Nội dung có thương hiệu là gì và cách áp dụng nó?

Nội dung có thương hiệu là gì và cách áp dụng nó?

Hiện nay, với sự xuất hiện tràn lan của các quảng cáo trên các trang mạng xã hội, người dùng có xu hướng tránh những nội dung chứa yếu tố bán hàng, quảng cáo. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải tạo ra những nội dung có khả năng tương tác, thu hút khách hàng và khiến họ tự động chia sẻ bài viết mà vẫn đảm bảo truyền tải được thông điệp thương hiệu.

Và Nội dung có thương hiệu chính là câu trả lời. Bài đăng Webcode.vn Phần giới thiệu sau đây sẽ giúp bạn hiểu Nội dung có thương hiệu là gì và ứng dụng của Nội dung có thương hiệu trên Facebook.

Nội dung có thương hiệu là gì?

Nội dung thương hiệu hay nội dung hướng đến thương hiệu là hình thức được trình bày dưới dạng video, bài báo, bưu thiếp hoặc các yếu tố giải trí khác mang lại giá trị trực tiếp cho người dùng.

Nội dung được gắn thương hiệu là gì?

Nội dung có thương hiệu là gì?

Không giống như các nội dung quảng cáo như banner, PR hay quảng cáo trên mạng xã hội, .. mà bạn thường thấy, Nội dung có thương hiệu có khả năng thu hút sự chú ý của người dùng và thúc đẩy họ tham gia một cách hiệu quả.

Thẻ nội dung có thương hiệu Facebook là gì?

Tag nội dung thương hiệu Facebook là một chức năng không còn quá xa lạ với những người làm marketing, tuy nhiên nó vẫn chưa được các doanh nghiệp sử dụng nhiều trong các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Khi gắn thẻ Nội dung có thương hiệu trên Fanpage của thương hiệu, tên của thương hiệu và dòng chữ “Đối tác trả phí” sẽ xuất hiện.

Các ứng dụng của Thẻ nội dung có thương hiệu Facebook

Sau đây là ứng dụng của Branded content tag Facebook mà bạn nên biết.

Các ứng dụng của Thẻ nội dung có thương hiệu Facebook

Các ứng dụng của Thẻ nội dung có thương hiệu Facebook

  • Thẻ nội dung có thương hiệu Facebook được coi là bài viết được đăng trên Fanpage của KOLs mà không nhất thiết phải yêu cầu quyền truy cập nhờ tính minh bạch của nó. Điều này vừa có lợi cho KOLs vừa có lợi cho doanh nghiệp vì KOLs thường không muốn chia sẻ quyền truy cập Fanpage với các bên khác để đảm bảo thông tin riêng tư của họ được bảo mật.
  • Nội dung thương hiệu có khả năng cung cấp cho người tiêu dùng những nội dung và thông tin cần thiết trong quá trình đưa ra quyết định mua hàng. Bên cạnh đó, nó còn giúp người dùng dễ dàng nhận biết thương hiệu của doanh nghiệp thông qua sản phẩm, dịch vụ.

Cách đăng ký Nội dung có thương hiệu trên Facebook

Để đăng ký nội dung Thương hiệu trên Facebook hiệu quả, bạn cần nắm rõ quy trình mà Webcode.vn chia sẻ dưới đây.

Đăng ký trên Fanpage của Brand

Để đăng ký nội dung Thương hiệu trên Fanpage của Thương hiệu, người quản trị fanpage cần vào phần Cài đặt nội dung Thương hiệu và bật chức năng “Phê duyệt Trang”. Khi bật chức năng này, KOLs có thể thực hiện thao tác. gắn thẻ Fanpage của doanh nghiệp cho thương hiệu.

Cách đăng ký Nội dung có thương hiệu trên Facebook

Cách đăng ký Nội dung có thương hiệu trên Facebook

Tuy nhiên, để việc này được hoàn thiện, ban quản trị fanpage sẽ tiến hành kiểm duyệt. Nếu bạn vô hiệu hóa điều đó, bất kỳ người dùng nào cũng có thể gắn thẻ thương hiệu doanh nghiệp của bạn.

Đăng ký trên Fanpage của KOLs

Phần “Phê duyệt trang” sẽ xuất hiện sau khi quản trị viên chấp thuận yêu cầu gắn thẻ của KOLs. Từ đó, các KOL được phép đăng bài và gắn thẻ thương hiệu cho Fanpage của doanh nghiệp, khi đăng bài cần lưu ý chọn Nhà tài trợ gắn thẻ. Tuy nhiên, một số điều bạn cần lưu ý bao gồm:

Cách đăng ký nội dung Thương hiệu trên Fanpage của KOLs

Cách đăng ký nội dung Thương hiệu trên Fanpage của KOLs

  • KOLs là các Fanpage hoặc trang cá nhân đều có thể sử dụng nội dung có Thương hiệu, nhưng chỉ có Fanpage mới được chạy bài quảng cáo.
  • Nếu KOLs là Fanpages mà không thấy bài viết xuất hiện trong phần Nội dung có thương hiệu thì bạn phải kiểm tra và điều chỉnh KOLs để lựa chọn cho phép đối tác chạy quảng cáo.
  • KOLs chỉ có thể chạy quảng cáo Đấu giá và Phạm vi tiếp cận & Tần suất không thể.

Một số ví dụ điển hình về Nội dung được gắn thương hiệu

Bạn có thể tìm hiểu thêm một vài ví dụ điển hình về Nội dung có thương hiệu được Webcode.vn liệt kê như sau.

Netflix

Netflix đã áp dụng Nội dung có thương hiệu bằng cách viết một bài báo về các nữ tù nhân trên The New York Times. Nội dung này có liên quan đến chương trình Orange is New Black, nhưng hoàn toàn không liên quan đến chương trình.

Màu cam là màu đen mới là một số ví dụ điển hình về Nội dung có thương hiệu

Màu cam là Màu đen mới là một số ví dụ điển hình về Nội dung có thương hiệu

Họ nói về những vấn đề trong cuộc sống thực mà những nữ tù nhân này phải trải qua để thu hút sự chú ý và quan tâm của độc giả.

Báo cáo của GE

GE ra mắt Báo cáo của mình với mục đích kể những câu chuyện thú vị liên quan đến ngành của họ bằng văn bản với nhiều giọng điệu khác nhau. Bài báo đó sẽ nói về sự đổi mới, các vấn đề kinh doanh và chuyển đổi kỹ thuật số của nó.

Và đặc biệt, họ không quảng cáo sản phẩm của mình. Thay vào đó, họ tạo ra một trang web cung cấp cho người tiêu dùng những tin tức và thông tin liên quan đến sản phẩm.

Bài viết Webcode.vn chia sẻ trên đây đã giúp bạn nắm vững kiến ​​thức về Branded content là gì và những nội dung hữu ích khác. Với những thông tin này, bạn đã áp dụng hình thức Nội dung thương hiệu này vào mô hình kinh doanh của mình để có được doanh thu hiệu quả và tăng độ nhận diện thương hiệu.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *