Gọi lạnh là gì và tại sao các doanh nghiệp cần sử dụng gọi lạnh

Gọi lạnh là gì và tại sao các doanh nghiệp cần sử dụng gọi lạnh

Là một trong những phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất, gọi lạnh ngày càng phổ biến trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay. Tuy nhiên, đối với một số nhà giao dịch mới, họ vẫn chưa thực sự hiểu nhiều về giải pháp này.

Vậy, gọi lạnh là gì? Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng Cold-call? Hãy Webcode.vn Hãy tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Gọi điện lạnh là gì?

Cold-call là thuật ngữ tiếp thị sản phẩm được nhiều doanh nghiệp sử dụng với mục đích tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng theo danh sách được xây dựng sẵn thông qua các cuộc điện thoại nhằm tăng khả năng bán được sản phẩm. Các sản phẩm. Gọi điện lạnh còn được gọi với các tên khác như tiếp thị, bán hàng di động, cuộc gọi ngẫu nhiên, v.v.

Gọi điện lạnh là gì?

Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng Gọi điện lạnh?

Hầu hết các doanh nghiệp sử dụng Gọi điện lạnh vì những lý do nhất định mà nó mang lại cho hoạt động tiếp thị của họ dưới đây.

Nghệ thuật bán hàng Cold-call đã trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho các chiến lược và hoạt động kinh doanh. Nhân viên bán hàng sử dụng gọi điện lạnh như một công cụ để tìm hiểu thêm thông tin liên quan chặt chẽ đến khách hàng tiềm năng và giới thiệu họ với sản phẩm của công ty.

Nhờ Cold-call, mọi áp lực đối với khách hàng tiềm năng và nhân viên được giảm thiểu đáng kể. Hơn nữa, doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quản lý hoạt động bán hàng trực tiếp và thuê mặt bằng bán hàng bằng cách sử dụng điện thoại và giọng nói của nhân viên bán hàng để thực hiện giao dịch.

Các bước để xây dựng chiến lược Gọi điện lạnh hiệu quả

Webcode.vn hướng dẫn bạn các bước giúp xây dựng chiến thuật gọi điện lạnh hiệu quả, giúp doanh nghiệp dễ dàng thu hút khách hàng và tăng tỷ lệ chấp nhận cuộc gọi.

Các bước để xây dựng chiến lược Gọi điện lạnh hiệu quả

Bước 1: Chọn một thị trường ngách

Là một doanh nghiệp thông minh và khôn ngoan, bạn chắc chắn sẽ không lãng phí thời gian và công sức quý báu của mình vào những thị trường không phù hợp với loại hình dịch vụ và sản phẩm của công ty bạn. Vì vậy, bạn nên xác định các ngách phù hợp với sản phẩm của mình và nghĩ về những khách hàng tốt nhất của bạn hoặc những khách hàng mà bạn đã gọi vốn thành công để tìm ra điểm chung của họ.

Bước 2: Xác định tệp khách hàng tiềm năng

Việc tìm kiếm khách hàng hoặc công ty cụ thể có khả năng sử dụng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp bạn dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ sự phát triển của mạng xã hội. Khi bạn hiểu gọi điện lạnh là gì, bạn có thể sử dụng công cụ linkedln để xác định những khách hàng tiềm năng này bằng cách lọc kết quả tìm kiếm.

Bước 3: Nghiên cứu thông tin chi tiết về khách hàng

Một sai lầm khá phổ biến của các doanh nghiệp là chỉ dừng lại ở bước xây dựng kịch bản bán hàng và mong đợi một cuộc trò chuyện như mong muốn khi đã có trong tay danh sách khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, bạn có thể sửa chữa sai lầm này và thu hút sự chú ý của khách hàng bằng cách đặt những câu hỏi liên quan đến họ. Điều này chỉ mất vài phút để hiểu rõ hơn về khách hàng của bạn.

Một số tình huống Gọi lạnh mẫu

Dưới đây, bạn có thể tham khảo một vài tình huống gọi lạnh mẫu để áp dụng tốt nhất vào thực tế.

Một số tình huống Gọi lạnh mẫu

Bắt đầu với một lời mời

Mở đầu cuộc trò chuyện bằng lời mời là cách tiếp cận khách hàng vô cùng hiệu quả và lịch sự, vừa giúp tạo ấn tượng ban đầu tốt với khách hàng, vừa kích thích sự tò mò của họ và cho họ thấy rằng, bạn thực sự là người tôn trọng thời gian của họ.

Đề cập đến những vấn đề khách hàng quan tâm

Đây là một cách thu hút và gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng rất phổ biến và hiệu quả đã được áp dụng ngoài thực tế vì nó gắn liền với một sự kiện có thật.

Chỉ với một câu nói đơn giản như “Xin chào, tôi đã gọi từ công ty… Tôi được biết rằng bạn vừa mở một chi nhánh bán hàng mới và một chiến lược khuyến mại để thu hút khách hàng là điều không thể. ngắn. Vì vậy… ”là đủ để cho khách hàng biết rằng bạn đang gọi điện để cung cấp cho họ giải pháp mà họ đang cần.

Có thể thấy, phương thức gọi lạnh tiếp thị sản phẩm, dịch vụ luôn được hầu hết các doanh nghiệp ưa chuộng và chú trọng đầu tư. Hy vọng với những thông tin mà bài viết trên cung cấp, bạn đã hiểu chính xác Cold-call là gì cũng như lý do sử dụng, các bước xây dựng chiến lược và một số kịch bản gọi lạnh. Một mẫu bạn không thể bỏ qua. Hi vọng rằng bài viết này hữu ích với bạn và bạn có thể áp dụng nó một cách tốt nhất cho công việc kinh doanh của mình.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *