Sự thấu hiểu khách hàng là gì? 5 kỹ thuật hiệu quả để tìm kiếm thông tin chi tiết về khách hàng

Sự thấu hiểu khách hàng là gì?  5 kỹ thuật hiệu quả để tìm kiếm thông tin chi tiết về khách hàng

Để có thể đảm bảo sự phát triển và mang lại thành công lớn cho doanh nghiệp, việc xây dựng Customer insight về mong muốn và nhu cầu của khách hàng luôn được đề xuất đầu tiên trong mọi chiến dịch marketing.

Vậy chính xác thì Customer insight là gì? 5 kỹ thuật hiệu quả để tìm kiếm thông tin chi tiết về khách hàng đang được sử dụng ngày nay là gì? Hãy đi cùng nhau Webcode.vn cho những thông tin hữu ích trên.

Thông tin chi tiết về khách hàng là gì?

Customer insight (viết tắt là insight) là sự hiểu biết hoặc diễn giải ngầm về các hành vi hoặc xu hướng của khách hàng nhằm xây dựng mối quan tâm của họ đối với thương hiệu và nhu cầu sử dụng sản phẩm.

Nhờ công nghệ, Customer insight dễ dàng được thu thập thông qua dữ liệu và giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, thu hút khách hàng và tăng khả năng nhận diện thương hiệu và doanh thu cho doanh nghiệp.

Lợi ích của sự thấu hiểu khách hàng trong các hoạt động Marketing

Insight được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng rộng rãi và phổ biến trong các hoạt động marketing. Lý do là vì họ hiểu Insight là gì và những lợi ích to lớn mà nó mang lại:

Insight là gì?

  • Cải thiện trải nghiệm khách hàng: Insight giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn những gì khách hàng mong muốn cũng như khả năng khám phá trải nghiệm của họ với sản phẩm và dịch vụ trong từng giai đoạn để biết và cải thiện những tác động tiêu cực đến khách hàng. trải nghiệm khách hàng.
  • Tăng thị phần: Việc nghiên cứu những hiểu biết sâu sắc về khách hàng không chỉ mang lại doanh thu đáng kể cho doanh nghiệp mà còn giúp mang lại những cơ hội mới và xây dựng chiến lược kinh doanh nhằm chiếm lĩnh thị phần một cách nhanh chóng.
  • Tăng lợi thế cạnh tranh: Nếu doanh nghiệp của bạn nghiên cứu insight khách hàng tốt thì việc chủ động chiếm ưu thế so với đối thủ sẽ dễ dàng hơn, đồng thời cũng dễ dàng dự đoán xu hướng phát triển của ngành và lên phương án phục vụ nhu cầu. khách hàng một cách tốt nhất.
  • Triển khai Tiếp thị Mục tiêu: Insight có khả năng hiểu sâu sắc những đặc điểm riêng biệt của khách hàng mục tiêu. Do đó, sự thấu hiểu sẽ giúp doanh nghiệp triển khai tiếp thị hướng tới họ dễ dàng hơn. Cách tiếp cận này mang lại hiệu quả kinh tế tốt hơn và ít cạnh tranh hơn với các đối thủ lớn hơn trên thị trường tổng thể. Tuy nhiên, thông điệp của doanh nghiệp cần được truyền tải một cách rõ ràng và cụ thể hơn.

Các bước triển khai Customer Insight

Hiểu được Insight là gì, chắc chắn bạn không thể bỏ qua các bước triển khai Insight khách hàng dưới đây:

Bước 1: Thu thập dữ liệu khách hàng

Thông tin chi tiết về khách hàng thường đến từ dữ liệu dữ liệu. Dữ liệu khách hàng này có thể được thu thập từ các nguồn sau:

  • Trang mạng: thời gian trên trang web, số phiên, tỷ lệ thoát….
  • Các trang web mạng xã hội: Lượt thích, lượt chia sẻ, lượt bình luận, lượt theo dõi, ..
  • Ứng dụng di động: thời gian trên màn hình, lượt xem màn hình, thông tin trình tải xuống….
  • Tìm kiếm quảng cáo: Số lần nhấp, số lần hiển thị, số chuyển đổi, CR, …
  • E-mail: tỷ lệ nhấp, tỷ lệ mở, CTR, tỷ lệ lạm dụng, …
  • TIN NHẮN: Tỷ lệ mở, số lượng SMS đã gửi, …
  • Từ các cuộc khảo sát khách hàng ngắn.
  • Các nguồn dữ liệu khác có thể thu thập thông tin chi tiết: Thông tin từ CRM, hợp đồng, tệp theo dõi đơn hàng, hệ thống địa điểm bán hàng, hoặc nghiên cứu thị trường, ..

Webcode.vn Email Marketing & Automation – Giải pháp gửi email tự động theo kịch bản có sẵn giúp doanh nghiệp tiếp cận x3 khách hàng tiềm năng, kích thích tỷ lệ mở tối đa. Để lại thông tin ngay để các chuyên gia Webcode.vn tư vấn cụ thể hơn cho bạn:

Bước 2: Phân tích dữ liệu

Khi bạn đã có dữ liệu, bước tiếp theo là phân tích nó. Bạn sẽ tiến hành phân tích và tìm kiếm mối tương quan giữa độ lặp lại của một số chỉ số này với khách hàng và mục tiêu của bạn. Sự hài lòng của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm sẽ trực tiếp hoặc gián tiếp mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Sự thấu hiểu khách hàng là gì?

Bước 3: Thực hiện hành động dựa trên thông tin chi tiết về khách hàng

Khi bạn đã hoàn thành việc phân tích dữ liệu khách hàng ở trên, bạn sẽ ngay lập tức thực hiện một hành động cụ thể dựa trên những hiểu biết về khách hàng để tiến gần hơn đến mục tiêu kinh doanh của mình. Đây là lúc để bạn phân tích, diễn giải và so sánh những hiểu biết với các tính năng để đảm bảo tính đúng đắn và phù hợp khi áp dụng vào thực tế.

Tùy theo mục tiêu cũng như đặc thù của từng ngành mà các hành động được tạo ra từ sự thấu hiểu sẽ khác nhau.

Sự khác biệt giữa Customer Insight và nghiên cứu thị trường

Có khá nhiều người khi hỏi insight là gì, họ thường lắc đầu hoặc nhầm lẫn với nghiên cứu thị trường. Trên thực tế, chúng là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau:

  • Nghiên cứu thị trường: Là việc thu thập và cung cấp thông tin về khách hàng và thị trường như nhu cầu thị trường, đối thủ cạnh tranh, quy mô thị trường và khách hàng trên thị trường đó.
  • Cái nhìn sâu sắc: Bao gồm các hoạt động nghiên cứu thị trường, nhưng nó mang tính chất gợi mở và giúp thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của doanh nghiệp.

5 kỹ thuật hiệu quả để tìm kiếm thông tin chi tiết về khách hàng

Marketing ngày càng thay đổi diện mạo, các xu hướng mới liên tục được cập nhật, đòi hỏi người làm marketing phải thực sự linh hoạt và nhạy bén. Vì vậy, khi tìm hiểu insight là gì, bạn không thể bỏ qua 5 kỹ thuật tìm kiếm customer Insights sau đây:

Sự thấu hiểu khách hàng là gì?

  • Qua phỏng vấn: Một cách khách quan nhất, bạn nên có những cuộc phỏng vấn trực tiếp với khách hàng để tìm ra những hiểu biết sâu sắc và giúp họ hiểu những gì họ thực sự muốn. Đây là một cách để nghiên cứu và hiểu nhu cầu của khách hàng để xây dựng một cá tính khách hàng cụ thể thay vì phỏng đoán.
  • Quan sát hành vi mua sắm của khách hàng: Quan sát hành vi mua sắm của khách hàng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn suy nghĩ của họ khi họ tiếp cận, cân nhắc và đưa ra quyết định mua hàng. Có rất nhiều công cụ giúp bạn biết người dùng nhấp vào đâu, khi họ truy cập và nội dung hấp dẫn nhất.
  • Quan sát môi trường sống của khách hàng: Phương pháp tiếp cận customer insight hiệu quả là quan sát khách hàng ngay tại môi trường họ sống, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy sản phẩm họ sử dụng, mức độ hài lòng và kỳ vọng của họ với sản phẩm. Điều này sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều ý tưởng tuyệt vời!
  • Phân tích đối thủ cạnh tranh: Việc nghiên cứu, phân tích đối thủ sẽ giúp bạn có những góc nhìn hoàn toàn mới trong việc tìm kiếm khách hàng và khách hàng mục tiêu. Hiểu rõ ưu nhược điểm của đối thủ cạnh tranh là yếu tố tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu của bạn.
  • Thông qua các hội chợ và sự kiện: Khi đối thủ tổ chức sự kiện bán hàng, bạn nên mở gian hàng ngay tại đó để có thể quan sát rõ ràng nhất thương hiệu của họ tiếp cận khách hàng như thế nào. Ngoài ra, với cách này, bạn sẽ hiểu được khách hàng lựa chọn sản phẩm như thế nào khi đứng giữa nhiều gian hàng bày bán các sản phẩm tương tự nhau.

Có thể thấy, sự thấu hiểu mang lại vô số lợi ích to lớn cho doanh nghiệp, đặc biệt là lợi nhuận – mục tiêu cuối cùng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nghĩ đến. Webcode.vn mong rằng với bài viết này, bạn đã hiểu được insight là gì cũng như các thông tin hữu ích liên quan như các bước thực hiện, kỹ thuật tìm hiểu insight hiệu quả để bạn áp dụng tốt nhất vào thực tế. .

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *