Những cách thu thập thông tin khách hàng hiệu quả và đơn giản hiện nay

Những cách thu thập thông tin khách hàng hiệu quả và đơn giản hiện nay

Thu thập thông tin khách hàng là yếu tố quan trọng để doanh nghiệp hiểu sâu sắc về nhu cầu của họ, từ đó tiếp cận và điều chỉnh sản phẩm cho phù hợp. Tuy nhiên, mọi người thường không muốn tiết lộ thông tin cá nhân của mình.

Vì vậy, trong bài viết dưới đây, Webcode.vn sẽ giới thiệu đến các bạn top 11 cách thu thập thông tin khách hàng đơn giản và hiệu quả nhất hiện nay.

Sử dụng mạng xã hội

Mạng xã hội được coi là một kênh thu thập thông tin khách hàng vô cùng hiệu quả bởi lượng người sử dụng mạng xã hội hiện nay đang bùng nổ.

Sử dụng mạng xã hội để thu thập thông tin khách hàng

Sử dụng mạng xã hội để thu thập thông tin khách hàng

Bạn có thể tổ chức các sự kiện, minigame, .. và tích hợp với công cụ lưu trữ dữ liệu CRM để tăng hiệu quả thu thập thông tin khách hàng trên các fanpage hay website facebook.

Sử dụng quảng cáo

Để có thể thu thập lượng lớn thông tin khách hàng cùng một lúc, bạn cũng có thể sử dụng quảng cáo. Tuy nhiên, bạn nên lên kế hoạch cho các chương trình quảng cáo quy mô nhỏ hơn.

Bên cạnh đó, có thể sử dụng việc lặp lại quảng cáo đó để khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp hơn.

Tận dụng các phương tiện truyền thông

Một trong những cách thu thập thông tin khách hàng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng đó là tận dụng các phương tiện truyền thông: tivi, báo chí và các phương tiện truyền thông khác…

Đây là những nguồn thông tin liên hệ vô cùng hữu ích có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn rất nhiều khách hàng tiềm năng.

Nếu những khách hàng đó thường xuyên nhìn thấy hoặc nghe thấy doanh nghiệp của bạn, chắc chắn họ sẽ đến mua hàng và để lại thông tin.

Xem thêm: Các xu hướng mạng xã hội được dự đoán sẽ bùng nổ vào năm 2021

Tặng sách điện tử

Tặng ebook là cách thu thập thông tin khách hàng được nhiều nhà tiếp thị lựa chọn sử dụng vì tính đơn giản của nó. Phương pháp này sẽ áp dụng theo nguyên tắc WIN – WIN tức là đôi bên cùng có lợi.

Tặng sách điện tử

Tặng sách điện tử

Việc tặng ebook hoặc các thông tin hữu ích khác giúp cung cấp cho khách hàng những thông tin quý giá về cuộc sống và doanh nghiệp cũng sẽ nhận được thông tin cá nhân của khách hàng.

Nói chuyện với khách hàng

Trò chuyện với khách hàng được xem là một cách thu thập thông tin khá đơn giản mà bạn nên áp dụng bởi bất kỳ doanh nghiệp nào cũng sẽ có một danh sách khách hàng tiềm năng nhất định.

Vì vậy, bạn nên tận dụng những nguồn tài nguyên sẵn có này để thu thập thông tin khách hàng hữu ích cho doanh nghiệp của mình.

Khai thác mạng thông tin cá nhân

Doanh nghiệp của bạn cũng có thể khai thác mạng lưới thông tin cá nhân bằng cách xây dựng cơ cấu hoa hồng cho các đối tác kinh doanh, bạn bè và người thân của họ.

Bằng cách thực hiện công việc giới thiệu các dịch vụ và sản phẩm mà bạn đang cung cấp cho những người thân thiết nhất của họ và thu thập thông tin khách hàng.

Tham khảo: Biểu mẫu thu thập thông tin khách hàng và cách xây dựng biểu mẫu thu thập hiệu quả

Đăng ký thẻ thành viên

Một hình thức rất phổ biến mà các doanh nghiệp nên sử dụng để thu thập thông tin khách hàng là đăng ký thẻ thành viên để khách hàng có thể nhận ưu đãi cũng như tích lũy điểm sau khi mua sắm.

Đăng ký thẻ thành viên

Đăng ký thẻ thành viên

Đây được coi là cách thu thập thông tin khéo léo và tinh tế, khiến khách hàng tự nguyện cung cấp thông tin mà không hề khó chịu.

Tạo các chương trình khuyến mãi

Các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá là cách thu thập thông tin khách hàng hiệu quả và nhanh chóng mang về cho doanh nghiệp lượng thông tin khách hàng khổng lồ.

Bạn có thể yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân để nhận mã giảm giá, ưu đãi từ các sự kiện do doanh nghiệp tổ chức hoặc thông tin khuyến mại cho các sự kiện sau này.

Bằng cách này, khách hàng sẽ nhanh chóng để lại thông tin một cách chi tiết và đầy đủ mà không cần lo lắng bất cứ điều gì.

Tổ chức các minigame trên website

Việc tổ chức các minigame trên website mang lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp như tăng độ nhận diện thương hiệu, thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi, tăng lượng truy cập đáng kể cho website và thu thập nhanh chóng các thông tin hữu ích từ website. khách hàng.

Hình thức minigame rất đa dạng, bạn nên tổ chức một minigame có nội dung sáng tạo, giao diện hấp dẫn, rút ​​ngắn thời gian trao thưởng, thể lệ minigame phải rõ ràng,… để kích thích người chơi tham gia và thông tin lại.

Có thể bạn quan tâm: Ý tưởng minigame trên fan page cực hiệu quả để kinh doanh online

Sử dụng công cụ Cửa sổ bật lên

Một cách hỗ trợ thu thập thông tin khách hàng rất hiệu quả mà bạn có thể áp dụng đó là công cụ Pop up. Đây là công cụ thu thập thông tin, đặc biệt là thu thập email trên website rất đáng để bạn quan tâm.

Sử dụng công cụ Cửa sổ bật lên

Sử dụng công cụ Cửa sổ bật lên

Theo số liệu khảo sát, so với việc hiển thị điền email trên thanh menu, Pop up đã thu hút hơn 1.375% email, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và chốt đơn hàng tốt hơn cho website.

Để lại thông tin khi tải tài liệu

Ngoài việc cung cấp cho người dùng những thông tin hữu ích, bạn cũng nên đầu tư nhiều vào chất lượng tài liệu trên website để có thể nhanh chóng thu thập thông tin cá nhân của khách hàng.

Bằng cách này, bạn có thể cho khách hàng khảo sát thông tin bao gồm tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại,… trước khi tải tài liệu để họ có thể xem và sử dụng. thông tin và tài liệu đó.

Trên đây là tổng hợp những cách thu thập thông tin khách hàng cực kỳ hiệu quả và đơn giản mà Webcode.vn muốn giới thiệu đến các bạn. Qua đó, có thể hiểu rõ, tìm ra giải pháp phù hợp và áp dụng thành công, giúp mang lại lợi ích doanh thu lớn cho doanh nghiệp.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *