Tiếp thị hiệu suất là gì? Lợi ích và cách thức hoạt động

Tiếp thị hiệu suất là gì?  Lợi ích và cách thức hoạt động

Ra đời từ nhu cầu tăng ROI và giảm chi phí, Tiếp thị hiệu suất giúp doanh nghiệp đo lường phạm vi tiếp cận của thương hiệu với tỷ lệ chuyển đổi khách hàng của một quảng cáo để tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa chiến dịch.

Vậy, tiếp thị hiệu suất là gì? Các hình thức marketing hiệu quả phổ biến nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo? Cùng nhau Webcode.vn Tìm hiểu tổng quan về kiến ​​thức Performance Marketing trong bài viết sau.

Tiếp thị Hiệu suất là gì?

Tiếp thị hiệu suất (tiếp thị dựa trên hiệu suất) là một nhánh của chiến lược Tiếp thị kỹ thuật số, trong đó các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tiếp thị hiệu suất thực hiện các hoạt động tiếp thị sẽ được trả tiền cho việc thực hiện một số hành động cụ thể.

Tiếp thị Hiệu suất là gì?

Tiếp thị Hiệu suất là gì?

Hình thức này có hiệu quả như tạo khách hàng tiềm năng, tăng doanh số bán hàng, nhấp chuột hoặc bán hàng, …

Lợi ích mà Tiếp thị Hiệu suất mang lại

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm “marketing hiệu suất là gì”, hãy cùng tìm hiểu những lợi ích mà nó mang lại cho người dùng dưới đây:

  • Khả năng đo lường: Hiệu quả và kết quả của các chương trình quảng cáo được đo lường một cách chi tiết và đầy đủ bằng Performance marketing.
  • Tận dụng cơ hội: Sử dụng Tiếp thị hiệu suất trong khi chạy quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp nhận ra và tận dụng các cơ hội thông qua dữ liệu chiến dịch hoặc kế thừa những hiểu biết sâu sắc trước đó.
  • Tập trung vào ROI: Khi ROI được tập trung hơn, các nhà quảng cáo sẽ gặp ít vấn đề rủi ro hơn.
  • Xây dựng thương hiệu: Các doanh nghiệp khi triển khai các chiến dịch Marketing hiệu quả có thể sử dụng bên thứ ba để tạo dựng tên tuổi cho thương hiệu của mình.
  • Cứu: Doanh nghiệp triển khai Tiếp thị hiệu quả sẽ tiết kiệm chi phí và giảm thiểu rủi ro đáng kể khi triển khai vì họ sẽ chỉ phải trả tiền khi chiến dịch đã được hoàn thành.

Ngoài ra, Performance marketing còn cho phép doanh nghiệp có khả năng xác định nguồn ứng dụng và xác định đối tác là ai? quảng cáo ở đâu? Từ đó xây dựng kế hoạch bài bản cũng như có những điều chỉnh kịp thời để nâng cao hiệu quả.

Tiếp thị Hiệu suất hoạt động như thế nào

Bạn cũng cần hiểu cách tiếp thị hiệu suất hoạt động để sử dụng nó một cách hiệu quả.

Nhà quảng cáo

Nhà quảng cáo là người sở hữu và cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ trên thị trường. Họ sẽ sẵn sàng trả một khoản tiền cho những người quảng bá sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp mình thông qua các kênh tiếp thị trực tuyến.

Tiếp thị Hiệu suất hoạt động như thế nào

Tiếp thị Hiệu suất hoạt động như thế nào

Mạng lưới liên kết

Affiliate Network đóng vai trò trung gian giúp kết nối các tổ chức, cá nhân hoặc doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ với những người làm tiếp thị liên kết, quảng bá sản phẩm, dịch vụ.

Nhà xuất bản

Nhà xuất bản là cá nhân, tổ chức hoặc công ty quảng bá sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp Nhà quảng cáo thông qua các trang mạng xã hội, blog, website, … và nhận hoa hồng từ Nhà quảng cáo. ở đó.

Các hình thức tiếp thị hiệu suất phổ biến

Dưới đây là các hình thức tiếp thị hiệu suất phổ biến hiện nay để bạn lựa chọn hình thức phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm

Tiếp thị sử dụng công cụ tìm kiếm Search Engine Marketing có hai hình thức gồm Organic (tự nhiên) và Paid (trả phí).

Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm là một hình thức tiếp thị hiệu suất phổ biến

  • Tìm kiếm có trả tiền là hình thức mà các nhà quảng cáo sẽ phải trả tiền cho các lần nhấp vào quảng cáo trên Bing hoặc các công cụ tìm kiếm của Google.
  • Hình thức tự nhiên sẽ dựa trên các phương pháp không trả phí như thuật toán riêng hoặc tối ưu hóa SEO cho các công cụ tìm kiếm như Google để bài viết của họ lên top.

Nội dung được tài trợ

Nội dung được tài trợ là một hình thức tiếp thị hiệu suất thường được những người có ảnh hưởng và các trang web nội dung sử dụng.

Các đối tượng này sẽ viết một bài giới thiệu quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu bất kỳ và đăng chúng lên các kênh mạng xã hội khác nhau để nhận hoa hồng.

Xem thêm: Influencer Marketing là gì? 4 Tiêu chí để đánh giá một chiến lược IM hiệu quả

Tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết Tiếp thị liên kết được hiểu tương tự như một hình thức môi giới. Các doanh nghiệp có thể yêu cầu các nhà xuất bản quảng bá và bán các sản phẩm và dịch vụ của họ thông qua một liên kết liên kết riêng biệt.

Tiếp thị liên kết (Tiếp thị liên kết)

Tiếp thị liên kết (Tiếp thị liên kết)

Nếu nhà xuất bản có thể nhận được đơn đặt hàng, khách hàng tiềm năng hoặc nhấp chuột qua liên kết trên, họ sẽ nhận được hoa hồng từ doanh nghiệp.

Quảng cáo gốc

Quảng cáo gốc sẽ giúp mở ra cơ hội trên trang web – nơi khách hàng mục tiêu của bạn sẽ sử dụng nội dung mà bạn cung cấp để tạo nhấp chuột. Không giống như quảng cáo biểu ngữ hoặc quảng cáo hiển thị hình ảnh, quảng cáo gốc là một dạng phương tiện truyền thông trả tiền, không phải quảng cáo.

Nó phải tuân theo các chức năng tự nhiên và diện mạo của trang web nơi nó được đặt.

Tiếp thị truyền thông xã hội

Các doanh nghiệp có thể sử dụng Social Media Marketing để đạt được các mục tiêu như nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu của họ hoặc tăng lưu lượng truy cập vào trang web của họ.

Bằng cách đăng và hiển thị nội dung trên Facebook, Instagram, Pinterest,… Các chỉ số đo lường trên các trang mạng xã hội sẽ được tập trung vào tương tác.

Qua bài viết mà Webcode.vn chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Performance marketing là gì cũng như những thông tin hữu ích khác như lợi ích hay cách thức hoạt động của Performance marketing. Với những thông tin này, bạn đã được trang bị những kiến ​​thức về Tiếp thị hiệu quả để có thể thực hiện một chiến dịch hiệu quả cho công việc Tiếp thị của mình.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *