Tiếp thị di động là gì? Phân loại và chiến lược Mobile Marketing hiệu quả

Tiếp thị di động là gì?  Phân loại và chiến lược Mobile Marketing hiệu quả

Là một trong những xu hướng mới, Mobile Marketing giúp doanh nghiệp mở rộng mạng lưới khách hàng, kích cầu sản phẩm và tiếp thị sản phẩm hiệu quả. Vậy, Mobile Marketing chính xác là gì? Nó hoạt động như thế nào và những chiến lược nào làm cho Mobile Marketing hiệu quả? Cùng nhau Webcode.vn Tìm ngay nội dung này trong phần kiến ​​thức sau đây.

Tiếp thị di động là gì?

Mobile Marketing đơn giản là cách tiếp thị sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của doanh nghiệp bằng cách sử dụng hình ảnh, video hoặc nội dung được truyền tải qua thiết bị di động, máy tính bảng hoặc máy tính bảng tới khách hàng. . Hiện nay, với sự phát triển của các thiết bị di động, không còn xa nữa Mobile Marketing sẽ trở thành một phương thức marketing mạnh mẽ trong tương lai.

Tiếp thị di động là gì?

Thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động và kiến ​​thức chung về thiết kế ứng dụng

Tầm quan trọng của Chiến lược Tiếp thị Di động

Ngày nay, điện thoại di động được coi là một công cụ không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Theo thống kê, con người dành khoảng 40% thời gian sử dụng internet mỗi ngày trên các thiết bị thông minh.

Đến năm 2019, có khoảng 61,73 triệu người dùng điện thoại trong tổng số 64 triệu người dùng internet và có khoảng 2,7 tỷ lượt tải xuống ứng dụng dành cho thiết bị di động mỗi ngày. Vì vậy, Mobile Marketing là mảnh đất màu mỡ mà các doanh nghiệp phải khai thác và tận dụng để tăng sức cạnh tranh trong lĩnh vực truyền thông.

Tiếp thị di động hoạt động như thế nào?

Tiếp thị di động giúp quảng cáo của bạn hiển thị trên nhiều điện thoại thông minh tiện lợi. Do đó, tiếp thị di động cũng có nhiều loại hình quảng cáo và Mỗi danh mục sẽ được hiển thị theo nhiều cách khác nhau để phù hợp với thiết bị, nhu cầu và đối tượng của từng khách hàng.

Mobile Marketing phù hợp với loại hình kinh doanh nào?

Tiếp thị di động ngày càng trở nên phổ biến hơn với người dùng. Có nhiều loại hình kinh doanh khác nhau mà doanh nghiệp có thể áp dụng, ví dụ:

  • Giới thiệu sản phẩm và dịch vụ
  • Cung cấp dịch vụ khách hàng
  • Gửi tin nhắn qua SMS
  • Theo dõi, kiểm tra và theo dõi các hoạt động tiếp thị

Các loại hình Tiếp thị di động phổ biến ngày nay

Mobile Marketing ngày càng phát triển và thêm nhiều chiến lược ngày càng đa dạng hơn. Sau đây là các hình thức Mobile Marketing mà bạn có thể tham khảo.

Các loại hình Tiếp thị di động phổ biến ngày nay

Tiếp thị qua SMS

SMS Marketing là hình thức truyền thông phổ biến nhất với phương thức đơn giản, được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Chỉ cần một danh sách khách hàng và một phần mềm tự động là thông tin giới thiệu của doanh nghiệp được gửi ngay đến người dùng.

MSS (nhắn tin đa phương tiện)

MSS tuy mới xuất hiện nhưng đã nhanh chóng được các doanh nghiệp lựa chọn vì áp dụng các mẫu tin nhắn với hình ảnh, video quảng cáo ấn tượng giúp thu hút sự chú ý và tạo hứng thú cho khách hàng. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý về chi phí để tránh mất một số tiền sau này.

WAP (giao thức ứng dụng không dây)

Đây là phiên bản di động đơn giản hơn của trang web của bạn, WAP giúp bạn đưa thông tin đến khách hàng một cách chi tiết. Đặc biệt là khả năng cho phép bạn đăng tải mọi thông tin, hình ảnh lên trang web này.

Tiếp thị dựa trên ứng dụng (Tiếp thị trong ứng dụng)

Là phương thức Mobile Marketing được nhiều khách hàng tin tưởng, doanh nghiệp có thể hợp tác với các nhà phát triển ứng dụng, phần mềm để phát trực tiếp clip quảng cáo khi khách hàng truy cập. Điều này giúp người dùng ghi nhớ sản phẩm của bạn tốt hơn và nhanh chóng tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Tiếp thị trên thiết bị di động trong trò chơi (Quảng cáo trong trò chơi trên thiết bị di động)

Chiến lược quảng cáo trong game mobile cực kỳ hiệu quả vì việc lồng ghép clip vào game sẽ kích thích người dùng xem quảng cáo của doanh nghiệp bạn nhiều hơn. Tùy từng nhà thiết kế mà có nhiều cách quảng cáo khác nhau như hiển thị pop-up, tặng quà, quảng cáo khi vào game, …

Các loại hình Tiếp thị di động phổ biến ngày nay

Sử dụng mã QR

Một cách nhanh chóng để truy cập thông tin doanh nghiệp và các trang web. Hơn nữa, việc sử dụng mã QR rất phổ biến, đặc biệt là với các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ để quảng bá sản phẩm.

Tiếp thị dựa trên vị trí

Định vị trên điện thoại di động bằng công nghệ GPS ngày càng phát triển kéo theo sự thịnh hành của phương thức liên lạc này. Phương pháp này giúp xác định chính xác vị trí và phạm vi khách hàng mong muốn cho doanh nghiệp.

Quảng cáo tìm kiếm trên điện thoại di động (Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm)

Google đang là trang tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay mà các doanh nghiệp có thể áp dụng. Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm sẽ được hướng dẫn bởi các hành động mà doanh nghiệp muốn.

Cách triển khai chiến dịch Mobile Marketing hiệu quả

Dưới đây là một số cách triển khai chiến dịch Mobile Marketing hiệu quả nếu bạn có nhu cầu.

Cách triển khai chiến dịch Mobile Marketing hiệu quả

Phân loại khách hàng

Mỗi loại hình thức quảng cáo sẽ có đối tượng và nhu cầu của đối tượng khác nhau. Vì vậy, bạn nên phân loại khách hàng để nội dung đi đúng mục tiêu và tăng hiệu quả chuyển đổi.

Thử nghiệm nhiều chiến lược

Việc thử nghiệm nhiều chiến lược của nhiều phương thức quảng cáo sẽ giúp quảng cáo của bạn hiệu quả hơn, đồng thời bạn sẽ có cái nhìn chi tiết hơn để lựa chọn phương pháp phù hợp nhất.

Nội dung ngắn gọn, súc tích

Màn hình điện thoại bị giới hạn về kích thước và quảng cáo bị giới hạn về số từ và thời gian. Vì vậy, khi xây dựng nội dung, bạn nên sử dụng những câu ngắn gọn, súc tích và tập trung vào những ý chính.

Tối ưu hóa chiến dịch địa phương

Việc tối ưu hóa chiến dịch theo từng địa phương, từng khu vực sẽ giúp quảng cáo của bạn hữu ích và đạt được hứng thú cao hơn cho phạm vi tiếp cận của bạn.

Trên đây là toàn bộ nội dung mà Webcode.vn muốn chia sẻ đến bạn: thuật ngữ “Mobile Marketing là gì”, lợi ích của nó, cách thức hoạt động và cách triển khai Mobile Marketing hiệu quả. Bạn có thể nắm vững những thông tin chi tiết này và sử dụng chúng một cách hiệu quả trong công việc kinh doanh của mình.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *