tập trung nhiều hơn vào trải nghiệm iPhone và khai thác nhiều tính năng thực sự độc đáo của sản phẩm.

Uber

Uber là chuyên gia trong việc áp dụng Đề xuất Giá trị để làm nổi bật các dịch vụ hấp dẫn và vượt trội của họ so với các đối thủ trên thị trường.

Uber đã giúp việc cung cấp giá trị trong dịch vụ gọi xe trở nên dễ dàng và đơn giản mà không cần phải trải qua các cuộc trò chuyện căng thẳng với các tài xế giải thích nơi bạn muốn đến.

Slack

Bằng cách chắt lọc các đề xuất về giá trị thương hiệu, Slack làm cho cuộc sống của người dùng đơn giản hơn, dễ dàng hơn và hiệu quả hơn.

Slack - Một trong những thương hiệu nổi tiếng của Đề xuất Giá trị

Slack – Một trong những thương hiệu nổi tiếng của Đề xuất Giá trị

Thương hiệu này đảm bảo tính nhất quán trong mọi quy trình truyền thông và chính sự đa dạng này đã giúp thương hiệu chiếm ưu thế về không gian và năng suất.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu được Định nghĩa giá trị là gì cũng như những nội dung quan trọng khác có liên quan để bạn có cách làm rõ hoặc cải thiện các đề xuất giá trị doanh nghiệp để doanh nghiệp của bạn trở thành điểm đến. cung cấp sản phẩm tốt nhất, hiệu quả nhất trong tâm trí khách hàng.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *