Tiếp thị Buzz là gì? 4 cách tạo chiến lược Buzz Marketing gây bão truyền thông

Tiếp thị Buzz là gì?  4 cách tạo chiến lược Buzz Marketing gây bão truyền thông

Với sự bùng nổ mạnh mẽ trong thời đại truyền thông phát triển và thông qua tiếng nói của cộng đồng, Buzz Marketing hiện đang là chiến lược được hầu hết các doanh nghiệp lựa chọn để áp dụng vào hoạt động kinh doanh của mình và nhận được hiệu quả to lớn. thành công ngoài sức tưởng tượng.

Vậy, Buzz Marketing là gì? 4 cách tạo cơn bão truyền thông Chiến lược Buzz Marketing mà bạn nên biết? Chúng ta cùng nhau tìm câu trả lời nhé Webcode.vn trong bài viết này.

Tiếp thị Buzz là gì?

Buzz Marketing hay Tiếp thị truyền miệng là một hình thức tiếp thị lan truyền phổ biến hiện nay. Nó có thể là một cụm từ, một biểu tượng, một câu khẩu hiệu hoặc một ý tưởng với mục đích thu hút sự chú ý của khách hàng theo cả hướng tích cực và tiêu cực để kích hoạt họ chia sẻ và lan truyền thương hiệu hoặc sản phẩm. sản phẩm của mình cho những người khác.

Tiếp thị buzz là gì?

Tiếp thị Buzz là gì?

Hình thức này giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng doanh số và tăng lượng truy cập web mỗi ngày.

Các loại Tiếp thị Buzz phổ biến hiện nay

Webcode.vn sẽ điểm qua các loại hình Buzz Marketing đang được ưa chuộng và áp dụng nhiều nhất hiện nay trong nội dung sau.

Phương tiện truyền thông gây tranh cãi

Thị yếu của khách hàng luôn muốn đi những thứ sai lầm. Chính vì vậy, nhiều nhà tiếp thị đã đánh vào tâm lý khách hàng bằng những vụ lùm xùm.

Giao tiếp gây tranh cãi là một trong những loại Buzz Marketing phổ biến

Giao tiếp gây tranh cãi là một trong những loại Buzz Marketing phổ biến

Đây được coi là một phương thức “rẻ tiền” nhưng mang lại hiệu quả PR và được nhiều người áp dụng nhất.

Phương tiện truyền thông gây sốc

Đây là một hình thức Tiếp thị Buzz áp dụng các chiến dịch đi ngược lại những gì có trong khả năng của con người hoặc sản phẩm. Nó được coi là một trào lưu giải trí nhưng lại có sức lây lan vô cùng lớn.

Giao tiếp với các yếu tố hài hước

Video hài hước cũng là một cách giúp truyền tải nội dung để vừa tạo hứng thú vừa khuếch đại chất lượng của sản phẩm. Đây là một trong những xu hướng truyền thông hiệu quả hiện nay.

Giao tiếp với yếu tố hài hước là một loại Tiếp thị Buzz

Giao tiếp với yếu tố hài hước là một loại Tiếp thị Buzz

Giao tiếp bí mật

Truyền thông bí mật là một loại hình Buzz Marketing lợi dụng những “kẽ hở” của sản phẩm cần được bảo mật để kích thích sự tò mò, thu hút sự quan tâm của khách hàng nhằm đạt được hiệu quả truyền miệng.

Giao tiếp độc đáo

Công chúng không thích những ý tưởng truyền thông lặp đi lặp lại. Vì vậy, sự độc đáo trong sáng tạo của người làm marketing sẽ giúp thu hút khách hàng một cách hiệu quả.

4 cách tạo Marketing Buzz gây bão truyền thông

Khi đã nắm chắc kiến ​​thức về Buzz Marketing, bạn không thể bỏ qua những cách tạo Buzz Marketing dưới đây.

Tập trung vào mọi người

Cách tốt nhất để tạo nên thành công của Buzz Marketing là tập trung các chiến lược của bạn vào sở thích và nhu cầu của khách hàng mục tiêu.

Tập trung vào con người là cách tạo Buzz Marketing hiệu quả

Tập trung vào con người là cách tạo Buzz Marketing hiệu quả

Hướng tin đồn

Tin đồn không tự nhiên sinh ra và lan truyền. Trong các chiến dịch tiếp thị Buzz tổng thể của nhà sản xuất, tất cả các tin đồn trong chiến dịch phải được hướng dẫn một cách khéo léo để lan truyền theo mục đích của doanh nghiệp.

Nguyên tắc khan hiếm

Việc tạo ra sự chênh lệch giữa cung và cầu theo nguyên tắc khan hiếm đang được áp dụng rộng rãi và hiệu quả như flashsale, limited offer, coupon,… giúp tăng nhu cầu của người mua hàng và tạo tiếng vang cho sản phẩm.

Nguyên tắc khan hiếm - Cách tạo chiến dịch tiếp thị Buzz thành công

Nguyên tắc khan hiếm – Cách tạo chiến dịch tiếp thị Buzz thành công

Sử dụng hiệu ứng đám đông

Hiệu ứng đám đông khi sử dụng giúp thông điệp Buzz Marketing của doanh nghiệp được truyền tải và lan tỏa một cách nhanh chóng và dễ dàng. Khi áp dụng cách này, bạn cần tìm một nội dung thân thiện, có tính lan truyền, ..

Sử dụng những người có ảnh hưởng

Sử dụng Influencer Marketing – người có ảnh hưởng là cách tốt nhất để tạo ra Buzz Marketing hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý, quan tâm và tin tưởng của những người theo dõi một cách tích cực.

Điện máy xanh – Một nghiên cứu điển hình cụ thể về Tiếp thị Buzz điển hình

Để làm rõ Buzz Marketing là gì, bạn có thể tham khảo quảng cáo của Điện Máy Xanh – một quảng cáo tiêu biểu và cụ thể của chiến lược Buzz Marketing.

Tiếp thị Buzz là gì?

  • Hình thức gây tranh cãi, bất ngờ: Quảng cáo của Điện Máy Xanh với hình ảnh ma-nơ-canh nhảy múa và âm nhạc khác người đã tạo nên làn sóng tranh cãi, thậm chí gây khó chịu cho khách hàng. Tuy nhiên, chính điều đó đã gây được sự tò mò, chú ý của khách hàng và tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, điều này cũng ảnh hưởng tiêu cực đến cảm nhận về hình ảnh của thương hiệu.
  • Thông điệp rõ ràng, dễ nhớ: Thông điệp “bạn muốn mua tivi – hãy đến với điện máy xanh” luôn được nhiều người tự động nhắc đến trên mạng xã hội bởi nó được lặp đi lặp lại một cách dễ nhớ, rõ ràng.
  • Giải trí: Quảng cáo của Điện Máy Xanh với những hình ảnh, biểu cảm nhân vật vô cùng ngộ nghĩnh, thú vị đã trở thành những bức ảnh meme, meme,… Điều này đã giúp tăng hiệu quả quảng cáo của doanh nghiệp.
  • Tối đa hóa hiệu quả lan truyền từ fanpage: Với sự góp mặt viral của những fanpage được nhiều người theo dõi đã tạo nên hiệu ứng lan tỏa vô cùng hiệu quả giúp lan tỏa và bùng nổ nhiều trào lưu phù hợp với xu hướng và thị trường của giới trẻ.

Trên đây là tất cả những thông tin mà Webcode.vn muốn cung cấp cho bạn để bạn có cái nhìn rõ hơn về Buzz Marketing là gì cũng như các loại hình và cách thức tạo Buzz Marketing hiệu quả giúp mang lại lợi ích và hiệu ứng lan tỏa cho doanh nghiệp của bạn. kinh doanh, dẫn đến doanh thu tăng lên đáng kể. Hy vọng rằng, những thông tin hữu ích này là những gì bạn đang tìm kiếm.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *