Đoạn trích nổi bật là gì và cách tối ưu hóa Đoạn mã nổi bật một cách hiệu quả?

Đoạn trích nổi bật là gì và cách tối ưu hóa Đoạn mã nổi bật một cách hiệu quả?

Một kỹ thuật SEO onpage không quá khó nhưng bất kỳ người làm SEO nào cũng cần quan tâm và chú trọng đó là Snippet.

Nếu bạn muốn tối ưu Snippet lên vị trí Top 0 (đoạn trích nổi bật hiển thị ở đầu trang kết quả tìm kiếm) một cách đơn giản và tiết kiệm thì hãy đọc bài viết sau.

Webcode.vn sẽ giúp bạn hiểu thuật ngữ Snippet là gì. Và làm thế nào để tối ưu Video nổi bật hiệu quả cho SEO.

Đoạn mã là gì?

Đoạn trích hay Đoạn trích nổi bật là một đoạn văn bản ngắn được hiển thị ở đầu trang kết quả tìm kiếm của Google với mục đích trả lời nhanh các truy vấn của người dùng khi họ thực hiện tìm kiếm.

Đặc trưng Đoạn trích là gì?

Đặc trưng Đoạn trích là gì?

Snippet sẽ bao gồm các đoạn nội dung được trích xuất từ ​​một bài báo, một video, hình ảnh, tiêu đề hoặc url trỏ về bài viết trên trang web của bạn.

Một tên gọi khác của Snippet là vị trí top 0 vì ngay khi người dùng thực hiện tìm kiếm, kết quả này sẽ hiển thị ở vị trí đầu tiên, phía trên vị trí top 1. Điều này chứng tỏ rằng trang Trang của bạn đã được Google chọn là trang cung cấp thông tin hữu ích và phù hợp nhất với truy vấn của người dùng.

Những lợi ích mà Đoạn trích nổi bật mang lại

Hầu hết các doanh nghiệp sở hữu một trang web, khi họ hiểu được Đoạn trích nổi bật là gì sẽ nhận ra những lợi ích mà nó có thể mang lại.

Nhận Đoạn trích nổi bật, chứng tỏ trang của bạn đã được Google chọn là trang hữu ích nhất có liên quan trực tiếp đến truy vấn của người dùng. Điều này giúp thu hút một lượng lớn người truy cập có thể lên đến 20 đến 30%.

Những lợi ích mà Đoạn trích nổi bật mang lại

Những lợi ích mà Đoạn trích nổi bật mang lại

Khi website của bạn được Google lựa chọn, điều đó chứng tỏ website của bạn đã vượt qua đối thủ và mang về vị trí top 1 cho website trên công cụ tìm kiếm.

Để có thể vào được Đoạn trích nổi bật, trang web của bạn không cần phải nằm trong top 5 mà có thể nằm trong top 20.

Giữ vị trí top 0 sẽ giúp tăng uy tín thương hiệu của doanh nghiệp và dễ dàng hiển thị trên SERP. Để có thể thực hiện tối ưu hóa Đoạn trích nổi bật, bạn sẽ không phải tốn thêm bất kỳ khoản tiền nào.

Một số loại đoạn trích nổi bật phổ biến

Trước khi tìm hiểu Snippet là gì, chắc hẳn bạn đã từng gặp một đoạn Snippet trong đời. Có thể kể đến một số loại Snippets thông dụng mà bạn nên tìm hiểu thêm như sau.

Đoạn mã văn bản

Text Snippet được thiết kế với mục đích cung cấp cho người dùng bất kỳ thông tin nào mà họ đang tìm kiếm như định nghĩa, mô tả, ..

Đoạn mã văn bản nổi bật

Đoạn mã văn bản nổi bật

Nội dung thông tin dạng văn bản có xu hướng súc tích, ngắn gọn, thường có độ dài từ 40 đến 60 từ và trả lời chính xác câu hỏi của người dùng.

Đoạn mã bảng

Tabular Snippet là một loại Snippet mà Google thực hiện để lấy dữ liệu và thông tin từ bất kỳ trang web nào và hiển thị thông tin đó dưới dạng một bảng. Các đoạn mã kiểu này cho phép người dùng dễ dàng nhìn thấy các con số một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Liệt kê đoạn mã

Đoạn mã dưới dạng danh sách được chia thành 2 mục bao gồm:

Đoạn trích nổi bật ở dạng danh sách

Đoạn trích nổi bật ở dạng danh sách

  • Danh sách có Thứ tự: Danh sách các mục được trình bày theo một thứ tự cụ thể để đáp ứng các truy vấn về các bước của người dùng. Google thường sử dụng loại danh sách này để sắp xếp danh sách để xếp hạng theo một thứ tự cụ thể.
  • Danh sách không có thứ tự: Một danh sách các mục không cần phải được trình bày theo một thứ tự cụ thể hoặc nhất định. Google thường sử dụng loại danh sách này để thực hiện một danh sách cơ bản và không có bất kỳ thông tin nào để sắp xếp.

Hướng dẫn cách tối ưu Snippet hiệu quả cho SEO

Hiểu Snippet là gì chưa đủ, để có thể tối ưu Snippet hiệu quả cho SEO bạn cần thực hiện đúng theo những gì Webcode.vn hướng dẫn dưới đây.

Sử dụng các từ khóa ưa thích

Để tăng khả năng hiển thị của Snippet, doanh nghiệp cần tìm kiếm trên trang web của mình những từ khóa ưu tiên. Bạn có thể tham khảo các trang web khác trong và ngoài nước để tìm ra những từ khóa đã có trên Snippet và sử dụng những từ khóa đó để tối ưu hóa bài viết của mình một cách tốt hơn.

Sử dụng các từ khóa ưa thích khi triển khai Đoạn mã nổi bật

Sử dụng các từ khóa ưa thích khi triển khai Đoạn mã nổi bật

Cách này cũng khá hiệu quả, tuy nhiên khả năng vượt qua các đối thủ khác là rất thấp. Do đó, tốt nhất bạn nên chủ động liệt kê tất cả các truy vấn liên quan và tìm những từ khóa có khả năng hiển thị Snippet cao nhất.

Tối ưu hóa lại bố cục nội dung

Khi xây dựng bố cục, bạn cần tách cấu trúc của các thẻ H2, H3, H4 trong bài viết của mình thành các nhóm nội dung riêng biệt sao cho hợp lý. Càng nhiều thẻ này truy cập vào một danh mục, thì càng tốt.

Tối ưu hóa SEO trên trang

Tối ưu hóa SEO Onpage được coi là cách hiệu quả nhất để tối ưu Snippet. Vì những bài viết có nội dung sâu khoảng hơn 1500 từ với nội dung và hình ảnh chuẩn SEO sẽ rất dễ bị Snippet.

Tối ưu hóa SEO trên trang giúp triển khai Đoạn trích nổi bật một cách hiệu quả

Tối ưu hóa SEO trên trang để giúp triển khai Đoạn trích nổi bật một cách hiệu quả

Nếu bạn là một nhà tiếp thị nội dung, chắc chắn bạn sẽ hiểu thêm về công dụng của nó.

Phân tích đoạn mã nổi bật của từ khóa

Cách tối ưu Snippet cho SEO hiệu quả nhất mà các doanh nghiệp nên áp dụng đó là phân tích các từ khóa nổi bật (Features Snippet). Bạn cần cố gắng biến bài viết của mình thành một trong ba loại Snippets kể trên để Google dễ dàng nhận ra khi người dùng thực hiện truy vấn.

Bài viết mà Webcode.vn chia sẻ đã giúp bạn nắm rõ Snippet là gì cũng như lợi ích, các loại Snippet và cách tối ưu Snippet hiệu quả cho SEO. Với những thông tin hữu ích này, bạn có thể áp dụng và tối ưu Snippet một cách hiệu quả và mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của mình.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *