Khách hàng tiềm năng là gì và cách chuyển đổi Khách hàng tiềm năng trong Tiếp thị thành Bán hàng hiệu quả

Khách hàng tiềm năng là gì và cách chuyển đổi Khách hàng tiềm năng trong Tiếp thị thành Bán hàng hiệu quả

Hiện nay, với sự hỗ trợ của các công cụ digital marketing, các doanh nghiệp đã mở ra nhiều cơ hội bán hàng nhưng cũng không ít thách thức với nhiều thông tin sai lệch, khó hiểu, đòi hỏi bạn phải chắt lọc để tiếp nhận thông tin. những khách hàng mang lại tỷ lệ doanh thu cao cho doanh nghiệp. Và tệp khách hàng đó được gọi là khách hàng tiềm năng.

Vậy cụ thể, Khách hàng tiềm năng là gì? Làm thế nào để chuyển đổi Khách hàng tiềm năng trong Tiếp thị thành Bán hàng một cách hiệu quả? Đồng hành Webcode.vn trong bài viết này và chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Khách hàng tiềm năng là gì?

Khách hàng tiềm năng là một thuật ngữ trong ngành tiếp thị là một loạt khách hàng, cá nhân hoặc tổ chức thể hiện sự quan tâm hoặc phản hồi đối với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp sau các chiến dịch tiếp thị. Họ là những khách hàng tiềm năng có nhu cầu, có thể thuyết phục mua hàng và tự nguyện cung cấp thông tin cho doanh nghiệp.

Đối với các doanh nghiệp, việc thu hút khách hàng tiềm năng không quá khó nhưng để chắc chắn họ là người có nhu cầu hoặc đủ khả năng mua sản phẩm thì cần nhiều thời gian và công sức sử dụng các kỹ thuật sàng lọc. Nghiên cứu thời gian để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Tại sao Lead lại quan trọng đối với doanh nghiệp?

Khách hàng tiềm năng được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng vì tầm quan trọng của khách hàng tiềm năng mang lại những lợi ích nhất định cho doanh nghiệp.

  • Khách hàng tiềm năng giúp doanh nghiệp biết chính xác trong quá trình bán hàng của mình, khách hàng đang ở giai đoạn nào bằng cách lưu trữ và đánh dấu khách hàng bằng các hành động mua hàng tiềm năng.
  • Với khách hàng tiềm năng, bạn có thể dễ dàng lập kế hoạch để đẩy nhanh quá trình mua hàng của khách hàng.
  • Bạn sẽ bỏ lỡ một phần doanh thu khá lớn nếu doanh nghiệp của bạn không sử dụng tiếp thị để tạo ra khách hàng tiềm năng vì mọi nhu cầu của doanh nghiệp đều dẫn đến sự phát triển.

Các loại khách hàng tiềm năng quan trọng trong tiếp thị

Căn cứ vào từng giai đoạn mà các đạo trình xuất hiện và tham gia mà có các loại đạo trình khác nhau. Dưới đây là các loại Khách hàng tiềm năng cơ bản mà bạn nên biết.

Khách hàng tiềm năng đủ điều kiện tiếp thị (MQL)

Khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn tiếp thị (MQL) là những khách hàng có khả năng mua sản phẩm trong hoạt động tiếp thị được xác định thông qua thông tin mà doanh nghiệp đã thu thập được từ các kênh quảng cáo tiếp thị.

Doanh nghiệp sẽ tạo ra nhu cầu cho khách hàng và đưa họ vào danh sách các khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn bằng cách phân tích thông tin và xem xét cách thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm. Biểu hiện có thể thấy qua việc khách hàng đăng ký email marketing, tải email, tham dự các sự kiện trực tuyến, v.v.

Khách hàng tiềm năng đủ điều kiện bán hàng (SQL)

Khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn bán hàng (SQL) là những khách hàng tiềm năng và sẵn sàng mua hàng đã được nghiên cứu thông qua bộ phận bán hàng hoặc tiếp thị MQL. Sau khi hoàn thành MQL, bộ phận bán hàng hoặc phát triển kinh doanh sẽ chịu trách nhiệm theo dõi và đảm bảo những khách hàng tiềm năng này đủ điều kiện để đi thẳng vào quá trình mua hàng.

chì là gì?

Khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn

Khách hàng tiềm năng đủ điều kiện là khách hàng có xác suất cao nhất trở thành khách hàng có khả năng mua sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Để có thể xác định được loại khách hàng tiềm năng này, doanh nghiệp phải đưa ra những tiêu chí nhất định theo sản phẩm bạn đang bán hoặc theo đối tượng mục tiêu.

Bạn có thể sử dụng khung BANT (Budget – ngân sách, Authority – thẩm quyền, Needs – nhu cầu và Timing – thời gian) để đánh giá. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các cuộc gọi ngắn để nhận dạng.

Cách ghi điểm Dẫn đầu (Lead Scoring)

Bên cạnh việc tìm hiểu về khái niệm Khách hàng tiềm năng, bạn cũng không thể bỏ qua cách tính điểm khách hàng tiềm năng để sắp xếp các loại khách hàng tiềm năng và tìm ra những khách hàng tiềm năng, chất lượng nhất.

  • Đánh giá tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng hiện có của bạn.
  • Kiểm tra các thuộc tính (vị trí, hồ sơ người dùng, quy mô kinh doanh, số lần khách hàng tiềm năng xem giá, …) để xác định các yếu tố khiến khách hàng tiềm năng có khả năng trở thành khách hàng.
  • Với mỗi thuộc tính, doanh nghiệp sẽ so sánh tỷ lệ đóng của từng khách hàng. Tỷ lệ đóng này càng cao, điểm dẫn đầu càng cao.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các công cụ tiếp thị và bán hàng như Chấm điểm khách hàng tiềm năng dự đoán để tự động hóa quy trình tính điểm khách hàng tiềm năng.

Cách chuyển đổi Khách hàng tiềm năng trong Tiếp thị thành Bán hàng

Để hiểu rõ hơn về thuật ngữ Khách hàng tiềm năng, Webcode.vn sẽ giới thiệu đến bạn cách chuyển đổi khách hàng tiềm năng tiếp thị thành doanh số bán hàng.

chì là gì?

  • Bạn cần dành nhiều thời gian cho việc phân khúc khách hàng tiềm năng để thiết lập hệ thống đánh giá chính xác. Bạn có thể sử dụng công cụ C để tiếp tục và theo thời gian, Khách hàng tiềm năng sẽ chuyển đổi thành bán hàng.
  • Tăng cường sự hợp tác, trao đổi giữa các bộ phận để có thể nắm rõ thông tin khách hàng ở nhiều khâu trong quá trình tiếp nhận khách hàng.
  • Nhân viên kinh doanh cần hẹn thời gian cụ thể cho từng cuộc gọi cho khách hàng để họ thấy được sự chuyên nghiệp và chính trực, từ đó họ sẽ cảm thấy vui vẻ và hài lòng. Điều này giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Một số lưu ý khi đo lường Khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp

Bạn sẽ thấy rằng Khách hàng tiềm năng không hoàn toàn là một khách hàng thực sự. Vì vậy, khi đo lường khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp cần biết một số lưu ý dưới đây.

  • Doanh nghiệp nên phân chia cấp độ để tiến hành đo lường khách hàng tiềm năng thay vì chỉ tập trung vào tỷ lệ khách hàng tiềm năng trên doanh thu, nhất là đối với những doanh nghiệp có quá trình bán hàng lâu dài.
  • Việc phân chia khách hàng tiềm năng thành nhiều cấp cũng sẽ giúp hạn chế những mâu thuẫn, xung đột giữa bộ phận marketing và bộ phận bán hàng.
  • Các doanh nghiệp không nên thu thập khách hàng tiềm năng bằng các phương pháp không chính thức vì phương pháp này sẽ mang lại các khách hàng tiềm năng chất lượng thấp và thường chưa đạt đến mức MQL.

Có thể thấy, khách hàng tiềm năng là một thuật ngữ khá phổ biến và không thể thiếu đối với các doanh nghiệp. Hy vọng với bài viết này bạn đã có thể hiểu được khách hàng tiềm năng là gì cũng như các thông tin liên quan đến khách hàng tiềm năng như tầm quan trọng, cách ghi điểm khách hàng tiềm năng hay cách chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành doanh số bán hàng. Webcode.vn mong rằng bạn có thể áp dụng thành công các khách hàng tiềm năng và mang về cho mình những khách hàng tiềm năng chất lượng.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *